iPhone X có thể là tin xấu với các nhà bán lẻ, cửa hàng hay trung tâm thương mại

Theo Business Insider, ngân hàng Morgan Stanley cho biết nhu cầu mua iPhone X sẽ ở mức rất cao vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Hậu quả kéo theo là, không chỉ nhiều thương hiệu điện thoại như Samsung, HTC, Sony... bị ảnh hưởng mà doanh thu của những nhà bán lẻ các mặt hàng khác cũng sẽ sụt giảm nghiêm trọng.
iPhone X có thể là tin xấu với các nhà bán lẻ, cửa hàng hay trung tâm thương mại

iPhone X đắt và mới: 'Ác mộng' của các nhà bán lẻ

iPhone X là chiếc điện thoại đắt nhất mà Apple từng làm, đây có thể là tin xấu cho các nhà bán lẻ, đại lý, cửa hàng bách hóa cũng như trung tâm thương mại trong suốt kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất của năm.

Nói như vậy là bởi vì, mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X cùng với nhu cầu gia tăng ở thời điểm bước vào chu kỳ nâng cấp điện thoại dẫn đến việc người mua sắm sẽ có ít tiền hơn để chi tiêu cho những mặt hàng khác, chẳng hạn như quần áo.

Ngân hàng Morgan Stanley cho biết: “Quần áo luôn phải chia sẻ với những danh mục khác trong tổng mức chi tiêu, mà điện thoại / công nghệ và dịch vụ là 2 trong số đó”.

iPhone X có giá khởi điểm cao chót vót: 999 USD, tương đương khoảng 22.7 triệu đồng

Theo nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley, mặc dù giá sản phẩm rất cao nhưng khách hàng vẫn 'lên đời' iPhone mới vì thiết kế đã có sự thay đổi, thời lượng pin tăng và bổ sung các tính năng AR (thực tế tăng cường).

Lần cuối cùng người dùng iPhone có thể nâng cấp lên một chiếc điện thoại hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản cũ là khi iPhone 6 ra mắt năm 2014. Kể từ đó, Apple vẫn duy trì những thiết kế về cơ bản là giống nhau cho các thế hệ tiếp theo như 6s / 6s Plus hay 7 / 7 Plus và thậm chí là cả 8 / 8 Plus.

Với rất nhiều cải tiến, iPhone X tạo ra sức hút khổng lồ. Suất đặt trước hết sạch chỉ trong vài phút. Lượng khách đặt trước trong 4 ngày đầu tiên nhiều gấp đôi kỷ lục tạo ra bởi iPhone 6.

Công nghệ nhận dạng gương mặt Face ID là một trong những bước đột phá trên iPhone X

Doanh thu của iPhone X được Huberty kỳ vọng sẽ 'hấp thụ' gần 30 tỷ USD phí chi tiêu tùy chọn trong suốt kỳ nghỉ lễ. Đồng thời, giá của chiếc iPhone mới có thể khiến người dùng nghĩ rằng: “Tôi vừa mua một chiếc điện thoại 1.000 đô-la vào tháng trước, tôi không nghĩ là mình cần thêm một cái quần jeans nữa”.

Huberty cũng dự đoán, tổng cộng, ba mẫu iPhone mới, bao gồm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ giành lấy 52 tỷ USD phí chi tiêu từ các mặt hàng khác.

Nhưng 'nỗi đau' sẽ còn kéo dài

Huberty nhận định, khó khăn của các nhà bán lẻ thậm chí sẽ không kết thúc sau kỳ nghỉ lễ. Do nguồn cung iPhone X bị hạn chế trong một vài tháng đầu tiên, người dùng bị 'buộc' phải chờ mua iPhone mới đến tận đầu năm sau.

Như thế nghĩa là, iPhone X không chỉ thay đổi chi tiêu trong mùa lễ, mà còn có thể làm giảm doanh thu của các nhà bán lẻ ở giai đoạn nửa đầu năm 2018.

Tuy nhiên, Apple có lẽ không mấy bận tâm đến điều này, khi giá cổ phiếu AAPL của hãng đã tăng 43.72 % trong năm nay và đạt mức giao dịch kỷ lục 175.6 USD/cổ phiếu vào đầu tháng 11 nhờ sức hút đến từ iPhone X, đưa Táo khuyết đến gần hơn cột mốc công ty trị giá ngàn tỷ USD. 

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

iPhone X đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp iPhone ở Trung Quốc

Nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley cũng lặp lại một báo cáo trước đó về việc iPhone X nhanh chóng vượt qua iPhone 8 mặc dù chiếc iPhone màn hình nhỏ (4.7 inch) được mở bán trước.

iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn iPhone 8?

Steve Kovac - một phóng viên của trang tin Business Insider - đã mua cả ba chiếc iPhone mới nhất là iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Sau một thời gian sử dụng, anh kết luận rằng nếu bạn có ý định sắm điện thoại mới thì iPhone X là sự lựa chọn sáng

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

CEO Apple Tim Cook lên tiếng về mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X

iPhone X đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi mẫu điện thoại này được công bố vào tuần trước với giá khởi điểm lên tới 999 USD - mức giá cao nhất từ trước tới nay của một mẫu iPhone.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Face ID đứng đầu danh sách ưa thích của người dùng iPhone X

Khi iPhone X ra mắt, nhiều người lo ngại về nhiều thứ: giá bán, thiết kế, tính năng và công nghệ. Trong số đó có Face ID - một trong những công nghệ gây ra nhiều tranh cãi, tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới công nghệ trong những ngày đầu

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Cơ hội và thách thức để Apple đạt ngưỡng 1 ngàn tỷ USD vào năm sau

Tờ Barron's đã có một bài phân tích chuyên sâu về những thách thức và thuận lợi trên con đường trở thành công ty ngàn tỷ USD của Apple, từ giá trị cổ phiếu, tỷ suất lợi nhuận, lòng trung thành khách hàng...

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.