Smartphone Android sắp có cảm biến tương tự TrueDepth của iPhone X

Các nhà sản xuất điện thoại Android đang cố gắng theo kịp công nghệ trên chiếc iPhone X mới nhất của Apple. Mà công nghệ nổi bật nhất họ muốn bắt kịp là TrueDepth được dùng cho Face ID. Có thể trong năm tới chúng ta sẽ thấy công nghệ cảm biến 3D tương tự. 

Theo trang Digitimes, nhiều nhà sản xuất smarphone đang phát triển một thành phần cảm biến tương tự TrueDepth của iPhone X cho các điện thoại Android. Công nghệ này sẽ giành cho các dòng điện thoại mới của Huawei, Oppo và Xiaomi. Đã có thông báo rằng Oppo và Xiaomi đang triển khai kế hoạch phát triển cảm biến mới này với các đối tác Qualcomm, Himax và Opto-electronics. Theo các nguồn tin thì cả 3 hãng điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt chiếc smarphone tiếp theo với cảm biến 3D vào năm 2018.

Các thông tin chỉ tập trung vào các nhà sản xuất Android của Trung Quốc mà không đề cập đến các tên tuổi lớn khác trong ngành như: Samsung, LG, HTC hoặc Google. Nhưng hiện công nghệ này đang trở thành xu hướng, khi nó trở nên phổ biến hơn thì việc xuất hiện công nghệ này trên nhiều hãng điện thoại Android là điều vô cùng bình thường.

Face ID đã chứng mình được là sự thay thế rất tốt cho Touch ID, dù gần đây có nhiều thông tin về việc Face ID hoạt động không hiệu quả, nhưng với người dùng bình thường thì nó đã rất bảo mật và tiện lợi. Chúng ta cùng mong chờ rằng các hãng điện thoại Android sẽ phát triển công nghệ này và phát triển nó bảo mật hơn nữa để có thể thay thế hoàn toàn Touch ID.

VuBeu

Theo: idropnews

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi & OPPO sẽ trang bị cảm biến 3D cho smartphone vào năm 2018

Theo đó, cảm biến 3D tân tiến này sẽ do Himax Technologies và Qualcomm hợp tác phát triển, và cuối cùng giao phó cho Truly Opto-Electronics sản xuất.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Smartphone Trung Quốc đang chạy đua để tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt

Cụm cảm biến khuôn mặt trên smartphone Oppo và Xiaomi là thành quả từ sự hợp tác phát triển giữa Qualcomm và Himax Technologies. Các cụm cảm biến này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt, sớm nhất là vào tháng 3/2018, bởi Truly Opto-Electronics.

Không có nhiều smartphone Android sở hữu camera 3D trong nửa đầu 2018

Tuy nhiên, theo các nguồn tin thì sẽ không có nhiều smartphone Android sở hữu camera 3D tương tự như trên iPhone X được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2018, do rào cản về kỹ thuật và chi phí sản xuất.

Xiaomi sẽ là nhà sản xuất Android đầu tiên trang bị nhận diện khuôn mặt 3D

Theo các báo cáo gần đây các nhà cung cấp cảm biến 3D đang gặp vấn đền về khả năng kết hợp phần cứng và phần mềm. Modul này được sản xuất bởi một công ty liên doanh do Qualcomm, Himax Technologies và Opto-electronics đầu tư. Cảm biến này chỉ hoạt

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

iPhone X sẽ tiếp tục làm các nhà sản xuất khác phải học theo Apple một lần nữa

Các đối thủ của Apple cũng có thể dẫn đầu nhưng họ không thể đạt được tốc độ phát triển như nhà Táo. Cho dù đó là những tính năng có trên nền tảng Android trước và sau đó mới tới lượt iPhone.

Các nhà sản xuất điện thoại không khai thác FaceID vì chi phí quá đắt

Các nhà cung ứng trong ngành công nghiệp di động tiết lộ nhiều hãng điện thoại lớn đang đánh giá loại cảm biến nhận dạng dấu vân tay bằng sóng siêu âm của Qualcomm. Đây có thể xem là giải pháp tối ưu nhiều mặt, đặc biệt về chi phí để có thể tạo ra

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus