Chỉ cần giấy và pizza đã có thể đánh lừa Face ID

Cách đây không lâu, Bkav đã tung ra một đoạn video chứng minh Face ID của iPhone X có thể bị 'hack' bởi chiếc mặt nạ được chế tạo đặc biệt, tuy nhiên, dường như không cần đến kỹ thuật đặc biệt ấy, bạn vẫn có thể mở khoá được Face ID của người khác khi họ đang ngủ say bằng... giấy và topping của pizza.

Đấy chính là thử nghiệm của FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học đang nghiên cứu Zoom, ứng dụng đối đầu với Face ID của Apple. Trong thí nghiệm của công ty này, họ đã sử dụng cặp mắt bằng giấy và quả olive đen trong topping của pizza để đánh lừa Face ID. Thậm chí, họ còn dùng cả nắp chai để giả làm mắt người dùng và mở khoá, nhưng cách này phải thử nhiều lần mới mở được.

Theo FaceTec, dù bạn có bật cài đặt 'Require Attention for Face ID' thì vẫn mở khoá được bằng những cách trên. Cài đặt bảo mật này đòi hỏi người dùng phải nhìn vào điện thoại mới mở khoá được. Theo kết quả thử nghiệm trong video của FaceTec, nếu bạn là người ngủ say và có đám bạn 'tò mò', thì nhiều khả năng Face ID sẽ không phải là cách bảo mật tốt, tất nhiên, đã ngủ sày thì dù có dùng Touch ID thì vẫn bị mở khoá thôi, nhưng điều này cho thấy việc đòi hỏi phải nhìn vào camera để mở khoá Face ID được Apple cho là an toàn có vẻ không tốt như họ nghĩ.

Bên cạnh đó, video còn cho thấy ứng dụng Zoom của FaceTec an toàn hơn Face ID khi không thể mở khoá bằng những cách trên. Ứng dụng này đòi hỏi người dùng phải cầm chắc điện thoại, đưa lại gần mặt để scan bằng camera trước rồi lưu lại cho những lần xác thực sau.

Zoom chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm và theo trải nghiệm của trang GearBrain thì ứng dụng này hoạt động khá nhanh và đáng tin cậy.

Tố Thư | Theo: GearBrain
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/trong-khi-bkav-cn-mat-na-dat-bit-d-danh-la-face-id-thi-cong-ty-nay-ch-cn-giay-va-pizza.162196/

TIN LIÊN QUAN

FaceID trên iPhone X lại bị “lừa” mở khóa khi người dùng đang ngủ

Theo trang tin GearBrain, FaceTec, một công ty bảo mật sinh trắc học nổi tiếng với ứng dụng nhận diện khuôn mặt Zoom, vừa thử đánh lừa iPhone X bằng cách đặt những con mắt giả làm bằng giấy lên mặt của một người dùng đang ngủ.

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Bkav tung thêm video chứng minh đã "đánh lừa" thành công FaceID với mặt nạ mới

Theo Bkav thì dựa vào cách thức mà họ đã công bố trong buổi họp báo thì hôm nay họ đã chế tạo ra 1 chiếc mặt nạ mới, có hình dạng 'đẹp hơn' cái mặt nạ cũ và thử đánh lừa Face ID 1 lần nữa.

[Video] BKAV "hack" FaceID như thế nào?

Mọi chuyện bắt đầu không bắt đầu vào 3/11, ngày mở bản iPhone X mà từ trước đó rất xa, ngày 12/9, ngày iPhone X được giới thiệu.

Mở khóa bằng Face ID: Biểu tượng ổ khoá có cần phải mở trước?

Sáng nay chúng ta thấy video của các anh bên BKAV làm: dùng mặt nạ đánh lừa Face ID và đã mở khoá thành công. Tuy nhiên có một điểm mình thấy hơi lạ đó là ở giây thứ 00:46, iPhone X mở khóa thành công nhưng biểu tượng ổ khóa trên màn hình vẫn chưa

Tấn công chiếc iPhone X theo cách này khó hay dễ?

Về cơ bản, Bkav đã tạo ra một chiếc mặt nạ mà trí tuệ nhân tạo của Apple chưa nhìn thấy bao giờ. Chiếc mặt nạ mà Bkav sử dụng là sự kết hợp giữa bản in 3D của mặt người, băng dính giấy và ảnh độ nét cao được dán lên trên.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Tik Tok trên điện thoại

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể tạo tài khoản Tik Tok, nhưng phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại hoặc sử dụng các tài khoản có sẵn, như tài khoản Google, tài khoản Facebook hay tài khoản Instagram... Trong bài

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

Hướng dẫn tùy biến giao diện Facebook cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng

Đây là một extension do Nguyễn Anh Nhân - thành viên J2TEAM viết ra và chia sẻ cho cộng đồng. Mình khá ấn tượng về giao diện khi cài đặt thành công extension này vào trình duyệt Chrome.

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.