Bkav chỉ là đánh lừa được Face ID, chưa phải hack. Face ID vẫn an toàn

Sự kiện Bkav đã hack thành công Face ID của iPhone X được Apple đánh giá là cực kì bảo mật với tỉ lệ bị vượt qua rất thấp đã thu hút được sự chú ý không chỉ giới công nghệ trong nước mà còn cả các trang tin nổi tiếng ở nước ngoài. Vậy sau khi chứng kiến Bkav làm được điều này, họ đã nói gì?
Bkav chỉ là đánh lừa được Face ID, chưa phải hack. Face ID vẫn an toàn

Techcrunch: Bạn không cần phải lo lắng về việc ai đó hack Face ID trên iPhone X bằng mặt nạ

Khi chứng kiến xong đoạn clip Bkav hack thành công Face ID, ngay lập tức trang Techcrunch đã gửi câu hỏi đến phía nhà sản xuất ra Bphone.

Nhưng đổi lại Bkav vẫn chưa trả lời câu hỏi của họ, bao gồm cả vấn đề vì sao Bkav chưa chia sẻ phương pháp này với Apple nếu như việc hack Face ID là chính đáng.

Techcrunch cũng cho rằng có khả năng Face ID đã được 'dạy' bằng chiếc mặt nạ trước khi cho công nghệ này nhận diện khuôn mặt thật.

Forbes: Face ID đã bị đánh lừa bởi chiếc mặt nạ giá chỉ 150 USD, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi cần được giải đáp

Có góc nhìn khá giống với Techcrunch, Forbes cho rằng Bkav có thể đã cho Face ID học chiếc mặt nạ trước. Hoặc Bkav đã thêm những đặc điểm nhận dạng từ mạt nạ lên khuôn mặt thật, chẳng hạn như mắt kính hoặc thạch cao, những điều này có thể đánh lừa được công nghệ AI.

Forbes cũng chưa ra một giả thuyết khác: Nhiều khả năng sau khi Face ID từ chối mở khóa bằng mặt nạ, Bkav đã nhập passcode, điều này sẽ cho phép iPhone X chấp nhận chiếc mặt nạ. Nhưng phía Bkav đã khẳng định rằng họ 'tuyệt đối không dùng tới passcode'.

Wired: Nếu điều này là sự thật thì Face ID kém bảo mật hơn Touch ID

Đó là nhận định được ông Marc Roger, một chuyên gia được trang Wired phỏng vấn đưa ra khi nói về vấn đề Bkav hack được Face ID. Ông Roger cho rằng nhân viên của Bkav giống như 'đầu độc' Face ID bằng cách dạy cho Face ID cách nhận diện khuôn mặt nhưng lại giấu đi một số đặc điểm nhận dạng.

Roger chia sẻ: Về cơ bản, đây là việc dạy một chiếc smartphone để nhận ra một khuôn mặt trông giống như mặt nạ của chủ nhân thay vì tạo ra một chiếc mặt nạ trông giống hệt với người đang là chủ của chiếc iPhone X đó.

Arstechnica: Hacker bảo rằng họ hack được Face ID của Apple. Nhưng đây là lí do mà chúng tôi không bị thuyết phục

Sau khi trao đổi với Bkav về quá trình họ hack thành công Face ID, phóng viên trang Arstechnica đã gửi một e-mail để chia sẻ về vấn đề này. 

Trong e-mail, người phóng viên này đã nói rằng: 'Tôi, bằng một sự tôn trọng, hoàn toàn không đồng ý khi Bkav nói rằng việc Face ID học một khuôn mặt mới là không quan trọng. Một gương mặt mới được Face ID học trong điều kiện ra sao là yếu tố rất quan trọng. 

Nếu passcode được sử dụng bởi kẻ tấn công đang sử dụng chiếc mặt nạ, đây không phải là một vụ hack có giá trị. Hơn nữa, cho dù không dùng passcode, chiếc mặt nạ có lẽ sẽ được nhận ra sau rất nhiều lần thử vì nó có thể đánh lừa được tính năng mở khóa sau 5 lần thất bại, sau đó đó thông tin của chiếc mặt nạ sẽ được lưu trữ lại như một mẫu kết quả của một lần mở khóa thành công'.

Kết: Face ID vẫn rất an toàn!

Techcrunch, Arstechnica hay Forbes sau khi đưa ra những nhận định của riêng họ đều chốt hạ ở phần cuối bài viết rằng Face ID vẫn là một giải pháp bảo mật hữu hiệu.

Arstechnica cho biết lí do họ vẫn đánh giá cao khả năng bảo mật của Face ID vì trong trường hợp của Bkav nếu áp dụng vào thực tế, nếu không có sự giúp sức rất tích cực từ phía chủ nhân của iPhone X thì việc mở khóa bằng mặt nạ sẽ là vô nghĩa.

Trang Techcrunch thì hóm hỉnh khi cho rằng nếu hacker muốn đột nhập vào iPhone X của bạn theo phương thức mà Bkav áp dụng, chắc hẳn chúng sẽ tốn không ít tiền của. Và đối với người dùng phổ thông, họ còn nhiều thứ khác để lo lắng hơn là việc sợ chiếc iPhone X của mình bị hack bằng mặt nạ.

Và cuối cùng, anh Nguyễn Hồng Phúc, một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh cũng có góc nhìn tương tự hai trang tin công nghệ đã nêu. Theo anh, muốn Face ID được hack theo cách mà Bkav làm, chúng ta cần thực hiện theo 6 bước sau (vui là chính).

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai Bkav sẽ tổ chức họp báo công khai về việc "qua mặt" Face ID trên iPhone X với mặt nạ 3D

Như vậy là chỉ sau ít ngày khi tung ra video chứng mình việc 'đánh lừa' thành công Face ID trên iPhone X với mặt nạ 3D thì ngày mai Bkav sẽ tổ chức họp báo để công khai về sự việc đang rất được nhiều người quan tâm này.

Tấn công chiếc iPhone X theo cách này khó hay dễ?

Về cơ bản, Bkav đã tạo ra một chiếc mặt nạ mà trí tuệ nhân tạo của Apple chưa nhìn thấy bao giờ. Chiếc mặt nạ mà Bkav sử dụng là sự kết hợp giữa bản in 3D của mặt người, băng dính giấy và ảnh độ nét cao được dán lên trên.

Hôm nay(15/11), BKAV họp báo chia sẻ về ''mặt nạ'' của hãng ''qua mặt'' FaceID

Như vậy là chỉ sau ít ngày kể từ khi tung ra đoạn clip thực nghiệm quá trình “qua mặt” được chức năng nhận diện khuôn mặt FaceID trên chiếc iPhone X bằng mặt nạ 3D, thì cuối cùng BKAV cũng đã quyết định công bố chi tiết về sự việc đang nhận được

Bkav đánh lừa Face ID trên iPhone X thành công bởi mặt nạ in 3D

Mới đây thì Bkav đã tung ra đoạn video giới thiệu về việc họ đã đánh lừa thành công chiếc iPhone X với công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID bằng mặ nạ in 3D của chủ nhân chiếc iPhone X.

Bkav chia sẻ cách đánh bại được Face ID trên iPhone X của Apple

CEO Nguyển Tử Quảng của Bkav đã chia sẻ quá trình để công ty có thể tạo ra được chiếc mặt nạ này.

Bkav tung thêm video chứng minh đã "đánh lừa" thành công FaceID với mặt nạ mới

Theo Bkav thì dựa vào cách thức mà họ đã công bố trong buổi họp báo thì hôm nay họ đã chế tạo ra 1 chiếc mặt nạ mới, có hình dạng 'đẹp hơn' cái mặt nạ cũ và thử đánh lừa Face ID 1 lần nữa.

Xem Live Stream sự kiện Bkav họp báo công khai về việc "qua mặt" Face ID trên iPhone X

Sự kiện nay thu hút rất đông đảo người yêu công nghệ trong nước cũng như nước ngoài.

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.