Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công mạng 5G

Hôm thứ sáu vừa qua (17/11), Qualcomm, ZTE và China Mobile thông báo rằng đã thử nghiệm thành công hệ thống mạng 5G đầu tiên trên thế giới, cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa gigabit/giây (> 1 Gbps) với độ trễ dưới 4 ms.

Độ trễ mà ba hãng công nghệ nói trên đạt được ấn tượng hơn nhiều khi so với 20 ms tiêu chuẩn cho các mạng LTE hiện tại.

Hệ thống mới dựa trên tiêu chuẩn 3GPP (Third Generation Partnership Project) được thiết lập bởi nhiều công ty viễn thông tạo ra cho các thiết bị 3G, 4G và mới nhất là 5G.

Bởi vì tiêu chuẩn 3GPP sẽ được sử dụng bởi ngành công nghiệp nên khi mạng 5G được phát triển, các công ty công nghệ lớn đều dựa trên nó nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc thương mại hóa sản phẩm trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu Qualcomm, ZTE và China Mobile đã đáp ứng các đặc tính kỹ thuật 3GPP Release 15 5G New Radio, mặc dù phiên bản 15 sẽ chỉ được công bố sớm nhất vào tháng 9/2018.

Đối với hệ thống thử nghiệm, các thiết bị được sử dụng bao gồm trạm cơ sở 5G New Radio từ ZTE, nguyên mẫu 5G 6 GHz New Radio từ Qualcomm và dữ liệu được truyền qua băng tần 3,5 GHz sử dụng băng thông 100 MHz.

Nguồn: PhoneArena

 

TIN LIÊN QUAN

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G

Các thử nghiệm 5G NR di động sẽ sử dụng nền tảng thử nghiệm di động 5G của Qualcomm Technologies và thiết kế tham chiếu điện thoại thông minh, tích hợp chipset Snapdragon X50 và tối ưu hóa công nghệ 5G trong điều kiện hạn chế về công suất và kiểu

Những thông số kỹ thuật chính thức về mạng 5G

Các thông số kỹ thuật của mạng 5G NR đầu tiên hiện đã hoàn tất. Thông số kỹ thuật đã được phê chuẩn tại cuộc họp 3GPP TSG RAN ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Huawei sẽ tung ra thị trường smartphone 5G vào nửa sau năm 2019

Hiện nay, chúng ta chỉ mới thấy công nghệ 5G được thử nghiệm trên chiếc smartphone ZTE Gigabit. Bên cạnh đó Qualcomm, ZTE và China Mobile cũng vừa công bố thử nghiệm thành công mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

Chi tiêu thiết bị truy cập không dây cố định toàn cầu vượt quá 25 tỷ USD

Một cuộc khảo sát mới của Dell ‘Oro gần đây cho biết tổng doanh thu truy cập không dây cố định (FWA), bao gồm thiết bị RAN và doanh thu CPE, tăng 35% vào năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Đơn giản : Dọn dẹp RAM "cực kỳ gọn" chỉ với 1 dòng lệnh

Hiện nay, những hệ thống Windows đều cung cấp một số tùy chọn cho phép người dùng tối ưu hóa bộ nhớ bằng cách dọn sạch RAM máy tính chỉ với 1 dòng lệnh, máy tính sẽ được tăng tốc tức thì mà không cần thực

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.