Apple đã mua lại startup sản xuất cảm biến camera gọi là InVisage Technologies

Mới đây, Apple đã mua lại startup sản xuất cảm biến camera gọi là InVisage Technologies. Được biết, InVisage đã chào bán bộ cảm biến QuantumFilm Image Sensor chuyên chụp ảnh thiếu sáng, và nó cũng mỏng hơn so với các cảm biến hiện tại.

QuantumFilm là một lớp cảm quang dựa trên lớp vật liệu mới được InVisage phát minh ra nhằm hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Cụ thể, vật liệu này được tạo thành từ các chấm lượng tử, các hạt nano có thể phân tán để tạo thành một lớp lưới khi chúng được tổng hợp.

Giống như sơn, sự phát tán các chất rắn này có thể được phủ lên một bề mặt và để khô.

Trong một pixel QuantumFilm, ánh sáng sẽ đi qua màng lọc màu, sau đó được phát hiện bởi các chấm lượng tử tronglớp QuantumFilm. Vị trí cao hơn của lớp cảm quang cho phép các pixel QuantumFilm phát hiện ra nhiều photon, lưu trữ nhiều electron hơn và do đó, nó có thể tái tạo màu sắc chính xác hơn.

Tất cả sẽ được tích hợp trong mô đun máy ảnh mỏng hơn.

Theo 9to5mac, Apple hện tại đang phải dựa vào các nhà cung cấp cảm biến cho máy ảnh trên các thiết bị của hãng. Dựa trên công nghệ từ InVisage, Apple có thể tự cho ra mô đun camera của riêng mình. Dự kiến nó sẽ vượt trội hơn cũng như mỏng hơn so với những mô đun hiện tại.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu cảm biến ISOCELL Slim 3P9, độ phân giải 16 MP

Tên gọi đầy đủ của cảm biến là ISOCELL Slim 3P9, độ phân giải 16 MP. Kích thước của mỗi pixel (điểm ảnh) trên 3P9 sẽ rơi vào khoảng 1um, nhưng có thể cho ra các ảnh với chất lượng tương đương cảm biến 2um nhờ vào công nghệ Tetracell. Thuật toán mới

Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

Google vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực thị giác máy tính, để giúp hãng mở rộng các nghiên cứu phát triển công nghệ tương lai.

Hãng sản xuất GPU Power VR quyết định rao bán khi Apple tự làm chip đồ họa

Imagination Technologies - hãng sản xuất chip đồ họa của Anh, sống nhờ vào doanh thu đến từ Apple (chiếm khoảng 60%) đã mất 70% giá trị thị trường sau khi Apple ngừng hợp tác với hãng.

Lần đầu tiên ánh sáng được lưu trữ dưới dạng âm thanh, máy tính ánh sáng sắp thành hiện thực

Bằng cách làm chậm tốc độ di chuyển của các photon và chuyển ánh sáng thành sóng âm, các nhà khoa học đã lần đầu tiên trong lịch sử có thể lưu trữ thông tin dưới dạng ánh sáng trên một con chip máy tính.

Apple mua lại nhà sản xuất kính thực tế ảo Vrvana với giá 30 triệu USD

Theo Business Insider, tin tức trên được TechCrunch chia sẻ đầu tiên và sau đó được xác nhận bởi nguồn đáng tin cậy.

Samsung nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến camera ISOCELL mới

Theo đó, 2 bộ cảm biến mới của Samsung có tên gọi là 48 MP ISOCELL Bright GM1 và 32 MP ISOCELL Bright GD1. Chúng là những cảm biến với độ lớn pixel chỉ 0.8 um. Samsung lần đầu giới thiệu cảm biến camera vào năm 2015 và vào năm 2017, độ lớn pixel

Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Cụ thể, chủ tịch Nokia Technologies đã chính thức từ chức và rời khỏi công ty. Đây là một phần trong kế hoạch biến Nokia Technologies trở thành một 'công ty kinh doanh và cấp phép công nghệ'.

Pixel 2 có một con chip 8 nhân do Google tự thiết kế để xử lý ảnh HDR!

Camera của chiếc Pixel 2 được DxO chấm điểm cao nhất hiện nay, và ngoài cảm biến tốt, ống kính tốt, phần mềm tốt, một yếu tố quan trọng nữa góp phần vào chất lượng ảnh của Pixel 2 đó là một con chip tên Pixel Visual Core. Con chip này là bộ xử lý

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...