Rò rỉ bằng sáng chế "màn hình kép" của Samsung Galaxy X

Một bằng sáng chế vừa rò rỉ mới đây đã tiết lộ cách thức 2 màn hình của chiếc điện thoại Galaxy X hoạt động trên thực tế. 

Rò rỉ bằng sáng chế "màn hình kép" của Samsung Galaxy X 

Theo GSMArena, gần đây đã có nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy X – chiếc điện thoại có thể gập đầu tiên của Samsung, dự kiến sẽ ra mắt chính thức trong năm tới. Tuy nhiên, hầu như chúng ta vẫn có rất ít hình ảnh về thiết bị bí ẩn này của Samsung.

Một bằng sáng chế vừa lộ diện của Samsung có thể là câu trả lời cho vấn đề đang được rất nhiều người dùng quan tâm này. Bằng sáng chế này mô tả một cách chi tiết về hoạt động của 2 màn hình trên Galaxy X. 

 

Cụ thể, 2 màn hình của Galaxy X có thể hoạt động độc lập với vách ngăn vật lý ở giữa. Chế độ này tương tự như như Nintendo 3DS với các ứng dụng hoặc trò chơi chạy độc lập trên giao diện khác nhau của mỗi màn hình.

Do Android không hỗ trợ chế độ hoạt động đặc biệt này của 2 màn hình nên nó sẽ phụ thuộc rất lớn vào các API do Samsung phát triển.

Gần đây, chúng ta cũng đã được chứng kiến sự ra mắt của một chiếc điện thoại màn hình kép có thể gập lại được theo cách tương tự là ZTE Axon M. 

 

Với chế độ 2 màn hình song song, Samsung cũng gợi ý một số ứng dụng thú vị, ví dụ như hiển thị bìa sách mà bạn đang đọc để mang đến trải nghiệm giống như trên thực tế.

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN

Lộ trình cập nhật Android 8.0 Oreo của Galaxy Note8, Galaxy S7 và Galaxy A 2017 series

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gsmarena thì mới đây gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc, Samsung vừa cho chạy một trang web khá thú vị tại Thổ Nhĩ Kỳ, có tên gọi tạm dịch là “Khi nào chúng tôi mới cập nhật?”. Được biết, trang web

Samsung Galaxy A9 Pro sắp được cập nhật Android 7.0 Nougat

Nhiều khả năng, Samsung Galaxy A9 Pro sẽ được cập nhật Android 7.0 Nougat trong thời gian tới. Do mới đây nhiều nguồn tin đã phát hiện model này đang chạy thử nghiệm Android 7.0 trên GFXBench cũng như Geekbench.

Samsung Galaxy C7 được lên đời Android 7.0 Nougat

Bản cập nhật này có dung lượng hơn 1.1 GB, mang đến những trải nghiệm và tính năng mới mẻ cho Galaxy C7, điển hình như có sự góp mặt của Always On Display, chia đôi cửa sổ để hoạt động cùng lúc 2 ứng dụng, cải thiện tính năng thông báo và giao diện

Ngày nhận được bản cập nhật Android Oreo cho Galaxy J7 Pro sẽ lùi 2 tháng

Cụ thể, chiếc Galaxy J7 Pro sẽ được 'ăn bánh Oreo' vào ngày 28 tháng 9 tới. Ngoài J7 Pro, hai thiết bị khác là Galaxy J5 Pro và J3 (2017) cũng bị dời ngày cập nhật đi hai tháng.

Samsung vừa tung ra bản cập nhật bảo mật cho Galaxy C9 Pro, Galaxy J2 Prime

Bản cập nhật lần này sửa lỗi nhiều lỗ hổng khác nhau của hệ điều hành Android đã được Google thông báo chi tiết hồi đầu tháng này và loại bỏ một số phần mềm bảo mật di động độc quyền của Samsung.

Samsung Galaxy S9 lỡ hẹn với CES 2018

Trước đó có tin Samsung S9 và S9 Plus đã sẵn sàng ra mắt vào tháng 02/2018. Nhưng tại CES 2018 của Samsung thiếu sự có mặt của cặp đôi flaship này.

Samsung xác nhận kế hoạch cập nhật Android Oreo cho Galaxy S7, S7 Edge

Tin tốt lành là mới đây, chính Samsung đã thông báo trên ứng dụng dành cho thành viên của mình (Members) tại Hàn Quốc xác nhận kế hoạch cập nhật Android Oreo cho Galaxy S7, S7 Edge.

43 triệu máy Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus bán ra là mục tiêu Samsang đề ra trong năm nay

Bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus ra mắt được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên gia và người dùng. Tự tin với những cải tiến trên bộ đôi của mình, Samsung đã đặt mục tiêu doanh số của bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus là 43 triệu máy. Mục

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.