Samsung sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại triển lãm CES 2018

Samsung được cho là sẽ giới thiệu TV cao cấp mới sử dụng công nghệ Micro LED tại triễn lãm CES 2018 vào tháng 1 sắp tới. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng các mẫu TV QLED năm nay đã không đạt được thành công như mong đợi, TV Micro LED chính là sự thay đổi cần thiết để hãng điện tử Hàn Quốc giành lại thị phần.
Samsung sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại triển lãm CES 2018

Micro LED là công nghệ hiển thị đang được rất nhiều hãng theo đuổi và xem nó như là một giải pháp khác bên cạnh OLED. Cơ chế hoạt động của Micro LED về cơ bản cũng giống như OLED với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng, tuy nhiên chất liệu chế tạo là vô thay vì hữu cơ. Theo lý thuyết thì điều này sẽ giúp cho Micro LED có chi phí sản xuất thấp hơn OLED mà lại có tuổi thọ cao hơn.

Mặc dù rất triển vọng, công nghệ Micro LED vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật. Cụ thể là hiện nay nó chỉ được áp dụng trên các màn hình kích thước lớn và đắt tiền. Chẳng hạn như Sony CLEDIS sử dụng cho các biển quảng cáo, trong khi Samsung vừa qua cũng đã áp dụng Micro LED màn hình rạp chiếu. Mẫu TV mà hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến ra mắt tại CES 2018 được cho là sẽ có kích thước lên đến 150 inch.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ màn hình Micro LED còn 500 ngày phát triển, trước khi OLED chiếm lĩnh thị trường

Theo CEO Chen Li-yi của Mikro Mesa Technology thì các nhà phát triển công nghệ màn hình Micro LED sẽ phải chạy đua với thời gian. Trong khoảng 500 ngày tớì nếu không thể thương mại hóa, các sản phẩm ứng dụng công nghệ Micro LED sẽ vô cùng hạn chế

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Samsung tổ chức Hội thảo kỹ thuật giới thiệu TV Samsung MICRO LED 2021 và Neo QLED 8K|4K

Hội thảo trực tuyến toàn cầu năm nay là sự kiện thứ hai với sự tham gia của các khách mời đến từ tám khu vực khác nhau từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021. Người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về các đột phá kỹ

LG đạt được giải thưởng TV tốt nhất năm thứ 4 liên tiếp

Trong một năm mà Sony gần như không mang đến mẫu TV đột phá nào (họ thậm chí còn trưng bày lại mẫu Bravia A1, có lẽ là đang chờ TV micro LED)

Trend Micro phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email

Trong thời gian nửa đầu năm 2018, Trend Micro đã ngăn chặn hơn 20,4 tỷ mối đe dọa, gần 83% trong số đó được phát hiện từ email. Chính vì vậy, Trend Micro đã phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email: đó là khả

Trend Micro phát hành Trend Micro Security cho năm 2018

Điều này tăng cường khả năng bảo vệ người dùng khỏi ransomware và các mối đe dọa nguy hiểm bằng cách cung cấp bảo vệ đáng tin cậy, có khả năng ngăn chặn 250.000.000 mối đe dọa mỗi ngày.

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ áp dụng màn hình mini LED vào nửa cuối năm 2018

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

Nhà máy năng lượng hạt nhân có thể là mục tiêu chính mà mã độc Triton/Tresis nhắm đến

Được biết, Triton tấn công vào hệ thống kiểm soát an toàn và khiến các nhà máy phải ngừng mọi hoạt động.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.