Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM với tốc độ xử lí nhanh và có thể giữ lại dữ liệu mà không cần nguồn điện. 

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

Intel cho biết Optane DIMM sẽ có tốc độ như DDR4 và có thể giữ lại thông tin mà không cần nguồn điện. Trước đó, Intel đã phát hành một số sản phẩm Optane SSD, bắt đầu với DC P4800X, một PCIe SSD độc lập cho các doanh nghiệp và các khách hàng trung tâm dữ liệu. Công ty tiếp tục theo đuổi các module Optane Memory nhằm tăng tốc cho các ổ đĩa lưu trữ, đặc biệt là các ổ cứng cơ học. Gần đây Intel đã tung ra một ổ SSD độc lập cho người tiêu dùng là Optane SSD 900P. 

Intel cũng cho biết thị trường ứng dụng công nghệ bộ nhớ 3D XPoint có thể sẽ đạt 8 tỷ USD vào năm 2021. Đó là một dự đoán táo bạo và khi đó Optane DIMM có thể cạnh tranh với DDR4 (và có thể là DDR5 ở một số điểm) về khả năng lưu trữ cũng như giá cả. Intel và Microsoft tuần này đã tuyên bố hoàn thành việc mở rộng các cơ sở sản xuất flash ở Utah. Điều này sẽ giúp các công ty tăng cường sản xuất bộ nhớ 3D XPoint.

Optane DIMM của Intel sẽ hoạt động như một thiết bị có bộ nhớ và có tốc độ cao như DDR4. Chúng cũng tương thích cơ học và điện tử với DDR4, nhưng sẽ yêu cầu một giao diện mới. Sản phẩm sẽ không tuân thủ chuẩn JEDEC, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai).

Ban đầu, trọng tâm của Optane DIMM sẽ là các máy chủ và trung tâm dữ liệu với khối lượng công việc khổng lồ như big data, điện toán đám mây, AI... Intel cho hay Optane DIMM cũng sẽ được thương mại hóa cho người dùng phổ thông.

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN

Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào nửa sau năm sau

Kiểu bộ nhớ này có thể vừa dùng làm RAM vừa dùng làm SSD cho máy tính, thậm chí chuyển qua lại giữa 2 chế độ tùy ứng dụng đang chạy là gì.

Tìm hiểu về công nghệ bộ nhớ đặc biệt Intel Optane

Khi ra mắt dòng vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7, Kaby Lake, Intel cũng đã giới thiệu 1 bộ nhớ đặc biệt, đó là Intel Optane. Đây là công nghệ bộ nhớ đệm dung lượng lớn thế hệ mới nhất ứng dụng công nghệ 3DXPoint (đọc là cross point).

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial 128GB DDR4-2666 LRDIMM được sản xuất dựa trên các đế chip 8 Gb của Micron, sản xuất trên tiến trình 20 nm và mỗi IC DRAM gồm 4 đế chip chồng lên nhau (4Hi) liên kết bán dẫn dọc TSV.

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

Kết quả benchmark của Intel 9th có quá nhiều điểm bất hợp lý và chưa rõ ràng

Không chỉ dừng lại ở đó, AMD cũng đưa ra một bảng tiêu chuẩn test riêng của họ bao gồm một vài quy định như bản Win 10 sẽ là 1803 mới nhất (tính vào ngày 16/10/2018), một vài cài đặt RAM cho Ryzen để lên tới tối đa 2933MHz, hay khi ép xung thì sẽ

Vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11

Số liệu thống kê của nhà bán lẻ công nghệ trực tuyến Mindfactory ở Đức cho thấy, vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11. Cụ thể, nếu như Intel chỉ bán được dưới 8.000 chip, con số của AMD là hơn 16.000.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

MacBook và hệ điều hành MacOS thực sự rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Windows 10 trên chiếc laptop mang thương hiệu “quả táo cắn dở”, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.