Stephen Hawking lo, còn Bill Gates mừng vì robot ngày càng thông minh

Nhà sáng lập Microsoft vừa đưa ra một nhận định lạc quan về sự phát triển của các công nghệ mới và cách thức chúng tác động đến xã hội loài người trong những năm tới.

Ảnh minh họa.

Phát biểu tại Misk Global Forum ở Riyadh (Saudi Arabia), tỷ phú Mỹ cho rằng lợi ích của những tiến bộ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) vượt trội hẳn những nguy cơ tiềm tàng mà mọi người đang lo ngại. “Chúng ta đang sống trong một thế giới thiếu thốn và những tiến bộ này sẽ giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề cấp thiết hàng đầu”, ông nói.Bill Gates cho rằng, các vấn đề như giải quyết bệnh truyền nhiễm, chăm sóc sức khỏe cho người lao động… sẽ cần đến những robot. Ông cho dự đoán cuối cùng AI sẽ thay đổi môi trường lao động ở các nước phát triển nhưng cũng sẽ giúp chăm sóc người già tốt hơn và giải quyết thiếu hụt giáo viên trong giảng dạy.“Khi người lao động được giải phóng khỏi các các công việc sản xuất thì chúng ta có thể chuyển họ sang các ngành cần con người thực sự đảm nhận”, Gates nói.

Tuy nhiên trước đây, ông cũng từng tuyên bố, với sự tham gia ngày càng đông đảo của robot vào thị trường lao động thì đối tượng này cũng phải đóng thuế thu nhập như con người.“Người lao động ở Mỹ hiện có thể kiếm được khoảng 50.000 USD một năm và sẽ phải nộp thuế thu nhập. Nếu robot làm việc tương tự, chúng cũng nên nộp thuế như con người”, ông nêu quan điểm của mình vào hồi đầu năm.Nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ này cũng thừa nhận rằng có những thách thức trước mắt đối với những tiến bộ mới về công nghệ, tập trung đến việc bảo mật và quan điểm của các chính trị gia. Ông cũng khuyến nghị rằng, những người làm cha mẹ nên có sự nghiêm khắc nhất định nếu con trẻ nghiện trò chơi điện tử và lười vận động.Các bình luận của Bill Gates được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhà vật lý học nổi tiếng Stephen Hawking cảnh báo rằng sự xuất hiện của AI có thể là “sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử văn minh nhân loại” trừ khi xã hội tìm ra cách kiểm soát được sự phát triển của nó.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates: Anh sẽ duy trì vị trí hàng đầu về khoa học và công nghệ

Người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Mỹ Bill Gates tin tưởng nước Anh sẽ duy trì vai trò là một trung tâm hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ ngay cả sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Bill Gates dành nhiều lời khen có cánh cho Apple

Trong quá khứ, Bill Gates và Steve Jobs từng là đối thủ của nhau nhưng cũng là những đối tác của nhau. Ở những năm 70, công ty Microsoft của Bill Gates đã tạo ra ngôn ngữ lập trình BASIC đầu tiên cho những chiếc máy tính của Apple. Cả hai còn hợp

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

Nhà đồng sáng lập Microsoft-Paul Allen qua đời ở tuổi 65

Vào hôm thứ Hai tại thành phố Seattle, Paul Allen-người đã cùng Bill Gates sáng lập ra hãng phần mềm lớn nhất thế giới, qua đời ở tuổi 65 vì căn bệnh ung thư bạch huyết có Hodgkin.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.