Xiaomi sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào các startup tại Ấn Độ trong 5 năm tới

Android Headlines cho biết, Xiaomi đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào 100 statup (công ty khởi nghiệp) tại Ấn Độ trong vòng 5 năm tới. Với kế hoạch này, Xiaomi muốn tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ với các ứng dụng, dịch vụ tích hợp vào lĩnh vực smartphone.
Xiaomi sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào các startup tại Ấn Độ trong 5 năm tới

Hiện tại, cả Xiaomi và Samsung đều đang cùng nắm giữ 23.5% thị phần smartphone tại Ấn Độ. Theo thống kê mới nhất từ IDC, trong quý 3 năm nay, nhà sản xuất Trung Quốc đã bán được 9.2 triệu smartphone.

Với sự vươn lên mạnh mẽ như thế này, nhiều nhà phân tích dự đoán họ sẽ sớm vượt qua Samsung ở Ấn Độ trong tương lai gần.

Được biết, Ấn Độ hiện là thị trường tiêu thụ smartphone đứng thứ 2 trên toàn cầu cộng với đà phát triển hiện có, Xiaomi chẳng có lý do gì mà không đầu tư mạnh vào nơi đây.

Giám đốc điều hành Xiaomi ông Lei Jun

Với kế hoạch 5 năm tại Ấn Độ, Xiaomi muốn cải thiện cũng như khẳng định vị thế của mình tại thị trường smartphone màu mỡ này.

Trước đó, ông Lei Jun - CEO Xiaomi cũng từng tiết lộ rằng hãng đã đầu tư 4 tỷ USD vào 300 công ty trong 4 năm qua tại Trung Quốc và gặt hái được nhiều thành công. Chính vì thế Xiaomi đã mạnh dạn mở rộng kế hoạch sang thị trường Ấn Độ.

Một điều nữa là hiện tại, công ty chị em* của Xiaomi - Hunwei Capital đã mua lại cổ phần của những công ty Internet hàng đầu ở Ấn Độ, bao gồm Hungama và KrazyBee. Như vậy có thể thấy, quyết tâm phát triển thương hiệu của Xiaomi ở đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới là lớn đến mức nào.

*Công ty chị em là những công ty có cùng một công ty quản lý hay còn gọi là công ty mẹ (định nghĩa từ Business Dictionary).

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung lên kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh smartphone Android tại Ấn Độ

Được biết trước đó, quyết định ngừng hỗ trợ cho các nhà bán lẻ đã làm ảnh hưởng nặng nề tới chỗ đứng số 1 trên thị trường Ấn Độ của Samsung.

Xiaomi định hướng để trở thành một trong 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới vào năm tới

Giám đốc điều hành của Xiaomi đã phát biểu trong buổi khai trương cửa hàng Mi Home lớn tại Trung Quốc. Ông nói rằng Xiaomi đang hướng tới trở...

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Xiaomi hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện với khoản đầu tư ban đầu 10 tỷ USD

Trong 10 năm tới, Xiaomi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư với con số lên đến 10 tỷ USD. Ông Lei Jun- hiện là Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Xiaomi sẽ kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành mảng kinh doanh xe điện thông

Dự kiến doanh số của Xiaomi sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2018

Trong năm 2017, Xiaomi đã thành công vượt bậc với doanh số kỷ lục 90 triệu thiết bị được bán ra. Dự kiến năm nay con số đó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Xiaomi và OPPO cũng tham gia vào cuộc chiến smartphone màn hình gập

Hiện chưa rõ khi nào thì smartphone uốn dẻo của Xiaomi sẽ ra mắt trong năm tới, nhưng hãng này được tin là đang phát triển smartphone màn hình gập, cũng như làm việc với các nhà cung cấp về sản phẩm mới này.

Xiaomi hợp tác với TSMC nhằm tối ưu hóa hiệu suất cho thế hệ chip xử lý Surge S2

Cách đây gần 1 năm, Xiaomi đã có bước đi táo báo khi ra mắt bộ vi xử lý Surge S1 do hãng tự phát triển, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực chip xử lý cho smartphone vốn chỉ dành cho những công ty lâu năm trong ngành như Qualcomm, Samsung

Xiaomi đang phát triển smartphone cao cấp với giá bán rất phải chăng

Hôm qua tại sự kiện ra mắt thương hiệu Redmi mới, bên cạnh việc công bố Redmi Note 7 như là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này, Xiaomi còn hé lộ thông tin đang phát triển smartphone cao cấp với giá bán rất phải chăng.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm

Hướng dẫn cách reset iPhone 8 và iPhone 8 Plus một cách đơn giản

Như bạn đã biết thì iPhone 8 là thế hệ iPhone có những nâng cấp đáng kể. Trước hết về thiết kế, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ mang lại cảm nhận rất khác vì cả 2 mặt trước và sau đều ốp kính. Trong khi đó về cấu hình,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...