Face ID được kỳ vọng trở thành công nghệ tương lai cho hệ sinh thái Apple

Mặc dù hoài nghi ban đầu, Face ID trên iPhone X đã được ca ngợi rộng rãi và được chấp nhận. Thậm chí nó được kỳ vọng trở thành công nghệ tương lai cho hệ sinh thái rộng lớn của Apple. 

Face ID được kỳ vọng trở thành công nghệ tương lai cho hệ sinh thái Apple

Face ID được đánh giá rất cao trên iPhone X

Trong một cuộc thăm dò mà chuyên trang công nghệ 9to5mac thực hiện, họ cho biết có tới 61% người dùng tham gia cho biết Face ID là sự kế nhiệm đầy đủ cho Touch ID. Họ còn nhận định và mong mỏi rằng đó là 'tương lai' của công nghệ bảo mật sinh trắc học.

Chúng ta đã nghe báo cáo về việc Apple đang làm việc để đưa công nghệ Face ID cho iPad Pro trong năm tới, nhưng đó chưa phải tất cả. Có thể công ty Curpetino còn có khả năng mang nó lên những dòng sản phẩm khác như iPad, Mac, Macbook Pro, HomePod... để đồng bộ hệ sinh thái của họ. Đó là những gì phấn khích nhất mà chúng ta sẽ có được từ dự tính tương lai của Apple. 

Bạn có thể sử dụng làm công nghệ bảo mật sinh trắc học

Những gì tốt nhất mà Face ID mang lại đó chính sự chủ động. Nó hoạt động mà không cần chúng ta làm gì cả. Chẳng hạn như bạn không cần đặt ngón tay lên đầu đọc vân tay nữa. Chỉ cần gõ 2 lần vào màn hình cảm ứng và iPhone X sẽ tự động mở khóa thiết bị nếu nó bắt gặp khuôn mặt đúng là chủ sở hữu của thiết bị. Face ID đóng vai trò thẩm định thông tin và xử lý chúng. Đó mới chỉ là trên di động - dạng thiết bị có kích thước nhỏ và hạn chế phần cứng. Nếu như Face ID có trên Mac, nó sẽ có thể làm tất cả những điều này thậm chí còn tốt hơn và hoàn hảo hơn. 

Và... tương lai, nó cũng có thể được đưa lên các sản phẩm khác như Mac

Ví dụ, mở khóa máy Mac của bạn sẽ trở thành một quá trình tự động. Bởi thời gian bạn ngồi xuống và mở MacBook của bạn, Face ID có thể nhận biết và xác nhận bạn. Như vậy sẽ không có phải chờ đợi một chút nào cả. Tương tự như dạng Auto Unlock hoạt động khi máy Mac của bạn sẽ được ghép với Apple Watch, đăng nhập vào sẽ là một quá trình hoàn toàn tự động và an toàn. 

Hoặc Macbook Pro?

Về mặt an ninh rộng lớn hơn, Face ID sẽ mang lại những cải tiến lớn đối với Mac. Hiện tại, nếu bạn có mật khẩu và đăng nhập thông tin được lưu trữ trong Safari, hệ điều hành MacOS không nhắc bạn cho bất kỳ xác thực khi bạn đi đến đăng nhập vào một trang web. Apple giả định rằng ban đầu log-in để hệ điều hành MacOS là đủ xác thực, và trong khi điều này là đúng trong nhiều trường hợp, nó vẫn thể hiện một lỗ hổng bảo mật tiềm năng nếu ai đó để có được quyền truy cập vào máy Mac.

Với Face ID, hệ điều hành MacOS sẽ có một lớp bảo mật bổ sung cho thông tin quan trọng này, và tất cả có thể được thực hiện một cách tự động, mà không cần người dùng cần phải làm gì cả.

Ví dụ, nếu bạn đi để đăng nhập vào trang web của ngân hàng, hệ điều hành MacOS sẽ xác nhận bạn trong nền với Face ID, sau đó tự động điền dữ liệu đăng nhập của bạn. Nếu nó không phát hiện khuôn mặt của bạn, dữ liệu log-in sẽ không được cung cấp. 

Nhiều báo cáo cho rằng ngay cả iPad cũng sẽ có Face ID vào năm sau

Về mặt lý thuyết, mọi thứ có thể được thực hiện một bước xa hơn và bạn có thể tự động đăng nhập bằng Face ID mà không bao giờ cần xem tới màn hình đăng nhập. Mặc dù vậy, Apple có thể làm điều dó trên trang web trên cơ sở cá nhân.

Trong khi Face ID trên iPhone X làm việc tại một loạt các góc độ, đôi khi bạn vẫn cần phải điều chỉnh sao cho khuôn mặt của bạn là dễ nhận biết bởi các cảm biến TrueDepth. Trên Mac với một không gian rộng lớn, kích thước cảm biến lớn hơn thì có lẽ rất hiếm khi bạn phải điều chỉnh vị trí khuôn mặt của mình nhiều. Giả sử máy ảnh TrueDepth sẽ được đặt dọc theo mép trên cùng với camera FaceTime, nó sẽ hầu như luôn luôn có một đường ngắm để khuôn mặt của bạn, cho dù bạn đang sử dụng một iMac tại bàn làm việc hoặc một MacBook trên đùi của bạn.

Bên cạnh đó, Face ID trên Mac có thể được thêm vào tất cả các sản phẩm của Apple, bao gồm các dòng iMac và MacBook. Hiện nay, Touch ID chỉ được hỗ trợ trên MacBook Pro đặt trong Touch Bar. Mặt khác, mỗi Mac (Mac mini và Mac Pro) có camera FaceTime và công nghệ Face ID có thể dễ dàng được thêm ở đó. 

Một số nhà sản xuất Windows đã sử dụng công nghệ tương tự trên máy tính xách tay của họ

Trong thực tế, các nhà sản xuất PC khác đã đưa nhận dạng khuôn mặt cho máy tính xách tay của họ. Ví dụ, một số sản phẩm Surface của Microsoft có một camera hồng ngoại tích hợp, cho phép nhận dạng khuôn mặt với nền tảng 'Windows Hello' của công ty.

Năm ngoái, Apple mang Touch ID cho dòng Pro của MacBook, do đó có lẽ công ty sẽ không quá sớm để khai tử và mang lên Face ID cho dòng này ngay trong năm tới. Cá nhân, mình sẽ nghĩ rằng mang Face ID cho Mac sẽ là một quá trình dễ dàng hơn là việc thêm Touch ID. 

Ngoài ra hệ thống TrueDepth còn mang tới nhiều tính năng khác cho iPhone X, ngoài Face ID (trong ảnh là tính năng Animoji)

Rất nhiều chuyên gia đã ngạc nhiên bởi Face ID trên iPhone X cho đến nay. Mình nghĩ rằng nó đóng một vai trò lớn trong tương lai của hệ sinh thái của Apple và thậm chí có thể hữu ích hơn trên Mac hơn là trên iPhone. Với khả năng cho an ninh bổ sung và chủ động, Face ID có thể được sử dụng rất nhiều trên Mac.

Bạn nghĩ sao? Bạn có hứng thú cho Face ID để thực hiện trên các dòng sản phẩm khác của Apple? Cho mình biết ý kiến thông qua phần bình luận ở cuối bài viết nhé.

HàoPA
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

iPad Pro có thể trang bị Face ID từ năm 2018

iPhone X sẽ không phải model duy nhất trang bị Face ID bởi các thiết bị tiếp theo do Apple sản xuất đều có cơ hội sở hữu công nghệ này.

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

Apple sẽ đưa Face ID vào xác thực các thanh toán ứng dụng gia đình

Face ID, hay đúng hơn là công nghệ khai tử cho Touch ID trên iPhone X. Tuy nhiên, việc thay thế này chưa hề diễn ra trọn vẹn bởi người dùng không thể mua sắm bằng cách xác thực nhanh qua phương pháp bảo mật sinh trắc học cho việc mua ứng dụng gia

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Rò rỉ thông tin về phiên bản iPad Pro mới và Apple Watch 4

Bắt đầu với Apple Watch, Kuo một lần nữa cho biết Apple Watch 4 sẽ có màn hình với kích thước lớn hơn phiên bản trước. Apple sẽ trang bị công nghệ mới giúp tối ưu phần viền của máy với màn hình hiển thị lớn hơn là 1,57 inch và 1,78 inch cho cả hai

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.