Sony cần làm gì để quay lại cuộc đua smartphone đang rất khốc liệt

Sony mới đây đã đưa ra thông báo rằng, hãng đang trên đà phát triển mạnh mẽ để lập ra một kỉ lục mới về lợi nhuận hàng năm, dự kiến lên tới 4.2 tỷ USD. Đây là sự thành công từ các mảng thế mạnh của Sony như: Playstation, TV và Sony Music.
Sony cần làm gì để quay lại cuộc đua smartphone đang rất khốc liệt

Còn với mảng smartphone, hãng đã tương đối suy giảm về số lượng thiết bị bán ra. Từ 33 triệu chiếc được tiêu thụ vào năm 2012 và thống kê đến năm 2016 chỉ còn vỏn vẹn 14.6 triệu chiếc.

Android Authority cho biết, với sự trì trệ doanh số tại mảng smartphone khiến Sony phải đưa ra 2 giải pháp gấp rút về vấn đề này: Một là làm mới lại chiến lược kinh doanh, tạo ra tác động tích cực vào thị trường smartphone và hai là tìm cách cắt giảm thiệt hại.

Dưới đây sẽ là những thứ mà Sony cần làm để quay lại cuộc đua smartphone vốn đang rất khốc liệt.

Kiếm tiền từ việc bán cảm biến, đầu tư nhiều hơn vào smartphone

Mặc dù các dòng sản phẩm Xperia của Sony không mang lại lợi nhuận tốt cho hãng nhưng bù lại, việc bán các cảm biến hình ảnh cho nhà sản xuất smartphone khác giúp Sony mang về doanh thu 5.9 tỷ USD.

Hiện tại, các cảm biến ảnh Sony chiếm khoảng một nữa thị trường, mặc dù công ty gần đây công ty đã cắt giảm doanh số bán hàng (ước tính) xuống còn 2.9%.Và dù bá

n được nhiều cảm biến là thế, điều quan trọng nhất là Sony cần bán được nhiều smartphone hơn nữa, điều mà Apple và Samsung là các đối tác lớn các cảm biến ảnh của họ làm tốt hơn rất nhiều. 

Thay đổi lại thiết kế vốn đã nhàm chán

Vấn đề này đã được nhiều chuyên gia cũng như người dùng đồng ý. Rõ ràng Sony vẫn duy trì kiểu thiết kế Omni Balance truyền thống từ những những dòng Xperia đầu tiên.

Trong khi đó, thiết kế chính là một phần quan trọng trong thị trường smartphone, nơi mà các nhà sản xuất luôn luôn chạy đua về mặt này nhằm thích nghi với thay đổi cũng như thu hút người tiêu dùng bằng vẻ bề ngoài của thiết bị.

Hãy nhìn vào Samsung hay LG, họ cũng đã phải chuyển mình và tạo nên các dòng sản phẩm điện thoại màn hình tỷ lệ mới, đẹp hơn, có sức hút hơn như Galaxy S8/S8 Plus và LG G6.

Sử dụng tính năng công nghệ hợp lý hơn

Sony là một công ty có thế mạnh về các lĩnh vực công nghệ như âm thanh, máy ảnh và công nghệ hiển thị... Tuy nhiên một số tính năng mà hãng tích hợp lên smartphone lại không cần thiết hoặc chưa phải là điểm nhấn mạnh để người dùng quan tâm.

Chẳng hạn: Công nghệ hiển thị 4K HDR dù rất đẹp nhưng nó lại hơi thừa thải với thiết bị cầm tay, chắc chắn là xem không 'sướng' bằng một chiếc TV 64 inch.

Trong khi đó, tính năng Super Slow Motion ban đầu nghe có vẻ thích thú nhưng về sau, bao nhiêu người sẽ thường xuyên ghi lại cuộc sống bằng những khoảnh khắc siêu chậm như vậy? 

Nói đến công nghệ truyền tải âm thanh không dây LDAC, nó rất 'chất' nhưng lại không tương thích nhiều với các thiết bị bên thứ 3.

Điều tương tự cũng xảy ra với ứng dụng nghe nhạc độc quyền Walkman, nói một cách công bằng thì nó chỉ ngang hoặc thậm chí thua kém (ít tính năng) so với các ứng dụng khác đến từ CH Play.

Cuối cùng là camera, cho đến lúc này đây Sony vẫn chưa có smartphone nào sở hữu camera kép để chụp xóa phông. Có lẽ quan điểm của họ giống với Google, chưa nhận thấy được sự cần thiết của hệ thống máy ảnh kép.

Dù vậy rõ ràng, người dùng đang phát cuồng lên với tính năng này và nếu không muốn chạy theo số đông, Sony buộc phải bù đắp bằng một hệ thống phần cứng hay phần mềm camera thú vị hơn.

Đây là lúc Sony nên thay đổi

Các quyết định chiến lược kinh doanh trước đây của Sony đã đẩy họ vào thế khó. Đặc biệt hiện tại, Sony đã ngừng hợp tác với các nhà mạng tại Mỹ về việc phân phối các thiết bị dưới hình thức khóa mạng.

Điều này khiến các thiết bị của hãng khó cạnh tranh tại Mỹ so với các thiết bị hãng khác đang được nhà mạng hậu thuẫn.

Ngoài ra, chính vấn đề lùm xùm về bản quyền đã khiến smartphone Sony bán ra ở Mỹ bị mất đi tính năng quét vân tay. Đây chính là một hạn chế cực kỳ lớn khi mà giờ đây, cảm biến vân tay đang được phổ cập xuống cả smartphone giá rẻ của những hãng khác. 

Tựu lại ngay lúc này đây, Sony cần khắc phục sự nhàm chán về thiết kế, giải quyết những lùm xùm về tính năng trên máy cũng như tập trung phát triển những thứ mà người dùng hiện đang cần.

Nếu có thể, hãy làm ra một thiết kế với viền cạnh siêu mỏng và màn hình vô cực như Samsung, một tính năng bảo mật thú vị như Face ID của Apple, một smartphone chụp ảnh đẹp như Google,... như vậy Sony mới hy vọng có thể quay lại đường đua.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony báo lỗ trong phân khúc kinh doanh di động quý 3

Trong quý tài chính thứ ba vừa qua, doanh thu của tập đoàn công nghệ Sony đã có bước triển vọng ở bộ phận chip bán dẫn.

Sony có thể sẽ dừng sản xuất smartphone

Tất nhiên nhiều người không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng hôm qua CEO mới của Sony - Kenichiro Yoshida đã công bố một kế hoạch ba năm mới cho công ty, và trọng tâm của kế hoạch đó là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony. Và bản kế

Sony chỉ xuất xưởng được 2 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2018

Doanh thu của Sony mảng di động chỉ đạt 1.18 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính cho sự suy giảm này đó là vì doanh số giảm từ thị trường châu Âu và Nhật Bản, trong khi ở các thị trường khác vẫn ổn đinh. Điều này khiến Sony phải

Sony chỉ xuất xưởng được 1.6 triệu smartphone trong quý 3/2018

Cụ thể, doanh số quý 3/2018 (trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30/9), Sony cho biết công ty chỉ xuất xưởng được 1.6 triệu smartphone. Điều này thể hiện sự suy giảm rất lớn so với mức 1.8 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái, và giảm 0.4

Sony Việt Nam sẽ dừng bán smartphone vì doanh số không khả quan

Ngoài ra, nguồn tin này còn nói rằng những sản phẩm mới của Sony như Xperia XZ3, XZ2 Premium hay XA2 Plus sẽ không được nhập về bán chính hãng ở Việt Nam. Và trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung giảm giá, xả hàng các sản phẩm cũ.

Sony tăng 180% lợi nhuận trong quý tài chính đầu tiên 2017

Có vẻ như chiến lược One Sony mà CEO Kazuo Hirai khởi xướng vài năm trước đã bắt đầu phát huy tác dụng khi 2 trong số 3 mảng kinh doanh trọng điểm đều đem về lợi nhuận lớn cho Sony. Kết quả là họ tăng 15,2% về doanh thu và 180,5% về lợi nhuận so

Sony đang kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng cao

Tập đoàn Sony cho biết sắp tới họ có thể thu được lợi nhuận cao nhất trong năm nay. Điều này giúp khẳng định sự thành công trong việc tái cấu trúc...

Qúy 4/2017, Sony đạt lợi nhuận rất cao, gấp gần 4 lần năm ngoái

Theo AndroidHeadlines, doanh thu của công ty đã tăng 11.5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 23.6 tỷ USD, lợi nhuận đạt mức 3.1 tỷ USD. Tập đoàn Sony đã tiếp tục đà tăng trường trong những quý gần đây và 2017 có thể là năm mà hãng đạt lợi nhuận

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Youtube Go: giúp tiết kiệm dữ liệu và chạy tốt trên android thấp

Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng ở khu vực Đông Nam Á và Châu Phi đã có thể tải về ứng dụng YouTube Go từ CH Play hoặc App Store.

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Cách chuyển vùng để tải ứng dụng xuyên quốc gia

Switchr là ứng dụng web được thiết kế đơn giản giúp bạn chuyển vùng quốc gia trên Appstore một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Xem World Cup qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel

World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra vào hôm nay, và nếu bạn đang gặp một số trục trặc không thể thể tụ tập bạn bè để xem trực tiếp thì việc xem qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel sẽ phần nào giúp bạn có thể theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.