Có thể BKAV chưa phát hiệu ra Face ID dính lỗi khi cập nhật lên iOS 11.1.1

Face ID dính lỗi mới, cụ thể là nhiều người dùng đồng thời cho biết máy gặp tình trạng tốc độ nhận diện mở khóa chậm dần theo thời gian.

Các chuyên gia vẫn đang phân tích để tìm hiểu nguyên nhân vấn đề này do phần cứng hay phần mềm. Face ID là chức năng nổi bật nhất trên iPhone X, và trong một số thử nghiệm so với Touch ID cho thấy tốc độ thực tế có phần chậm hơn, nhưng không nhiều.

So với trước kia, Touch ID giúp người dùng có thể mở khóa với cách thuận tiện hơn, đồng thời không còn lo ngại về vấn đề tay ướt, cũng như đang đeo găng tay khi dùng - Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Face ID hiện tại là không thể tránh khỏi trường hợp nhận diện nhầm anh chị em song sinh. 

Trên trang Reddit, một số người dùng iPhone X đã phàn nàn về vấn đề tốc độ nhận diện Face ID ngày càng chậm đi, nhưng không rõ vì sao, và mọi thứ diễn ra rõ đến mức mắt thường có thể nhìn thấy. 

Bất kể ở góc nào khi sử dụng cũng như điều kiện ánh sáng thay đổi ra sao, Face ID đều bị chậm đi đáng kể, thậm chí có trường hợp phải thử mở lại từ 2 đến 3 lần mới thành công.

Thử reset tính năng Face ID, đặt lại nhận diện gương mặt đều không thể khắc phục các vấn đề nêu trên. Nhiều người còn đồng thời xác nhận hiện tượng họ gặp phải chỉ xảy ra khi đã cập nhật lên iOS 11.1.1 mới nhất.

Điểm đáng mừng là chỉ mới một vài máy gặp phải trường hợp nêu trên, chưa xảy ra ở quy mô lớn. Nhưng trong thời gian gần đây, việc Face ID xảy ra lỗi đã trở thành một đề tài cực nóng được nhiều người bàn tán sau khi iPhone X lên kệ dù chỉ mới 2 tuần.

Tú Anh

Theo SoftPedia

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Apple sẽ đưa Face ID vào xác thực các thanh toán ứng dụng gia đình

Face ID, hay đúng hơn là công nghệ khai tử cho Touch ID trên iPhone X. Tuy nhiên, việc thay thế này chưa hề diễn ra trọn vẹn bởi người dùng không thể mua sắm bằng cách xác thực nhanh qua phương pháp bảo mật sinh trắc học cho việc mua ứng dụng gia

Bkav tung thêm video chứng minh đã "đánh lừa" thành công FaceID với mặt nạ mới

Theo Bkav thì dựa vào cách thức mà họ đã công bố trong buổi họp báo thì hôm nay họ đã chế tạo ra 1 chiếc mặt nạ mới, có hình dạng 'đẹp hơn' cái mặt nạ cũ và thử đánh lừa Face ID 1 lần nữa.

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình