Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Boston Dynamics vừa công bố một đoạn video thú vị về mẫu robot SpotMini, với hình dáng và khả năng hoạt động gần như một chú chó thực sự. 

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Đây cũng là phiên bản robot nhỏ gọn nhất cho tới nay với hệ thống cảm biến mới cho phép SpotMini cảm nhận được khuôn mặt và cơ thể con người.

Không giống như nhiều video thử nghiệm khác của Boston Dynamics, lần này SpotMini không phải chịu các thử nghiệm tấn công từ con người, vấp ngã hoặc phải thực hiện các thử thách. SpotMini chỉ đơn giản là chạy xung quanh và thể hiện các hành vi giống y hệt một chú chó. 

Theo QZ, Robot SpotMini từng xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6/2016 và phiên bản nâng cấp lần này thực sự hoàn thiện hơn rất nhiều. SpotMini không chỉ có thân hình thon gọn, kết cấu vững chắc hơn mà còn sở hữu thuật toán điều khiển thông minh và chính xác hơn.

Tại một cuộc hội thảo vào tháng 10 mới đây, CEO Boston Dynamics Marc Raibert từng cho biếtông tin rằng robot sẽ lớn mạnh hơn cả Internet, và đây có thể là bước đầu tiên của công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng đó.

Hồi tháng 6 năm nay, Boston Dynamics đã chính thức thuộc về tay nhà mạng SoftBank, Nhật Bản sau thương vụ mua lại từ Google. Trước đó, công ty từng được Google mua lại từ cuối năm 2013.

Với việc mua lại Boston Dynamics, SoftBank đang kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa robot trong tương lai không xa.

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Softbank đang mua công ty người máy Boston Dynamics và Schaft từ Google Alphabet

Đây là một sự kiện bất ngờ: Softbank - nhà sản xuất máy Pepper thân thiện và là một trong những người chơi M & A hàng đầu trong thế giới công nghệ - vừa tuyên bố sẽ mua thêm hai công ty máy tính từ chủ sở hữu của Google Alphabet như là một phần

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017. Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông

Xuất hiện mẫu "con gái" nuôi không... tốn cơm

Robot mang tên Geminoid F vừa xuất hiện tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông trong tháng 4, đã khiến nhiều người kinh ngạc bởi mức độ 'thật'.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Những thiết lập giúp iPhone an toàn hơn trước các nguy cơ tấn công an ninh mạng

Những kẻ tấn công luôn cố gắng tìm ra những lỗ hổng có trên hệ điều hành để có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên nhằm nhận được những bản vá kịp thời, ngăn kẻ xấu có

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức