Laptop chơi game của ASUS và MSI thống trị tuyệt đối ở Mỹ và Châu Âu

Dựa theo thống kế lượng bộ xử lý Nvidia GeForce 10, khoảng 5,5 triệu laptop chơi game đã được bán trên toàn cầu. ASUS và MSI hiện đang dẫn đầu, thống trị tuyệt đối ở Mỹ và Châu Âu nhưng hứa hẹn gặp nhiều cạnh tranh ở khu vực Châu Á.

Đối với những thị trường chú trọng về thiết kế và hiệu năng như Mỹ và Châu Âu, các mẫu laptop chơi game trung đến cao cấp của ASUS và MSI đã chiếm lĩnh thị phần và gần như không thể bị thách thức. Chính vì vậy mà nhiêu thương hiệu nổi tiếng như Dell và HP phải hướng các dòng sản phẩm gaming đến thị trường Châu Á, vốn ưu ái các mẫu phổ thông.

Đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á, đang chứng kiến sức cầu cực lớn với doanh số trong năm nay có thể sẽ đạt trên 1 triệu máy. ASUS và MSI vẫn tiếp tục là 2 cái tên dẫn đầu, nhưng hứa hẹn sẽ gặp phải sự cạnh tranh ngày càng lớn.

Theo DigiTimes, Razer hứa hẹn sẽ có những bước phát triển vượt bậc để trở thành đối trọng chính của MSI và ASUS trong mảng laptop chơi game.

Vừa qua thì thương hiệu này đã chính thức lên sàn chứng khoán, tạo nền tảng hỗ trợ cho chiến lược marketing mạnh mẽ của tập đoàn Li Ka-shing. Bên cạnh đó, Lenovo và Acer cũng đang đánh rất mạnh vào thị trường Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc,... với các dòng laptop chơi game phổ thông nhằm phục vụ cho mùa mua sắm cưới năm.

ASUS và MSI hiện nay cũng đang thay đổi chiến lược về giá, cải thiện các chiến dịch quảng bá nhằm đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.

Theo DigiTimes

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ có laptop gaming, Asus còn đang phát triển cả smartphone gaming gắn với thương hiệu ROG

Một nguồn tin cho biết Asus đang phát triển một dòng smartphone gaming riêng có thể gắn với thương hiệu Republic of Gamers (ROG) đã gắn liền với dòng laptop gaming của hãng từ 2006 và đạt được khá nhiều thành công...

Asus, Dell và HP dẫn dầu thị trường laptop trong tháng Bảy

Trong tháng Bảy, hệ thống của Thegioididong trên toàn quốc ghi nhận sự 'thống trị' của ba dòng laptop của Asus, Dell và HP.

Asus VivoBook W202NA - laptop Windows 10 S giá từ 6 triệu đồng

Bên cạnh tùy chọn chạy Windows 10 S dành cho đối tượng khách hàng học sinh, VivoBook W202NA cũng có lựa chọn sử dụng nền tảng Windows 10 Home.

Viễn Sơn là nhà phân phối sản phẩm màn hình và phụ kiện chơi game của Asus

Theo nguồn tin TCBC từ Asus, Viễn Sơn là một trong những nhà phân phối CNTT hàng đầu tại Việt Nam với doanh thu hàng năm xấp xỉ 140 triệu đô la Mỹ. Viễn Sơn còn là công ty đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào các dịch vụ sau bán hàng.

Laptop gaming mới của ASUS sẽ được trang bị Chipset MediaTek Wi-Fi 6

MediaTek công bố chipset MT7921 Wi-Fi 6, con chip được sử dụng cho hai dòng máy tính xách tay chơi game mới Rebublic of Gamers’ (ROG) và The Ultimate Force (TUF) của ASUS. Đây là những dòng máy tính xách tay đầu tiên sử dụng giải pháp kết nối Wi-Fi

Asus lập quỹ đầu tư 50 triệu USD để mang doanh nghiệp Thung lũng Silion vào Châu Á

Asus vừa hợp tác với công ty Fenox để lập ra một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 50 triệu USD dùng để hỗ trợ cho những doanh nghiệp khởi nghiệp có ý định vào thị trường Châu Á.

Asus tiết lộ thêm thông tin mới về ROG Gaming Phone

Teaser mới khá đơn giản, bao gồm ảnh render của một chiếc tay cầm chơi game, thương thiệu Republic of Gamers nằm ở góc phải màn hình và dòng 'Comming Soon June 4th, 2018'. Dựa theo thông tin có sẵn, sản phẩm mới đang được Asus giới thiệu ngay trong

Asus sẽ cài sẵn Windows bản quyền cho tất cả laptop khi xuất xưởng

Không chỉ mang lại sự đồng bộ từ khâu sản xuất mà còn mang đến người dùng một trải nghiệm có độ tin cậy tốt hơn, an toàn hơn trước các nguy cơ bảo mật tiềm ẩn.

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật tìm kiếm Google bất cứ ai cũng cần biết

10 mẹo tìm kiếm trên Google mà bất cứ ai cũng cần nắm vững để sử dụng khi cần thiết. Chắc chắn, chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp