Firefox Quantum: Đối thủ xứng tấm có thể thay thế ngôi vương của Google Chrome

Firefox Quantum mới được ra mắt cách đây không lâu. Liệu đây có phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp được với ông lớn Google Chrome? 

Firefox Quantum: Đối thủ xứng tấm có thể thay thế ngôi vương của Google Chrome

Trong tuần là sự ra mắt của trình duyệt Firefox Quantum của Firefox, đây là một trình duyệt được đánh giá là đối thủ xứng tấm có thể thay thế được ngôi vương của Google Chrome. Theo thông tin được đưa ra từ trang chủ Firefox thì phiên bản Quantum mới này nhanh hơn gấp đôi phiên bản cũ cách đây một năm, đồng thời hiệu quả hơn so với Google Chrome. Liệu đây có phải là sự thật, thử nghiệm sau đây sẽ cho ta biết kết quả.

Điều đầu tiên mà người dùng quan tâm chính là tốc độ của trình duyệt web họ dùng, vì nó ảnh hưởng gần như nhiều nhất đến quá trình sử dụng. Thử nghiệm dưới đây sẽ so sánh tốc độ của Firefox Quantum và Google Chrome trên máy Intel Core i5 2500k, ram 8bG và video được ghi lại trên MacBook Air. Cả 2 trình duyệt đều không có cài đặt extension hãy add-on nào. Các lịch sử duyệt webm cache, cookies đều được xóa sạch như mới cài. Quá trình thử nghiệm mổi trình duyệt là 3 lần.

Thử nghiệm của Ares-6

Trang web Ares-6 cho phép đo tốc độ chạy các hàm JavaSript nhanh đến đâu. Lưu ý điểm càng thấp thì trình duyệt đó chạy càng nhanh.

Ta có thể thấy khi đo tốc độ với nhiều hàm jаvascript phức tạp thì Google Chrome đã thắng Firefox Quantum.

Thử nghiệm của JetSteam

Thử nghiệm JetSteam 1.1 cho phép chúng ta thấy được khả năng trình duyệt chạy các ứng dụng web phức tạp. Nó đo các tác vụ như phép toán phân tích hay xoay khối 3D. 

JetSteam 1.1 – In Depth Analysis

Điểm càng cao thì trình duyệt đó càng tốt. Kết quả ở hình dưới. 

Đối với những tác vụ nặng về lập trình thì Firefox Quantum xử lý tốt hơn so với Google Chrome

Thử nghiệm của Speedometer

Đây là thử nghiệm mô phỏng hành vi của người dùng trên ứng dụng web. 

Kết quả trình diệt có điểm càng cao thì sẽ hiệu quả hơn. Kết quả hình dưới 

Với kết quả trên thì Google Chrome là người thắng, do đó về làm việc hàng ngày thì Google Chrome nhỉnh hơn.

Kiểm tra tốc độ ở ngoài đời thực:

Thử nghiệm này sẽ kiểm tra tốc độ load trang web thực thế bằng cách xếp 2 tag trình duyệt song song để mọi người dễ theo dõi.
Mashable.com 

Nytimes.com 

Nationalgeographiccom 

Cnn.com 

Amazon.com 

Qua tất cả các thử nghiệm trên ta có tổng kết sơ bộ rằng Google Chrome vẫn nhỉnh hơn. Tuy nhiên Firefox Quantum cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Vậy theo bạn thì sao? Hãy thử nghiệm và chọn cho mình một trình duyệt tối ưu nhất nhé.

VuBeu

Video: Techrum

TIN LIÊN QUAN

Firefox Quantum hay Google Chrome là trình duyệt tốt hơn?

Ngay khi Firefox Quantum ra mắt, thứ đầu tiên mà người dùng muốn biết là nó có thực sự nhanh hơn Chrome hay không

Firefox Quantum (chính là Firefox 57) đã có bản chính thức

Đây là một trong những đợt làm mới lớn nhất của Firefox từ trước đến nay và nó thay đổi nhiều điểm về giao diện để trở nên hiện đại hơn, nhanh hơn, các menu cũng được tinh chỉnh cho dễ truy cập hơn và một số hiệu ứng hình ảnh được bổ sung cho đẹp

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Một số điểm mới trên trình duyệt Firefox Quantum

Nếu bạn đã từng rời bỏ Firefox để chuyển sang Chrome, đây là thời điểm thích hợp để quay lại. Còn nếu bạn vẫn đang sử dụng Firefox, bản cập nhật này sẽ mang đến một làn gió mới, là bản cập nhật trong mơ của các fan Firefox từ trước đến nay.

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Tại sao trình duyệt ngốn RAM không phải là một điều xấu?

Mình cũng đã từng thừa nhận rằng Google Chrome thật sự ngốn RAM, chỉ cần chạy ứng dụng là RAM chiếm lên đến 1.5 GB. Nhưng điều này là sai lầm, bởi vì người dùng đã quen sử dụng các ứng dụng ít hao tốn RAM nên vẫn chưa hiểu cách RAM làm việc trên

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

Microsoft phát hành tính năng quét virus Windows Defender trên Google Chrome

Phần Extension (Tiện ích) này giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại, ngăn không cho các email lừa đảo chứa mã độc có cơ hội xâm nhập vào thiết bị của bạn. Microsoft tuyên bố rằng: tiện ích có trên Google Chrome này sẽ có hiệu quả 99% so với trên

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7