Vì sao smartphone vỏ kim loại ngày càng chiếm ưu thế hơn vỏ nhựa?

Khi mà cuộc đua về cấu hình dần bão hòa thì thì tiêu chí thiết kế bên ngoài trở nên rất quan trọng đối với một chiếc smartphone. 

Vì sao smartphone vỏ kim loại ngày càng chiếm ưu thế hơn vỏ nhựa?

Vỏ nhựa đã có từ rất lâu, từ thời chúng ta còn dùng tới những chiếc điện thoại nút ấn. Đơn giản vì chất liệu nhựa rất dễ thiết kế, mềm dẻo dai và nhiều màu sắc. Tuy nhiên vỏ nhựa dần trở nên lỗi thời với nhiều điểm yếu, thì vỏ kim loại lại nổi lên như một thay thế hoàn hoàn hảo, loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm của vỏ nhựa.

Smartphone khoác trên mình vỏ kim loại có sỡ hữu ngoại hình sang trọng hơn?

Ấn tượng khi bạn thay đổi từ vỏ nhựa sang vỏ kim loại là gì? Chắc hẳn đó là sự sang trọng, bóng bẩy mà vỏ kim loại mang lại. Nó mang đến sự liền mạch, tạo cảm giác chắc chắn và tất nhiên độ bền từ vỏ kim loại mang lại thì cũng tốt hơn nhiều so với nhựa hoặc kính. 

Nổi lên như một xu hướng mới với hàng loạt những Flagship hàng dầu như Samsung, Apple. Thiết kế kim loại luôn được nhiều lời khen từ các chuyên gia, cũng như người tiêu dùng. Không chỉ là những flagship, thiết kế kim loại dần trở nên phổ biến với cả smartphone tầm trung và giá rẻ. Tất nhiên điều đó không phải là ngẫu nhiên, nó đều từ những ưu điểm vượt trội mà vỏ kim loại mang lại. 

Chất liệu kim loại dù theo quan niệm của nhiều người khiến cho máy dễ nóng hơn so với các loại vỏ khác. Điều này phần nào đúng khi chất liệu kim loại rất dễ truyền nhiệt ra ngoài, nó giúp smartphone tản nhiệt tốt hơn nhưng đồng thời cũng khiến người dùng dễ dàng nhận ra sự truyền nhiệt ra khi sử dụng lâu.

Tuy nhiên, không phải hoàn toàn là do thiết kế kim loại này. Nó còn do cấu hình phần cứng và ứng dụng bạn đang sử dụng. Dù có sử dụng vỏ nhựa hay kính thì máy cũng sẽ nóng nếu bạn sử dụng trong thời gian dài hoặc với những tác vụ nặng. 

Vì sao vỏ nhựa trở nên lỗi thời và dần biến mất?

Vỏ nhựa mang lại sự kém sang trọng và không ấn tượng bằng vỏ kim loại. Nhiều nhà sản xuất smartphone đã cố gắng cải tiến vỏ nhựa bằng cách tạo một lớp giả kim loại. Điều này sẽ giúp chiếc smartphone trông bóng bẩy hơn, đẹp hơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí so với chất liệu kim loại. Tuy nhiên một thời gian thì vỏ nhựa giả kim loại sẽ bong tróc ra và trở nên xấu xí. Với sự ưa chuộng hơn của khách hàng đối với vỏ kim loại, việc các nhà sản xuất chuyển sang xu hướng thiết kế kim loại và việc dễ hiểu.

Thiết kế nhựa dù cũng mang trong mình những ưu điểm như: Màu sắc sặc sỡ, không truyền nhiệt nhiều, giá rẻ. Tuy nhiên chính vì lý do màu sắc sặc sở sẽ khiến chiếc smartphone vỏ nhựa trông giống một món đồ chơi hơn là một thiết bị cao cấp. Cùng với đó, dù vỏ nhựa mang lại sự mát tay khi sử dụng lâu dài, nhưng điều đó cũng khiến cho việc tản nhiệt trên máy trở nên khó khăn hơn. Nhiệt sẽ không thoát ra ngoài được khiến linh kiện bị nóng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. 

Ngoài ra, vỏ nhựa cũng không mang độ bền cao khi rất dễ bị trầy xước, nứt bể nếu người dùng sử dụng không cẩn thận. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của smartphone nếu ta dùng trong một thời gian lâu dài.

Qua những điều đó ta có thể thấy rằng vỏ kim loại trên smartphone mang lại nhiều tiêu chí vượt trội hơn về thẩm mỹ, độ bền và khả năng tản nhiệt so với vỏ nhựa đang dần trở nên lỗi thời. Chắc chắn xu hướng này sẽ còn lâu dài, chúng ta cùng chờ xem đâu là xu hướng tiếp theo thay thế được xu hướng vỏ kim loại đang rất thịnh hành hiện nay.

VuBeu

Theo: Genk

TIN LIÊN QUAN

Vật liệu nhựa siêu bền, tự hủy được tạo ra từ vỏ tôm và tơ tằm

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard vừa tạo ra một vật liệu có tên 'shrilk', kết hợp từ vật liệu trong vỏ tôm và tơ tằm, rất dễ dát mỏng nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ.

Samsung tham gia cuộc chiến màn hình linh hoạt "không thể vỡ"

Như Matthew Humphries của PCMag chia sẻ: 'Màn hình mới là sự kết hợp của bảng điều khiển OLED linh hoạt và vỏ nhựa tăng cường, với chứng nhận của Underwriters Laboratories cho khả năng không thể phá vỡ. Nó quá cứng rắn và không gặp phải vấn đề gì

Mở hộp smartphone Asanzo S5

Asanzo S5 có pin lớn tới 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lên tới 2 ngày theo lý thuyết với giá 2,99 triệu đồng .

Apple thay đổi thiết kế hộp đựng iPhone, giảm tối đa lượng nhựa

Theo một báo cáo về hoạt động lâm nghiệp, Apple tiết lộ họ đã thành công trong việc thiết kế lại hộp đựng của iPhone 7 để giảm 84 % lượng nhựa cấu thành.

Đã tìm thấy “phiên bản mới” của pin lithium-ion với đặc tính không thể bắt lửa

Tuy nhiên nhược điểm của các loại pin này là sử dụng các hợp chất dễ cháy và dễ bay hơi được nén bên trong viên pin giúp cho các phân tử lithium-ion có thể di chuyển dễ dàng giữa hai điện cực. Khi sạc, pin sản sinh nhiệt và nếu lượng nhiệt này

Samsung được chứng nhận về công nghệ màn hình OLED không vỡ và dẻo

Theo đó, màn hình 'không thể vỡ' do Samsung Display phát triển đã vượt qua rất nhiều bài kiểm tra độ bền nghiêm ngặt dựa trên các tiêu chuẩn quân sự do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đặt ra.

Việt Nam thu phí tái chế từ năm 2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) đang xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể mức phí tái chế sản phẩm, bao bì, dự kiến áp dụng từ năm 2024.

Hứa hẹn công nghệ 'màn hình smartphone tự phục hồi' của giáo sư gốc Việt

Bằng sáng chế cho thấy Motorola đã tìm ra cách giải quyết vấn đề hỏng hóc trên màn hình smartphone, dựa vào công nghệ vật liệu mà một giáo sư người Mỹ gốc Việt tham gia nghiên cứu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...