Hàng triệu thiết bị Android ra mắt năm 2018 sẽ tích hợp sẵn công nghệ AR

AR (thực tế ảo tăng cường) ngày càng trở nên phổ biến vì đã tạo ra một trào lưu giải trí mới cho người dùng công nghệ. Và Google khẳng định: Nhờ sự phát triển của ARCore, tính năng này sẽ tiếp cận hàng triệu người trên toàn thế giới vào năm 2018.

“Sẽ có hàng trăm triệu chiếc điện thoại có thể sử dụng AR. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng giúp các nhà phát triển tạo nên những trải nghiệm tốt nhất để thực tế ảo trở thành một thú vui hàng ngày với những người sử dụng smartphone Android”, Singh phát biểu.

Trở lại vào tháng 8, Google đã từng công bố bộ lập trình ứng dụng (SDK) ARCore dành cho việc phát triển AR trên các thiết bị không có cảm biến độ sâu chuyên biệt. Nhờ vậy, nó sẽ dễ phổ cập đến nhiều sản phẩm hơn trong tương lai.

Được biết hiện tại, ARCore đã có trên Google Pixel cũng như Galaxy S8 và Google hứa hẹn vào cuối năm nay, nó sẽ phổ cập đến 100 triệu thiết bị Android trên toàn thế giới.

Và con số này được Google kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng hàng trăm triệu, bao gồm các thiết bị tầm trung và cấp thấp.

Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ AR sẽ có mặt trên hàng trăm triệu máy Android vào cuối năm 2018

Theo khẳng định của giám đốc Google Amit Singh, hàng trăm triệu chiếc smartphone Android sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào năm tới.

Google bổ sung thêm một số smartphone và máy tính bảng vào danh sách được hỗ trợ ARCore

Có ít nhất bốn chiếc smartphone Android tương thích sẵn với ARCore khi bán ra, bao gồm: Google Pixel 3, Pixel 3 XL, Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro. Các model khác nhận được hỗ trợ trong tháng 10 này, bao gồm: LG G7 One, LG V40, Nokia 7.1, Vivo X23

Samsung hợp tác với Google mở rộng nền tảng thực tế tăng cường ARCore lên các thiết bị Galaxy

Tính năng tăng cường thực tế AR đang được các nhà sản xuất smartphone ưa chuộng. Sau khi Apple tiến hành hỗ trợ công nghệ AR cho những thiết bị của mình, thì Samsung cũng đã tiến hành bắt tay với Google để không thua kém trong lĩnh vực này.

Những thiết bị được hỗ trợ cho nền tảng phát triển thực tế tăng cường ARCore

Những phiên bản Galaxy S9 hỗ trợ ARCore sẽ chạy trên hệ điều hành Android 8.0 và có tên mã là SM-G960U, SM-G960U1, SM-G960W, SM-G960F, SM-G960N, SM-G960XN, SM-G960X, SM-G960XN, SM-G960XU, SC-02K, SCV38, SM- G960F, SM-G960X, SM-G960N và SM-G960XN.

Measure: Ứng dụng đo chiều cao hoặc chiều dài của một vật thể hỗ trợ ARCore

Với Measure, bạn có thể đo chiều cao hoặc dài của vật thể đơn giản bằng cách hướng camera vào và đặt 2 điểm đo. Bạn có thể chuyển đơn vị inch hoặc m/cm trong phần cài đặt.

ARCore của Google sẽ được hỗ trợ trên Nokia 6.1, Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Cụ thể, danh sách thiết bị hỗ trợ nền tảng ARCore đề cập sự có mặt của Nokia 6.1 Plus. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm này.

Nokia 8 Sirocco cập nhật Android 9.0 Pie sẽ có nhiều tính năng thú vị

Trong một bài đăng khác, một người dùng tỏ ra không hài lòng và gửi đơn khiếu nại. Anh ta cho rằng Nokia không làm những gì cần thiết để trang bị cho chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất và mới nhất các tính năng phần mềm khẳng định đẳng cấp.

Google chạy đua với Apple trong công nghệ thực tế ảo tăng cường

Google mới ra mắt các công cụ để làm các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, trong một động thái được cho là cạnh tranh với đối thủ Apple khi nhà sản xuất iPhone có kế hoạch đưa tính năng AR

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và