Ngay cả khi tắt định vị GPS, điện thoại Android vẫn tiếp tục theo dõi vị trí

Google vừa chính thức thừa nhận rằng ngay cả khi tắt chế độ định vị GPS, các điện thoại Android hiện nay vẫn tiếp tục theo dõi vị trí người dùng thông qua việc xác định các trụ phát sóng mạng di động. Một khi thiết bị kết nối vào internet, thông tin vị trí người dùng sẽ được mã hoá và gửi về cho Google.
Ngay cả khi tắt định vị GPS, điện thoại Android vẫn tiếp tục theo dõi vị trí

Phát hiện bởi trang Quatz, tất cả các điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android đã bắt đầu theo dõi vị trí của người dùng từ tháng 1/2017. Đây là tính năng ẩn mà người dùng không thể tắt, ngay cả khi reset máy. Tuy không thể chính xác như GPS, vị trí tương đối của người dùng trong phạm vị 1/4 dặm vẫn có thể được xác định bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều trụ phát sóng. Google thực chất đã phần nào cảnh báo về việc thu thập thông tin vị trí của người dùng trong thoả thuận sử dụng dịch vụ, tuy nhiên nó rất mơ hồ nên hầu hết đều không lường được tầm ảnh hưởng lớn đến quyền riêng tư như sự việc lần này.

Đại diện của Google cho biết tất cả các điện thoại Android hiện nay đều sử dụng hệ thống modem mạng đồng bộ, yêu cầu mã di động quốc gia và mã mạng di động để hoạt động. Việc yêu cầu Cell ID, tức thông tin của các trụ phát sóng di động, được xem là để bổ sung thêm dữ liệu giúp cảm thiện tốc độ và hiệu quả của tính năng gửi tin nhắn. Tuy vậy hãng cuối cùng đã quyết định không sử dụng dữ liệu lấy từ trụ phát sóng di động cũng như chưa bao giờ lưu lại những dữ liệu đã thu thập được.

Một nguồn tin khác cho biết Google bổ sung tính năng thu thập thông tin của các trụ phát sóng di động là nhằm cải thiện hệ thống Firebase Cloud Messaging, đòi hỏi phải ping máy chủ với khoảng thời gian cố định để nhận tin nhắn.

Google cho biết sẽ đưa ra bản cập nhật cho Android để loại bỏ tính năng theo dõi này vào cuối tháng 11.

Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc phạt Google vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Ngày 14/9, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won 176,64 triệu USD vì lý do Tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

Google thừa nhận và lý giải cho việc bí mật thu thập thông tin vị trí của người dùng

Rất nhanh sau khi 'bí mật' này bị tiết lộ, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức lên tiếng thừa nhận đồng thời đưa ra lý giải để biện hộ cho động thái của mình.

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

Google đang đàm phán với các OEM để cập nhật Android thường xuyên hơn

Hai phiên bản Android Oreo mới nhất cũng chỉ chiếm 5.7% lượng thiết bị Android, tăng 1.1% so với tháng trước đó. Trong khi đó, Nougat và Marshamallow vẫn chiếm hơn một nửa số lượng thiết bị cài đặt, với tổng số 56.6%.

Những liên kết gisuo Google lưu trữ toàn bộ dữ liệu và các hoạt động của người dùng

Google là một công ty lớn, vì thế họ đã cung cấp rất nhiều tiện ích và công cụ hữu ích cho người dùng. Và đương nhiên họ có quyền lưu trữ toàn bộ dữ liệu và các hoạt động của người dùng ở Internet cũng như đời sống. Dưới đây là 6 liên kết bí mật mà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ