Cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc đã hoàn thành trong vòng 100 ngày

Bạn có còn nhớ hồi đầu năm Elon Musk đã hứa sẽ xây cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc trong vòng 100 ngày, nếu trễ sẽ tặng miễn phí mà không thu xu nào? Bây giờ cánh đồng ấy đã được xây dựng xong và thông tin này đã được chính thức xác nhận bởi chính quyền địa phương.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Với tên gọi Tesla Powerpacks, cánh đồng năng lượng nói trên đã được hoàn tất lắp đặt và kết nối tại miền Hornsdale, Neoen, phía bắc Adelaide nước Úc. Tiếp theo, những viên pin sẽ được chạy thử nghiệm để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của chính quyền địa phương trước khi chính thức đi vào hoạt động vào 1/12 sắp tới.

Và cho bạn nào lỡ quên, khu vực xây dựng cánh đồng nằm ở phía Bắc nước Úc, vốn là bang đang chịu cảnh thiếu điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động khác của cư dân nơi đây. Chính phủ Úc cho rằng nguyên nhân của việc này là do nguồn năng lượng có thể tái tạo trước đó không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bây giờ, với cánh đồng năng lượng mà Elon Musk vừa xây dựng, nơi đây có thể dự trữ được lượng năng lượng khổng lồ từ các nguồn năng lượng có thể tái tạo như gió và Mặt trời, sau đó đưa vào mạng lưới điện để sử dụng một cách bình thường. Đặc biệt hơn, trước đó Elon Musk đã tuyên bố rằng ông không chỉ xây được cánh đồng năng lượng đáp ứng được nhu cầu của nơi đây mà còn xây dựng trong vòng chưa tới 100 ngày. Lời hứa này bắt đầu được tính vào cuối tháng 9 - thời điểm công ty chính thức ký kết thỏa thuận với chính quyền Bắc Úc. Và trong vòng khoảng 2 tháng, công trình đã hoàn thành, sớm hơn hạn chót khá nhiều.

Nếu làm trễ hơn 100 ngày, Elon Musk sẽ phải tặng không chi phí xây dựng nhà máy cho Bắc Úc ít nhất vào khoảng 50 triệu đô la. Trong tuyên bố phát đi mới đây, Thủ tưởng Bắc Úc Jay Weatherill cho biết: “Viên pin lithium lớn nhất thế giới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sử dụng năng lượng hỗn hợp của chúng tôi và nó sẽ chứng tỏ rằng Bắc Úc sẽ đi đầu trong việc dự trữ năng lượng có thể tái tạo. Một lượng lớn công việc để xây dựng công trình này đã được hoàn tất trong thời gian ngắn.”

Tham khảo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu. Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

THỦ THUẬT HAY

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Hướng dẫn bạn sửa lỗi iCloud không đồng bộ hóa với thiết bị

Bạn đang gặp vấn đề với iCloud không đồng bộ hóa dữ liệu và không biết làm thế nào? Dưới đây là những cách khác nhau để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa của iCloud và làm cho nó hoạt động trở lại.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy