Intel sẽ ra mắt RAM Optane vào nửa sau năm sau

Intel tiết lộ họ sẽ ra mắt RAM Optane dùng công nghệ bộ nhớ chồng nhiều lớp 3D XPoint vào nửa sau năm sau. Như vậy, chúng ta đã tiến một bước gần hơn tới những thanh RAM có tốc độ bằng hoặc hơn DDR4 trong khi vẫn có khả năng lưu giữ dữ liệu khi tắt máy, ngoài nó còn có dung lượng lớn, chi phí thấp (hơn so với DRAM thuần).

Kiểu bộ nhớ này có thể vừa dùng làm RAM vừa dùng làm SSD cho máy tính, thậm chí chuyển qua lại giữa 2 chế độ tùy ứng dụng đang chạy là gì. Hiện nay các sản phẩm 3D XPoint chủ yếu được Intel dùng làm cache hoặc SSD mà thôi chứ chưa đạt tới mức như thanh RAM mà hãng sẽ tung ra trong năm 2018. Đây sẽ là một cách tiếp cận rất thú vị mới đối với bộ nhớ của máy tính, hãy chờ xem sao.

Câu hỏi bây giờ là khi nào thì những chiếc PC cá nhân được sử dụng các thanh Optane? Nó vẫn sẽ tương thích với khe cắm của DDR4 đấy, tuy nhiên ở thời gian đầu Intel sẽ tập trung bán sản phẩm này cho các máy chủ và datacenter, những nơi cần nhu cầu cao về phân tích số liệu, điện toán đám mây, huấn luyện cho AI và những thứ tương tự.

Ghi chú: hình đầu bài chỉ là ảnh minh họa chứ thật ra nó là dòng sản phẩm cache, không phải thanh RAM Optane

Nguồn: PCGamer

TIN LIÊN QUAN

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

Tìm hiểu về công nghệ bộ nhớ đặc biệt Intel Optane

Khi ra mắt dòng vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7, Kaby Lake, Intel cũng đã giới thiệu 1 bộ nhớ đặc biệt, đó là Intel Optane. Đây là công nghệ bộ nhớ đệm dung lượng lớn thế hệ mới nhất ứng dụng công nghệ 3DXPoint (đọc là cross point).

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial 128GB DDR4-2666 LRDIMM được sản xuất dựa trên các đế chip 8 Gb của Micron, sản xuất trên tiến trình 20 nm và mỗi IC DRAM gồm 4 đế chip chồng lên nhau (4Hi) liên kết bán dẫn dọc TSV.

Whiskey Lake-U: Hệ thống vi xử lý dành cho laptop hay thiết bị di động thế hệ tiếp theo của Intel

Các chip mới vẫn sử dụng cấu trúc tương tự Kaby Lake, nhưng được sản xuất trên tiến trình 14nm++ và có xung nhịp cao hơn. Hai phiên bản CPU được rò rỉ lần này bao gồm Intel Core i7-8565U và Core i5-8265U, mức tiêu thụ điện 15W, xung nhịp tối đa 4,5

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung