Robot T-HR3 của Toyota tự cân bằng khi đứng một chân

Hãng Toyota của Nhật Bản vừa tiết lộ mẫu robot hình người có thể bắt chước các hành động của người điều khiển nó. Đặc biệt hơn robot này có thể tự cân bằng khi đứng một chân và ép quả bóng bay mà không làm nó bật lên.

Robot mới của Toyota được đặt tên là T-HR3. Nó hoạt động dựa trên hệ thống điều khiển điện tử cân bằng tinh vi “Master Maneuvering System” thông qua một loạt các cảm biến tiên tiến nhất để truyền tín hiệu trực tiếp đến các động cơ.

Robot T-HR3 của Toyota tự cân bằng khi đứng một chân

Hình ảnh robot T- HR3 của Toyota. Ảnh dẫn theo IEEE Spectrum

Hệ thống điều khiển từ xa giúp người vận hành và điều khiển robot một cách chủ động nhất. Người điều khiển sẽ ngồi trên một chiếc ghế lớn được trang bị các cánh tay và hàng chục cảm biến ghi lại các chuyển động.

Người điều khiển sẽ ngồi trên một chiếc ghế được trang bị cánh tay và các cảm biến để điều khiển robot. Ảnh dẫn theo www.youtube.com

Các động cơ được gắn trên cơ thể của robot T-HR3 để điều khiển. Ảnh dẫn theo Toyota – Toyota UK

Trên ghế có 16 bộ điều khiển. Tất cả cho phép robot hoạt động nhanh và chính xác theo đúng từng động tác mà người điều khiển thực hiện. Độ chính xác theo thời gian thực của bộ điều khiển cũng được đánh giá rất cao. Hệ thống điều khiển từ xa cũng sử dụng màn hình hiển thị được gắn trên đầu với công nghệ thực tế ảo HTC Vive.

Ảnh dẫn theo TECHNTIUM

Trên robot T-HR3 có 29 động cơ mô-men để tạo ra các chuyển động cơ thể. Mỗi khớp nối sẽ được liên kết đến ghế điều khiển thông qua các động cơ, hệ thống bánh răng và cảm biến mô-men.

Các động cơ bên trong robot T- HR3. Ảnh dẫn theo CNW

Giám đốc bộ phận phát triển robot của Toyota, Akifumi Tamaoki nói: “Các thành viên trong nhóm nghiên cứu sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong T-HR3 để phát triển các mẫu robot thực sự thân thiện, hữu ích, làm việc cùng với con người. Đồng thời giúp đỡ con người trong các hoạt động thường ngày của cuộc sống”.

Thậm chí các nhà khoa học của Toyota còn hướng đến sử dụng T-HR3 trong các công trường xây dựng, giúp đỡ người dân trong các vùng bị thiên tai, lũ lụt hoặc thực hiện các nhiệm vụ ở môi trường khắc nghiệt mà con người không thể trực tiếp tham gia.

Một số hình ảnh khác của robot T- HR3:


Video: Robot T-HR3 thể hiện khả năng đứng bằng một chân và thực hiện các động tác linh hoạt không khác gì con người

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Robot thông minh liên tục gặp trục trặc, LG ngượng chín mặt tại CES 2018

Năm nay, LG tập trung vào việc quảng bá ThinQ, phần mềm trí thông minh nhân tạo (AI) dành cho các sản phẩm gia dụng thông minh khác nhau, khiến chúng dễ dùng và có khả năng 'tiến hóa', đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Hãy cẩn trọng! Robot tình dục có thể bị hacker chiếm quyền điều khiển và... giết bạn!

Ngành công nghiệp đồ chơi tình dục cũng phát triển song song với những cải tiến của công nghệ và nhiều hãng chuyên làm búp bê tình dục đã hứa hẹn rằng họ sẽ cho ra đời những sản phẩm 'thông minh' với công nghệ AI

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.