Apple nhận được yêu cầu truy cập iPhone của kẻ xả súng ở bang Texas

Apple mới đây đã chính thức nhận được yêu cầu truy cập vào chiếc iPhone SE của kẻ đã xả súng thảm sát nhiều người tại Sutherland Springs, Texas. Động thái này diễn ra sau khi chính quyền Sutherland Springs và FBI đã không thể mở khóa chiếc iPhone của kẻ tình nghi bằng Touch ID (trong 48 giờ). 

Theo 9to5mac, báo cáo từ Fast Company cho biết: Chính quyền Texas Rangers đã yêu cầu Apple truy cập vào iPhone SE của David Kelley và tài khoản iCloud của anh ta. Hơn nữa, Texas Rangers cũng muốn truy cập vào dữ liệu của chiếc điện thoại thứ 2 được sử dụng bởi Kelley, đó là một chiếc LG giá rẻ.

Hồi đầu tháng này, Apple đã tuyên bố rằng họ đã liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật 48 giờ sau vụ xả súng để có thể giúp đỡ bất kỳ điều gì.

Trong 48 giờ đầu tiên khi Touch ID vẫn được mở, các cơ quan đã không có bất kỳ động thái nào yêu cầu Apple trợ giúp. Thay vào đó, họ đã chuyển chiếc iPhone SE đến một phòng thí nghiệm tội phạm ở Quantico, Virginia.

Đối với dữ liệu iCloud, Apple vẫn thường giúp các cơ quan thực thi pháp luật truy cập dữ liệu, cũng như các công cụ cần thiết để giải mã dữ liệu. Tuy nhiên, Apple sẽ không tạo ra công cụ để mở khóa iPhone SE mà Kelley đã sử dụng.

Tình huống này cũng tương tự như chiếc iPhone 5C của một hung thủ thực hiện vụ thảm sát tại San Bernardino, Apple đã được yêu cầu giúp mở khóa iPhone 5C, tuy nhiên hãng nói rằng việc tạo ra một công cụ mở khóa như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới tính bảo mật của iPhone.

Cuối cùng, FBI đã phải sử dụng một công cụ từ bên thứ 3 để mở khóa chiếc iPhone 5C nhưng không tìm thấy thông tin quan trọng.

Hiện Apple vẫn chưa chính thức trả lời yêu cầu từ Texas Rangers, cùng chờ xem!

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple liên hệ với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Trước đó, Devin Patrick Kelley đã tấn công vào một nhà thờ ở Texas làm 26 người chết và 20 người bị thương hôm chủ nhật vừa qua.

Apple đã ngỏ ý giúp mở khóa iPhone của hung thủ vụ xả súng ở Texas, nhưng FBI không phản hồi

Apple đã muốn nói với FBI sử dụng dấu vân tay của hung thủ để mở khóa trước khi cảm biến vân tay tự động tắt.

FBI không thể mớ khóa iPhone của kẻ xả súng tại Texas

Đại diện đặc biệt của FBI ông Chris Combs nói với các phóng viên hôm thứ ba rằng, cơ quan có thẩm quyền đang cố gắng phân tích chiếc điện thoại mà tay súng Devin Kelley sử dụng, nhằm tìm hiểu động cơ tấn công của hắn.

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Apple đầu tư 390 triệu USD vào công ty chuyên sản xuất laser VCSELs

Apple hiện đang sử dụng laser VCSELS để kích hoạt Face ID, Animoji, chế độ chụp chân dung selfie của iPhone X và cả cảm biến tiệm cận trên tai nghe AirPods.

Apple chuẩn bị mở bán iPhone X, có anh em nào đặt mua không?

Đúng 14 giờ 1 phút chiều này, giờ Việt Nam thì Apple sẽ mở bán iPhone X trên website của họ. Hiện tại thì Apple đã khoá trang web đặt hàng của iPhone X lại, nếu truy cập vào bạn sẽ chỉ thấy một thông báo để chúng ta chờ đợi. Với tình hình iPhone X

Apple đang đàm phán để giúp các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone

Apple được tin là đang đàm phán để giúp cho các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone.

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?