Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học

Thời lượng pin trên smartphone mới ngày càng trở nên tốt hơn nhưng tổng thể thì công nghệ pin đã không theo kịp sự tiến bộ của các thành phần khác như màn hình hay vi xử lý.
Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học

Hầu hết chúng ta sẽ phải sạc pin lại vào mỗi tối và trong trường hợp muốn dùng được lâu hơn, bạn sẽ phải có kế hoạch trước. Google đã làm cho quá trình này đơn giản hơn khi giới thiệu các số liệu thống kê, ước tính thời lượng pin sử dụng trên smartphone Android của từng người dùng.

Tính năng này xuất hiện từ tháng trước, khi Google tải lên Play Store 1 ứng dụng hệ thống Device Health Services. Hôm qua (24/11), Giám đốc Dự án tại văn phòng Google New York đã chia sẻ về cách hoạt động của ứng dụng dự đoán thời lượng pin smartphone.

Trước đây, Google sử dụng các giả định đơn giản để ước tính thời lượng pin. Ví dụ, nếu bạn dùng 10% pin trong 1 giờ đầu tiên thì đơn giản bạn sẽ dùng 10% cho giờ tiếp theo. Do đó, việc ước tính thời lượng pin thường sai lệch.

Vì vậy, Google đang tinh chỉnh quá trình dự báo pin bằng máy học. Chương trình sẽ ghi nhận cách dùng smartphone của người dùng trong quá khứ và sẽ dựa vào đó để dự báo cho tương lai.

Ngoài việc cung cấp thời lượng dự báo pin, Google cũng sẽ hiển thị biểu đồ pin cho cách dùng trong ngày. Ví dụ pin sẽ sụt nhanh chóng khi bạn dùng nhiều vào thời điểm quen thuộc nào đó trong ngày.

Theo Android Authority, tính năng này sẽ hoạt động trên Pixel 2 và Nexus 6P, cả hai đều chạy Android 8.1.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google Wallpapers được cập nhật với một kho hình nền tuyệt đẹp được thêm vào

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera, Pixel Launcher và Google Wallpapers hiện được cài đặt sẵn trên các thiết bị Pixel. Trong đó, ứng dụng Google Wallpapers là được cập nhật nhiều hơn cả

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Việc mua lại công ty Senosis Health gần đây đặt hy vọng, Google sẽ sớm thực hiện một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực y tế bằng cách tích hợp khả năng kiểm tra máu trên các mẫu smartphone Android của hãng.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Tính năng gửi SMS từ máy tính đến smartphone Android đã có mặt tại Việt Nam

Cụ thể, người dùng có thể gửi tin nhắn SMS, hình ảnh, và các stickers qua lại từ trình duyệt vào ứng dụng tin nhắn trên thiết bị Android dễ dàng thông qua trang web hỗ trợ.

Google Play Store sẽ hạ xếp hạng của các app bị crash, lỗi, hao pin, 1 sao...

Với hơn 2 triệu app trên Play Store, rõ ràng Google sẽ cần một cơ chế nào đó giúp người biết tới các app có chất lượng cao hơn nhiều hơn thay vì đụng phải quá nhiều app rác hay có lỗi.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.