Điều gì đã làm nên doanh thu 1000 tỷ USD cho Apple năm 2017

Mặc dù năm 2017 chưa kết thúc, nhưng Apple đã tạo ra một thành quả đáng kinh ngạc. Sau khi báo cáo tài chính doanh thu quý IV, giá trị thị trường của “nhà Táo” đã vượt 900 tỷ USD đưa Apple tiến gần hơn đến dấu mốc trở thành công ty đầu tiên trị giá 1.000 tỷ USD.
Điều gì đã làm nên doanh thu 1000 tỷ USD cho Apple năm 2017

Chưa dừng lại ở đó, giá cổ phiếu của hãng cũng tăng giá vượt bậc lên tới 50%. Có một số lý do được đưa ra cho sự hoạt động hiệu quả về tài chính và cho sự tăng trưởng bùng nổ của cổ phiếu này.

Và trên thực tế, Apple hiện đã không còn quá phụ thuộc vào iPhone mà chính nhiều dòng sản phẩm mới đang giúp họ 'ăn nên làm ra'. Ngay sau đây chúng ta hãy tìm hiểu vấn đề này cùng những nhận định đến từ Business Insider.

1. AR (Thực tế tăng cường)

Vị thuyền trưởng của Apple luôn không ngừng nói về thực tế tăng cường (AR) và tiềm năng của nó tương lai. Đây là một công nghệ kết hợp các hình ảnh kỹ thuật số trong thế giới thực hỗ trợ rất nhiều ứng dụng.

Apple đã có một bước tiến lớn trong việc phát triển và phổ biến công nghệ AR với phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS (iOS 11.1). Lần đầu tiên, hãng đã công bố các công cụ phát triển ARKit cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng bổ sung.

Việc làm này đã làm cho iPad và iPhone của Apple trở thành nền tảng AR lớn nhất thế giới. Có thể nói, nền tảng AR chính là tương lai cho hệ sinh thái của Apple.

Mặc dù đây chỉ là những ngày đầu tiên của kỷ nguyên của công nghệ AR nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, kính thông minh AR-powered sẽ thay thế những smartphone trong tương lai. Bản thân Apple cũng đang nghiên cứu và đẩy mạnh phát triển các công trình nghiên cứu về kính thông minh AR.

Bằng cách xây dựng công nghệ AR vào phần mềm trên iPhone và iPad. Apple đã bắt đầu phát triển các ứng dụng AR từ lâu trước khi ra mắt chiếc điện thoại thông minh và luôn đặt mình vào vị thế dẫn đầu trong thị trường AR.

2. Luôn nắm bắt được nguyện vọng của người dùng chuyên nghiệp

Nếu bạn là người biên tập video, thiết kế đồ họa hoặc làm những công việc liên quan đến đồ họa, thì Apple chưa thể làm những đối tượng này hài lòng. Vì trong vòng 4 năm vừa qua nhà sản xuất không có một sự nâng cấp đáng kể nào cho dòng sản phẩm Mac Pro.

Tuy nhiên họ đã thấu hiểu được suy nghĩ của người dùng, vào tháng sáu vừa qua Apple đã công bố hai dòng sản phẩm máy tính Mac mới với sức mạnh phần cứng được nâng cấp mạnh mẽ. Trong số đó, có iMac trị giá lên tới 5.000 USD (113.4 triệu) sẽ được phát hành vào tháng 12.

Đây là những bằng chứng cho thấy, nhà Táo không bao giờ bỏ quên những khách hàng trung thành của mình. Ngay cả ở trong bối cảnh doanh thu máy tính đang giảm và sự canh tranh gay gắt đến từ những tập đoàn như Microsoft.

3. Trí tuệ thông minh nhân tạo và loa thông minh

Khi Apple giới thiệu trợ lý ảo Siri trên iPhone 4S, thì hãng đã đi tiên phong trong việc đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống của chúng ta. Thật không may, dường như sau đó Siri không được chú ý và đầu tư và Apple đã mất vị trí dẫn đầu.

Apple cũng đã bị chậm khi nhảy vào thị trường loa thông minh, thời điểm mà Amazon (ra mắt loa thông minh Echo tích hợp trợ lý ảo thông minh là Alexa) và gã khổng lồ Google đã có một thời gian nắm giữ thị trường này.

Nhưng Apple sẽ bắt đầu chinh chiến tại thị trường này, khi Apple luôn cải thiện trợ lý ảo Siri đều đặn và phát hành loa thông minh HomePod trong thời gian tới. Đây là một sản phẩm loa thông minh được đánh giá rất chất lượng, thậm chí tốt hơn cả những đối được nhắc đến ở trên.

4. Tạo ra tương lai cho iPad

Khi nói đến iPad, nhiều người cho rằng Apple đã làm mịt mờ tương lai của chúng. Trong khi công ty giới thiệu một số phiên bản mới với hiệu năng mạnh mẽ, trang bị nhiều tính năng hơn. Nhưng thực tế, thiết bị này không thể thay thế được một chiếc Laptop.

Điều ghi nhận là hãng đã chịu thay đổi khi trong năm nay, không bảo thủ mà cố tập trung vào những tính năng thực sự hữu ích trên iPad. Khi phiên bản iOS mới nhất đã thêm rất nhiều tính năng mới mẻ bao gồm: Giao diện đa nhiệm được tốt hơn, tính năng quản lý được thay đổi và biến nó thành một sự thay thế đáng tin cậy hơn cho một chiếc máy tính xách tay truyền thống.

Ngoài ra, Apple đã phát hành iPad Pro 10.5 inch mới, đây là mẫu iPad tốt nhất mà công ty đã từng sản xuất. Doanh số bán iPad của công ty đã tăng hai quý cuối cùng so với cùng kỳ năm ngoái, đây là lần đầu tiên dòng máy tính bảng của Apple có doanh thu tăng liên tục kể từ năm 2013.

5. Đặt nền móng tương lai cho iPhone

Trước khi iPhone X chính thức lên kệ vào đầu tháng này, có rất nhiều mối quan tâm về việc liệu sản phẩm này: iPhone X có hoạt động tốt, hoặc hãng có kịp phát hành nó cho người dùng hay không, và người dùng có chịu bỏ ra 1.000 USD để mua nó.

Tuy vậy, vào ngày mở bán lượng người xếp hàng mua siêu phẩm này đã vượt ngoài tầm kiểm soát so với dự kiến trước đó. Quan trọng hơn, thiết bị mới này đã đặt nền móng cho những mẫu iPhone tương lai của Apple.

Giống như iPhone X hiện tại, những thiết bị mới trong tương lai sẽ tích hợp các hệ thống nhận dạng khuôn mặt, bộ vi xử lý tiếp cận sức mạnh của máy tính xách tay, sạc không dây và màn hình hiển thị tuyệt đẹp. 
* Tồn tại còn gặp phải

Thành công là thế, nhưng trong năm 2017 hãng không tạo nên một điều gì bất ngờ và mới lạ.

Dòng sản phẩm Apple Watch mới nhất Series 3 cũng không mang lại ấn tượng mặc dù nó có thể kết nối mạng LTE. Tuy nhiên, một số nhà phê bình đã phát hiện ra rằng tính năng quan trọng đã không hoạt động, buộc Apple phải vội vàng cập nhật phần mềm.

Hệ điều hành iOS 11 thì ảnh hưởng đến tuổi thọ pin khiến nhiều người dùng phàn nàn. Gần đây nhất chúng ta bắt gặp một loạt lỗi trên iPhone X như lỗi sọc màn hình, bị đơ trước thời tiết giá lạnh, lỗi âm thanh lạ phát trên loa ngoài,...

Apple luôn phải sửa chữa những lỗi lầm của mình bằng cách cập nhật những phần mềm mới nhất. Nhìn chung năm nay những vấn đề mà Apple gặp phải có thể tạm chấp nhận và giải quyết được.

Không sớm thì muộn Apple cũng sẽ cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới mà thôi. Bây giờ, hãng cũng có thể ăn mừng vì những thành công mà họ đã đạt được trong thời gian vừa qua trước khi bước sang năm 2018.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple sắp trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD nhờ iPhone

Theo đó, Apple đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 (theo năm tài chính của Apple), trong thời gian 3 tháng (7, 8, 9/2017) hãng đã bán được 46.7 triệu chiếc iPhone.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Apple trở thành công ty đầu tiên của Hoa Kỳ có mức vốn hóa vượt 900 tỷ USD

Theo 9to5mac, Apple đã phá kỷ lục vào tuần trước khi hãng đạt 900 tỷ USD vốn hóa thị trường, sắp trở thành công ty ngàn tỷ. Các nhà đầu tư đã nghe...

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Apple mua lại nhà sản xuất kính thực tế ảo Vrvana với giá 30 triệu USD

Theo Business Insider, tin tức trên được TechCrunch chia sẻ đầu tiên và sau đó được xác nhận bởi nguồn đáng tin cậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?