Apple xác nhận có sinh viên làm việc quá giờ trong dây chuyền lắp ráp iPhone X ở Foxconn

Apple vừa xác nhận với tờ Financial Times rằng tại nhà máy Foxconn đang có những sinh viên làm việc quá số giờ mà pháp luật cho phép trong dây chuyền lắp ráp iPhone X.

Financial Times phát hiện đang có 6 sinh viên đang làm việc trong chương trình thực tập tại Foxconn ở vị trí lắp ráp iPhone X, nhưng học sinh này phải làm việc trên dây chuyền liên tục 11 tiếng liền, điều này đã vi phạm luật pháp Trung Quốc trong việc bảo đảm an toàn cho những sinh viên thực tập. Tuy nhiên, Financial Times cũng cho biết những sinh viên này tự nguyện làm thêm giờ.

Sáu sinh viên này nằm trong số 3000 sinh viên 17 đến 19 tuổi từ Trường Vận tải Đường sắt Trịnh Châu được gửi vào làm việc tại Foxconn trong chương trình thực tập tốt nghiệp.

'Chúng tôi bị trường ép buộc làm việc tại đây', cô sinh viên 18 tuổi họ Yang cho biết, 'công việc này không liên quan gì đến quá trình học của tôi'. Cô yêu cầu giấu tên vì sợ bị phạt. Trong một ca của mình Yang lắp ráp đến 1200 camera cho iPhone X.

Đây không phải lần đầu Foxconn bị lên án vì điều kiện làm việc tại nhà máy. Về phía Apple hãng đã xác nhận những thông tin mà Financial Times đưa ra, nhưng không đồng ý về việc bị những học sinh bị ép làm việc:

Chúng tôi xác nhận những học sinh tự nguyện làm việc, được cung cấp phúc lợi và tiền tăng ca đầy đủ, nhưng họ không nên được cho phép làm thêm giờ.

Số giờ làm việc nhiều nhất cho học sinh, sinh viên tại Trung Quốc được giới hạn ở 40 tiếng/tuần. Apple thuường xuyên kiểm tra các công ty đối tác để đảm bảo học tuân thủ luật pháp và các luật riêng của công ty.

Tố Thư | Tham khảo: 9to5Mac
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/apple-tha-nhn-co-sinh-vien-lam-vic-qua-gio-trong-day-chuyn-lap-rap-iphone-x-o-foxconn.162922/

TIN LIÊN QUAN

Một công nhân lắp ráp iPhone trong nhà máy của Foxconn tự tử

Theo Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc (CLW), công nhân Ming Li, 31 tuổi làm việc tại bộ phận vận chuyển được cho là đã tự tử tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu sau hai tháng làm việc tại đây.

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Để tránh các vấn đề do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra, Foxconn được cho là đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Foxconn cũng đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Pháp cấm học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang smartphone, tablet đến trường học

Đây là một phần trong chiến dịch “cai nghiện” thiết bị điện tử cho học sinh mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra năm 2017. Các chuyên gia cho biết sử dụng thiết bị điện tử gia tăng cũng dẫn đến nghiện Internet, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bắt

Thị trường iPhone bị thiếu hụt có thể là do Apple “cố tình” làm vậy?

Chúng ta có thể đang phải đối mặt với một đợt thắt chặt nguồn cung iPhone khác không liên quan đến virus corona, vì Apple đã ra lệnh xử phạt 2 trong số các nhà sản xuất của họ. Tuần trước, Apple đã điều tra đã xử lí nhà lắp ráp iPhone Wistron (Ấn

Làm thế nào để hình thành một khoản vay sinh viên

Có lẽ ít người sẽ không đồng ý với tuyên bố rằng có trình độ học vấn cao hơn sẽ dễ dàng tìm được một công việc tốt và đạt được sự sung túc về vật chất. Nhưng thật không may, không phải người Việt Nam nào cũng có cơ hội chi trả cho việc học ở một cơ

Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...