Rùng mình với những tác hại khi sử dụng điện thoại ngoài đường

Smartphone đang càng ngày trở nên phổ biến, nhiều người dành thời gian cho chiếc điện thoại ngay cả lúc di chuyển ngoài đường. Clip dưới đây chỉ có thời lượng 40s nhưng sẽ khiến bạn phải rùng mình với những tác hại khi sử dụng điện thoại ngoài đường.

Việc sử dụng điện thoại khi đang di chuyển sẽ khiến bạn mất tập trung và sẽ chẳng thể nào thấy được các chướng ngại trên đường. Và tất nhiên, bạn sẽ không khỏi tránh khỏi việc gặp các tai nạn không mong muốn. Theo báo cáo của CDC, mỗi giờ trôi qua, có 9 người tử vong và hơn 1000 người bị thương bởi các vụ tai nạn. Nguyên nhân chính là việc người lái xe mất tập trung. Theo Cục Quản lý an toàn đường cao tốc Mỹ, chỉ riêng trong năm 2015 đã có hơn 3477 người thiệt mạng bởi các vụ tai nạn giao thông do người lái xe mất tập trung.

May mắn thay, các công ty công nghệ cũng nhận thức được các việc này và họ cũng tìm ra các giải pháp để giúp người dùng không bị sao nhãng bởi smartphone. Apple đã giới thiệu tính năng mới trên hệ điều hành IOS 11. Chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền) sẽ được kích hoạt khi chiếc iPhone nhận biết được nó đang ở trên xe đang di chuyển. Với tính năng này, nó sẽ ẩn tất cả thông báo tin nhắn, cuộc gọi và thông báo từ các phần mềm khác. Điều này đảm bảo cho người lái xe tập trung 100%.

Theo BusinessInsider
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/nu-thich-dung-din-thoai-khi-dang-di-chuyn-hay-xem-clip-nay-va-suy-nghi-lai.147347/

TIN LIÊN QUAN

Video cho thấy khả năng tự động lái xe của chiếc Huawei Mate 10 Pro

Đầu tiên có thể bạn cho rằng điều này không có gì quá đặc biệt bởi điện thoại có thể dễ dàng kết nối với hệ thống lái xe và điều khiển chúng. Tuy nhiên nếu đang đi trên đường bất ngờ gặp chướng ngại vật thì sao? Hơn nữa làm thế nào để một chiếc

EU đề xuất một chuẩn sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh

Liên minh châu Âu EU cho biết sẽ áp đặt một bộ sạc chung cho các điện thoại thông minh trong toàn khối. Việc chuyển sang cáp USB-C tiêu chuẩn sẽ là một đòn giáng cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple.

Nhìn lại chặng đường hàng chục năm phát triển, đổi mới điện thoại di động của Samsung

Nhân dịp dòng Galaxy sắp đón sinh nhật 10 tuổi, Samsung đã đăng tải những cột mốc trong sự nghiệp phát triển điện thoại di động của hãng. Nhờ một mục tiêu rất đơn giản nhưng sâu sắc đó là tạo ra sự đổi mới có ý nghĩa, Samsung đã đẩy các giới hạn

Giao hàng bằng thiết bị bay không người lái sẽ lên ngôi

Sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao hàng là một ý tưởng đang được nhiều nước và nhiều công ty lớn trên thế giới quan tâm.

Điện thoại chính là một "vỏ bọc an toàn" khi giao tiếp ngoài xã hội

Các nhà nghiên cứu mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người đang có xu hướng coi chiếc điện thoại của họ là một 'vỏ bọc an toàn' để giúp bản thân đối phó với những tình huống khó xử khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Theo trang tin ZDNet mới đây cho biết, hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề.

Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam

Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt

Tập Yoga không thể dễ dàng hơn với quần tập yoga của NadiX.

Billie Whitehouse được biết đến với những ranh giới thúc đẩy với thời trang và công nghệ. Công ty của cô Wearable X đã thiết kế bộ đồ lót Fundawear cho các cặp vợ chồng trong các mối quan hệ đường dài có thể được kiểm soát bởi điện thoại thông minh.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.