250.000 tài khoản và mật khẩu Google bị đánh cắp mỗi tuần

Google đã hợp tác với trường đại học Berkeley (California) nhằm tìm ra nguyên do tại sao các email và tài khoản của người dùng thường xuyên bị đánh cắp.
250.000 tài khoản và mật khẩu Google bị đánh cắp mỗi tuần

Trang ItPro cho biết cuộc điều tra đi thẳng vào những cách phổ biến mà hacker thường dùng để lấy trộm các tài khoản với hai trong số đó là lừa đảo trực tuyến (Phishing) và theo dõi thao tác bàn phím (Keylogging) mà qua đó chúng đã đánh cắp thành công 250.000 tài khoản mỗi tuần.

Sau 12 tháng, số lượng tài khoản mà Google tìm thấy được đem giao dịch và bán trên thị trường chợ đen thường đến từ các sự truy cập trái phép vào dữ liệu bên thứ ba.

Điều này không có gì ngạc nhiên, nhưng việc truy cập đứng sau đó là những hacker giả mạo làm một nhân viên trong công ty và yêu cầu người dùng trực tiếp cung cấp thông tin dữ liệu và theo dõi thao tác bàn phím. Vì thế bạn có thể thấy được chúng có thể đánh cắp thông tin nhanh và nhiều như thế nào.

Phương thức Phishing và Keylogging rất thành công trong việc thu nhập thông tin của người dùng. Google thống kê được có 788.000 chứng chỉ đã bị đánh cắp bởi các Keylogger, đồng thời cùng 12 triệu các chứng chỉ quan trọng khác thông qua Phishing. Cuối cùng là 3,3 tỉ giấy chứng nhận cá nhân bị tiết lộ bởi truy cập trái phép vào dữ liệu bên thứ ba.

Phishing được tiết lộ là nguyên nhân lớn nhất về vấn đề này vì chúng hoàn toàn dễ dàng lấy được 234.000 tài khoản và mật khẩu của người dùng mỗi tuần. Qua khảo sát, các Keylogger dù ít mánh khóe lừa đảo hơn nhưng chúng vẫn có thể đánh cắp được 5.000 chứng chỉ cũng trong cùng một khoảng thời gian.

Cuộc điều tra cũng đã cảnh báo rằng mật khẩu không phải là điều duy nhất mà những tên tội phạm này muốn nhắm đến. 74% Keylogger và 82% các vụ tấn công giả mạo đã cố gắng để tìm ra được địa chỉ IP và vị trí của người dùng.

Tin vui rằng qua cuộc điều tra, Google đã nỗ lực đã có được nhiều thông tin cần thiết cho việc nâng cấp hệ thống an ninh của mình. Hãng đã công bố 67 triệu tài khoản bị đánh cắp đã được bảo vệ.

Để phòng ngừa tình trạng này, Google khuyến cáo người dùng nên đặt khôi phục thông tin liên kết với tài khoản của họ và dùng Security. Nhưng tốt nhất là bạn nên thêm mã xác thực hai yếu tố.

“Dù chúng tôi đã biết và có biện pháp phòng tránh những trường hợp này, nhưng cuộc điều tra đã nhắc nhở chúng tôi phải tiếp tục phát triển các biện pháp bảo mật của mình để vượt qua những kẻ muốn xâm nhập bảo mật thông tin của người dùng.” - Blog bảo mật của Google chia sẻ.

Xem thêm: Google: AR sẽ xuất hiện trên hàng trăm triệu thiết bị Android vào 2018

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple gửi lời xin lỗi người dùng sau vụ hacker trộm tiền từ người dùng Trung Quốc

Được biết trước đó, khi thông tin các tài khoản Apple ID bị trừ tiền oan, những công ty thanh toán trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc như Alipay và WeChat đã đưa ra cảnh báo cho người dùng hãy hạn chế giao dịch cũng như xác định đang có vấn đề bảo

Lừa đảo phishing liên tục biến đổi, đánh vào cảm xúc và lòng tin của nạn nhân

Tấn công lừa đảo phishing hiện vẫn là một chiêu thức tấn công mạng được hacker sử dụng nhiều, liên tục biến đổi, đa dạng hóa, đặc biệt nhắm vào các vấn đề thời sự nóng, lợi dụng cảm xúc và lòng tin của con mồi.

Lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, trung tâm ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastein, LinkedIn, MySpace,

HBO lại mất tài khoản Facebook sau khi bị rò rỉ "Game of Thrones"

Sau loạt scandal về việc bị tin tặc tấn công kho dữ liệu, hãng HBO tiếp tục trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng. Theo tờ Variety, các hacker đã tấn công tài khoản Twitter và Facebook của HBO vào tối 16/8.

Hacker tấn công diễn đàn Reddit và đánh cắp nhiều thông tin cá nhân của thành viên

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Diễn đàn Reddit bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới, đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn.

Cảnh giác với chiến dịch lừa đảo đánh cắp tài khoản thư điện tử từ email tên miền .gov.vn

Qua phân tích, thành viên Ban quản trị Diễn đàn WhiteHat.vn xác nhận email mà độc giả ở Hưng Yên nhận được là email lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản thư điện tử của người dùng.

Hàng trăm nghìn tài khoản email người dùng Việt Nam bị lộ

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận được một số lượng lớn tài khoản mạng xã hội đã bị lộ username (là địa chỉ thư điện tử làm tên đăng nhập) và mật khẩu của tài khoản mạng xã

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch của Viber trên thiết bị Android

Chúng ta sẽ thoải mái chat chit và kết bạn khắp thế giới mà không cần phải “loay hoay” sử dụng các công cụ dịch đoạn văn bản sau đó sao chép vào phần tin nhắn. Rất nhiều tính năng mới cập nhật, Viber đang nhanh chóng

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.