Huawei và những bài toán để trở thành một nhà sản xuất hàng đầu

Đối với làng công nghệ ngày nay, Trung Quốc không còn bị xem là một vùng đất của sự đạo nhái, sao chép mà chính là một thủ phủ - nơi đang vươn mình mạnh mẽ với hàng tá phòng thí nghiệm về điện toán lượng tử, AI và nhiều lĩnh vực thông minh khác.
Huawei và những bài toán để trở thành một nhà sản xuất hàng đầu

Và để thay đổi được như thế, những thương hiệu lớn nội địa đang góp một phần quan trọng. Trong số đó có thể nhắc đến Huawei, một công ty sắp bước lên ngôi vị nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới (The New York Times cho biết).

Mate 10 Pro, một chiếc smartphone của Huawei lên kệ gần đây với xấp xỉ nghìn đô đang khiến rất nhiều khách hàng băn khoăn. Bởi lẽ, đối với một sản phẩm đến từ Trung Quốc, đây là một mức giá được cho là quá 'chát'.

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Chát vì Huawei chưa phải là một cái tên gì đó như Lexus, Canon hay Samsung - những thương hiệu mà người dùng cả thế giới biết đến về chất lượng đi kèm giá thành tương xứng.

Dù ý kiến của mọi người là vậy nhưng Hoa Vi thì nghĩ khác, họ cho rằng thế giới sẵn sàng trả giá cao cho một sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Và hiện hãng đang mang Mate 10, Mate 10 Pro 'tiến đánh' sang cả châu Âu, Trung Đông và nhiều quốc gia châu Á. Ngoài ra, Huawei cũng đàm phán với nhà mạng lớn AT & T để đưa những sản phẩm của họ đến với thị trường Mỹ.

Trước hết, Huawei cần xây dựng thương hiệu ở quê nhà

Ở Trung Quốc, Huawei được biết đến rất nhiều và công ty hiện đang dẫn đầu so với các thương hiệu nội địa khác. Theo công ty nghiên cứu Canalys, Huawei đã đạt được doanh số 39 triệu điện thoại trong quý gần nhất trong khi Apple có doanh số 47 triệu máy.

Glory Cheung, giám đốc tiếp thị thiết bị tiêu dùng của Huawei cho biết:

'Chúng tôi đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực khi mọi người đã nhìn ra sự thay đổi thương hiệu (Huawei) ở mức độ lớn, sang một công ty phong cách và sáng tạo. Tôi nghĩ đó là dấu hiệu tốt.'

Tuy vậy, thách thức hiện giờ của Huawei cũng còn rất lớn khi mà họ cần làm gì cho người dùng đón nhận và trung thành với thương hiệu của mình. Glory Cheung cho biết hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào việc cải thiện tính năng hơn là quảng bá và tiếp thị sản phẩm.

Còn đối với người Trung Quốc, sản phẩm của Huawei trước nay đều khá phù hợp với túi tiền, duy chỉ có Mate 10 mới ra với giá 600 USD thì nhiều người cho rằng nên mua iPhone thì hơn.

Giám đốc điều hành của Huawei Richard Yu, ra mắt dòng sản phẩm Mate 10 tại Munich

Nhưng công bằng mà nói, bộ đôi Mate 10, với vi xử lý AI cho phép nó nhận diện người và dịch văn bản chính là một thành tựu mà Huawei có được kể từ lần đầu tiên bước chân vào thế giới Android (năm 2009).

Từ đó đến nay, hãng đã đầu tư rất nhiều vào thiết kế và công nghệ, mở một trung tâm riêng tại Luân Đôn (Anh) và một cơ sở nghiên cứu & phát triển ở Phần Lan.

'Bộ vi xử lý mới cho phép các smartphone thực hiện các tác vụ nhanh hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và vì không có dữ liệu nào được gửi đến các máy chủ từ xa nên máy sẽ bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn.', Christophe Coutelle, phó giám đốc tiếp thị phần mềm của Huawei phát biểu.

Sau đó 'giải bài toán' để thu hút người dùng và trở thành thương hiệu toàn cầu

Việc tập trung vào quyền riêng tư có thể giúp Huawei xâm nhập vào thị trường lớn và đang bị bỏ ngõ như Hoa Kỳ. Được biết kể từ năm 2012, hoạt động kinh doanh thiết bị mạng của công ty này đã bị cấm ở Mỹ vì các cáo buộc về việc theo dõi người dùng.

Và trước đây, Hoa Vi cũng từng vướng lùm xum xung quanh chuyện vi phạm bản quyền sáng chế và việc mua lại các công ty Mỹ mà không thông báo với chính quyền.

Scarlett Johansson trong quảng cáo với Huawei P9

Hiện nay, sự hiện diện trên trường quốc tế của Huawei đi kèm với lực lượng lao động đa dạng (sắc tộc) khiến họ giống một tập đoàn đa quốc gia hơn là một công ty nội đia của Trung Quốc.

Đây là một dấu hiệu tốt dành cho Huawei nhưng để trở thành một thương hiệu thu hút người dùng thì họ cần giải nhiều bàn toán hơn nữa.

Với việc bắt tay cùng những ngôi sao hạng A như Scarlett Johansson đóng quảng cáo cho mình, Huawei đang ngày càng chứng minh được sự bành trướng của họ bên ngoài Trung Quốc.

Và song song với việc quảng bá, hãng này cũng khá nghiêm túc đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển. Hoa Vi đã dành ra hơn hơn 10% doanh thu tổng thể và một nửa nhân viên của mình vào quá trình đổi mới sản phẩm.

Trong khi đó họ cũng thành công khi triển khai những tính năng thú vị và đặc trưng, chẳng hạn như vẽ gõ 'cốc cốc' vào máy để chụp màn hình, gõ cốc cốc rồi vẽ chữ S để chụp toàn bộ trang web,...

Tạm kết

Cách đây nhiều năm, Francisco Jeronimo, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu IDC từng cười khẩy khi nghe các giám đốc điều hành của Huawei phát biểu về việc trở thành một nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới.

Và rồi hôm nay, ông nói: 'Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu như họ trở thành số 1'. Điều đó đã chứng minh sự nỗ lực của Huawei đã được ghi nhận!

Tuy nhiên, không biết trên con đường trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới thì Huawei còn phải gặp những thử thách nào nữa?

Và bạn có tin họ hiện thực hóa được giấc mơ này hay không, cùng cho ý kiến nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei lựa chọn BOE làm đối tác cho flgaship Mate 20 Pro của mình

Có một thực tế là màn hình OLED hầu như chỉ dùng trên những thiết bị cao cấp và mới đây khi bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt thì chỉ có Mate 20 Pro được ưu ái khi trang bị tấm nền này.

Huawei ra mắt ổ lưu trữ 1TB đặc biệt dành cho Mate 20 và Mate 20 Pro

Ổ lưu trữ dự phòng của Huawei có thiết kế hình tròn được phủ bằng vải không thấm nước. Tính năng đáng chú ý nhất của thiết bị này là “sạc để sao lưu”, tức bạn chỉ cần cắm dây cáp vào Mate 20 và Mate 20 Pro để chuyển dữ liệu, không cần cài đặt bất

Mate RS là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei sử dụng tấm nền OLED của LG.

Nhiều tin đồn cho rằng LG Display đã chính thức hợp tác cung cấp tấm nền OLED cho hãng di động Trung Quốc Huawei. Theo đó, chiếc flagship cao cấp nhất của Huawei có tên Mate RS vừa ra mắt mới đây chính là thành quả hợp tác của...

Huawei xác nhận Mate 10 sẽ ra mắt vào 16/10 ở Munich, chạy Kirin 970

Tại IFA 2017 thì Huawei đã xác nhận chiếc phablet đầu bảng của họ là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới ở Munich, Đức.

Huawei Mate 10 có số lượng đơn đặt hàng 'khủng' ngay tại quê nhà

Huawei Mate 10 sắp ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 20/10. Hiện tại, chương trình đặt hàng trước đang diễn ra thông qua kênh bán hàng của hàng là...

Huawei sắp ra mắt smartphone bộ nhớ trong 512GB đầu tiên trên thế giới

Theo các thông tin vừa được cập nhật vào ngày 19 tháng 3 từ TENAA, thiết bị này sẽ có tên mã là NEO-AL00 và sở hữu 6GB RAM cùng 512GB bộ nhớ trong. Trang tin GizmoChina cho biết, khi được ra mắt, thiết bị này sẽ có tên là Huawei Mate X.

Huawei Mate SE được cập nhật Android 8.0 Oreo với nhiều tính năng mới

Huawei Mate SE là một phiên bản nâng cấp của Honor 7X, một điện thoại thông minh tầm trung đã được ra mắt vào cuối năm ngoái. Và sau 3 tháng, Mate SE được tung ra với một vài cập nhật về phần cứng. Chẳng hạn như nó có 4GB RAM / 64GB lưu trữ thay vì

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế