Ngược dòng, iPhone 8 Plus bán được hàng nhiều hơn iPhone 8

Kể từ khi giới thiệu iPhone 6 Plus, doanh số của phiên bản này luôn kém hơn những phiên bản kích thước nhỏ gọn. Nhưng các nhà phân Canalys cho thấy, lần đầu tiên doanh số của một phiên bản Plus lại trội hơn hẳn. Khi mà thống kê cho biết iPhone 8 Plus lại bán được hàng nhiều hơn iPhone 8.

Tuy nhiên, những mẫu máy cũ của Apple luôn đứng top về doanh thu trên toàn thế giới. Cụ thể, iPhone 7 đứng ở vị trí đầu bảng với 13 triệu máy, tiếp theo là chiếc iPhone 6s (gần với vị trí này là Galaxy J2 Prime). Nhu cầu về phiên bản mới thấp hơn so với năm ngoái nên iPhone 8 và 8 Plus đã bán được tổng cộng 11.8 triệu chiếc thấp hơn so với 14 triệu chiếc của iPhone 7 và 7 Plus trong Qúy đầu tiên. 

Ngược dòng, iPhone 8 Plus bán được hàng nhiều hơn iPhone 8

        Top 5 smartphone doanh số cao nhất thế giới vào Qúy 3 năm 2017, số liệu do hãng phân tích Canalys thống kê

Thông tin cho biết, iPhone 8 Plus có doanh số 6.3 triệu cao hơn so với 5.4 triệu của iPhone 8. Canalys cho rằng doanh số của iPhone 7 đã tăng mạnh mẽ sau đợt giảm giá vào tháng 9 vừa qua. Với việc tung ra iPhone X, giờ đây hãng đã cung cấp tới 5 mẫu iPhone khác nhau với nhiều mức giá hơn bao giờ hết. Đây là một chiến lược mới cực kỳ khôn ngoan của 'táo khuyết', nhằm bảo vệ thị phần của hãng một cách tích cực. 

Số liệu từ Canalys, thống kê thị phần và tăng trưởng của top 5 nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới (Qúy 3 năm 2017 so với Qúy 3 năm 2016)

Mặc dù doanh số bán ra Galaxy S8 trong Qúy 3 đã giảm, còn dòng tầm trung J-series, A-series vẫn tiếp tục thống trị doanh số bán hàng ở Ấn Độ và Trung Đông. Nhưng Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới khi nắm giữ 22% thị phần thiết bị di động, tăng trưởng 8.2% trong Qúy 3 năm 2017.

Đối với Galaxy Note 8 đã đạt được doanh số 4.4 triệu chiếc, các nhà phân tích cho biết đây là một kết quả khá tích cực nhằm thúc đẩy doanh thu sau sự thất bại không đáng có của Note 7. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cho rằng thương trường sẽ ngày càng khốc liệt hơn cho người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, khi nhiều thương hiệu khác đã tung ra những smartphone màn hình tràn cạnh tỷ lệ 18:9.

Các nhà phân tích dự đoán rằng, trí tuệ thông minh nhân tạo AI và AR (thực tế tăng cường) sẽ là những con đường tăng trưởng tiếp theo, Samsung đang đứng đang đứng sau Apple và Huawei trên mặt trận này. Đáng ngạc nhiên, trong Qúy 3 năm 2017 thì Xiaomi đã tăng trưởng lên tới 86.9% so với Qúy 3 năm 2016, nhà sản xuất này đang đứng ở vị thứ 5 thị phần thiết bị di động trên toàn cầu và đang đe dọa, nỗ lực bám đuổi vị trí thứ 4 của OPPO.

Kịch hay còn ở phía trước, chưa biết ai là kẻ chiến thắng cuối cùng trong Qúy 4 năm 2017. Các bạn thử tài phân tích thị trường của mình xem có đúng không nhé!

NQT

Theo GSMarena

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

iPhone X là smartphone bán nhiều nhất mùa mua sắm cuối năm

Trong số trên, có 7 triệu chiếc được tiêu thụ ở Trung Quốc, chiếm gần 30% tỉ trọng

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

iPhone Xs Max được kỳ vọng đạt doanh thu cao gấp nhiều lần so với iPhone Xs

So với iPhone Xs, iPhone Xs Max chỉ hơn ở dung lượng pin và sở hữu màn hình lớn hơn mà thôi. Ông còn cho biết phiên bản 256GB đang được bán chạy trên toàn cầu và phiên bản 512 GB đang trở nên khan hiếm. Người tiêu dùng cũng ưa thích màu Gold với màu

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.