Giám đốc điều hành của MediaTek gia nhập vào Xiaomi

Mới đây, theo CEO Lei Jun cho biết, giám đốc điều hành của MediaTek, ông Zhu Shangzu rời nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này để gia nhập vào Xiaomi.
Giám đốc điều hành của MediaTek gia nhập vào Xiaomi

Theo đó, vị trí mới của ông Zhu Shangzu sẽ là đối tác mới trong mảng đầu tư khởi nghiệp của Xiaomi cùng với một số nhân tài khác như Sun Changxu và Pan Jiu Tang.

Trong thời gian làm việc ở MediaTek, ông Zhu Shangzu đã tạo nên mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Xiaomi và MediaTek. Nhiều người tin rằng, với kỹ năng lãnh đạo và vị trí trong ngành công nghiệp của mình, ông Shangzu sẽ giúp Xiaomi đại được những thành tựu mới trong tương lai.

Trước đây, Xiaomi từng đầu tư vào hơn 200 công ty phần cứng, thanh toán di động, và phát triển nội dung khác nhau. Vào tháng 5 năm nay, hãng đã từng thành lập quỹ đầu tư trị giá 12 Yên với Quỹ Công nghiệp Hồ Bắc Changjiang.

Trong khi đó, ông Zhu Shangzu từng có bằng cử nhân và và thạc sĩ về điện tử của Đại học Hsinchu Jiaotong ở Đài Loan. Ông gia nhập MediaTek vào năm 1999 với tư cách là the GM of Digital Consumer Electronics Business Unit and Digital Camera Business Unit. Trong suốt thời gian làm việc, ông đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc giúp MediaTek trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ 2 trên thế giới kể từ năm 2010.

Công Minh/ Theo: GizmoChina
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/giam-dc-diu-hanh-zhu-shangzu-cua-mediatek-gia-nhp-xiaomi-voi-vai-tro-moi.162919/

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

Doanh thu quý 1/2018 của MediaTek đạt 49.65 tỷ TWD, giảm 17.8% so với quý trước

Công ty bán dẫn của Đài Loan, MediaTek đã có một khoảng thời gian khó khăn trong việc cạnh tranh với các công ty lớn trong ngành, đối thủ lớn có thể kể đến chính là Qualcomm.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Chipset 5G "nhà làm" của Xiaomi và OPPO có thể ra mắt trong năm nay

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, các nhà sản xuất smartphone là Xiaomi và OPPO đang phát triển chip 5G tùy chỉnh của riêng họ và có thể sẵn sàng vào cuối năm 2021. Unisoc, một công ty sản xuất chipset có trụ sở tại Thượng Hải, cũng đang phát triển

Xiaomi thành lập công ty sản xuất xe điện thông minh

Ngày 6/9/2021, tại TP. HCM, Xiaomi thông báo công ty TNHH Xiaomi EV Xiaomi EV đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ nhân dân tệ NDT.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

Xiaomi hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện với khoản đầu tư ban đầu 10 tỷ USD

Trong 10 năm tới, Xiaomi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư với con số lên đến 10 tỷ USD. Ông Lei Jun- hiện là Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Xiaomi sẽ kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành mảng kinh doanh xe điện thông

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

THỦ THUẬT HAY

9 cách chụp màn hình máy tính đơn giản và thông dụng nhất

Cách thực hiện trên máy tính cũng khá đơn giản, đặc biệt trên Windows 10 cung cấp khá nhiều cách phục vụ cho việc chụp màn hình máy tính. Bạn có thể chụp bằng phím PrtSc tích hợp sẵn trên bàn phím, chụp bằng tổ hợp

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Với mạng xã hội đông dân số nhất thế giới, việc Facebook của bạn có thể bị hack là điều quá dễ dàng. Để tránh việc bị mất các thông tin vào tay những hacker, bạn cần phải cảnh giác trước những đường link độc và đăng

7 cách tắt màn hình laptop Windows 10

Nếu bạn đang dùng laptop Windows 10 và chỉ muốn tắt màn hình chứ không muốn đưa vào chế độ Sleep Mode thì đây là cách.

Apple heart study - phần mềm có khả năng cảnh báo bị rung tâm nhĩ

Rung tâm nhĩ là nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ với khoảng 130,000 ca tử vong và 750,000 ca phải nhập viện hàng năm chỉ tính riêng tại Mỹ.

Cách cài đặt Windows 10 từ IOS, USB, ổ cứng, đĩa DVD

Khi cài mới lại hệ thống, máy của bạn sẽ khắc phục được nhiều vấn đề đang gặp phải. Để cài đặt Windows 10, chúng ta có thể tiến hành cài đặt từ ISO, ổ cứng, USB, đĩa DVD.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.