Chrome sẽ chặn một số đường dẫn chuyển tiếp website gây khó chịu

Nhằm giảm sự khó chịu cho người dùng khi phải xem các trang web có xuất hiện quảng cáo, Google dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi trên trình duyệt Chrome. Theo đó, trong vài tháng tới, trình duyệt này sẽ bắt đầu chặn một số đường dẫn chuyển tiếp (redirect) vô ý hoặc cố ý mở ra các trang web mới gây khó chịu cho người dùng. 

Chrome sẽ chặn một số đường dẫn chuyển tiếp website gây khó chịu

Theo TheVerge, quá trình chặn các đường dẫn chuyển tiếp nêu trên sẽ được Google thực hiện qua 3 giai đoạn:

- Trước tiên, Google sẽ chặn không cho các quảng cáo tự động chuyển tiếp người xem tới một trang web khác dù họ chưa hề bấm vào quảng cáo đó. Lúc này, bạn sẽ thấy một thanh công cụ hiện lên cho biết rằng đường dẫn chuyển tiếp vừa bị chặn.

- Tiếp theo, Google sẽ bắt đầu chặn một loại đường dẫn chuyển tiếp có phương thức hoạt động như một 'pop-up ngược', nghĩa là thay vì khi người dùng bấm vào một đường dẫn để mở ra một pop-up quảng cáo thì bản thân trang web hiện tại sẽ chuyển tiếp đến quảng cáo, còn đường dẫn bạn mới bấm vào sẽ được mở ra trong một tab mới. Google cho biết đây là một mánh khoé nhằm qua mặt bộ máy chặn pop-up của Chrome, và họ sẽ ngăn không cho trang web ban đầu chuyển tiếp như vậy nữa.

- Cuối cùng, Google sẽ 'đánh' vào các trang web nguy hại vốn tìm cách mở ra một cửa sổ mới thông qua việc dụ dỗ người dùng bấm vào các đường dẫn nguỵ trang dưới hình thức một lớp nền (overlay) trong suốt hoặc một nút bấm 'giả' (như nút playback video). Các bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới để hiểu rõ hơn: 

Hai thay đổi đầu tiên sẽ được Google tích hợp vào Chrome 64 và 65. Hiện Chrome 64 vẫn đang ở giai đoạn 'Canary' - tức tiền beta và Google cho biết hai thay đổi trên sẽ được tung ra trong vài tháng đầu tiên của năm 2018.

Thay đổi thứ ba dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 1 tới đây. Để chuẩn bị cho việc này, Google đã cung cấp công cụ Abusive Experiences Report cho phép các lập trình viên có thể kiểm tra liệu website của họ có phù hợp theo tiêu chuẩn của Google không. Nếu không, họ sẽ có 30 ngày để chỉnh sửa trước khi trình duyệt Chrome chính thức 'ra tay'.

Trước đó, Google cũng đã thông báo kế hoạch tích hợp một trình chặn quảng cáo cho Chrome vào đầu năm tới. Dù trình chặn quảng cáo này không phải là một phần trong kế hoạch chặn đường dẫn chuyển tiếp nêu trên, nhưng nó cũng có chức năng tương tự, giúp ngườiVie dùng tránh được sự quấy rối của các quảng cáo khó chịu trên một số trang web.

Nhờ sự phổ biến của trình duyệt Chrome, Google hiện đang nắm thế thượng phong trong việc đơn phương đưa ra các tiêu chuẩn quy định một trang web nên hiển thị như thế nào. Đây là một điều tốt, bởi dù sao những điều này đều phục vụ cho sự an toàn của người dùng. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng một công ty 'thao túng' quá nhiều quyền lực cũng không hẳn là một ý kiến hay.

Việc chặn pop-up ở các trình duyệt web đã trở nên phổ biến trong hơn một thập kỷ qua, do đó việc Google giới thiệu các tính năng này không phải là một điều quá bất thường. Họ đơn giản chỉ đang chặn các hành động gây khó chịu, spam hay trái ý muốn người dùng, và thực sự thì ngoài biện pháp cứng rắn của Google cũng không còn cách nào khác để ngăn chặn tình trạng này trên diện rộng.

Nhưng kế hoạch chặn quảng cáo của Google thì lại khác, và cần sự giám sát chặt chẽ hơn. Google đang làm việc với Liên minh quảng cáo (Coalition for Better Ads), một tổ chức gồm nhiều ông lớn trong ngành công nghệ và nhiều tập đoàn truyền thông lớn, để đảm bảo rằng đây không phải là ý kiến cá nhân mà họ áp đặt lên tất cả người dùng.

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Google ra mắt chức năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome bản Canary và Dev

Đầu năm nay, Google đã cho biết họ sẽ giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt web Chrome trên cả hai nền tảng di động và PC.

Google sẽ chặn toàn bộ quảng cáo nếu trang web hiển thị vô tội vạ

Đây không phải là lần đầu Google sử dụng trình duyệt Chrome để xử lý vấn đề này. Hồi tháng 7 vừa rồi, phiên bản Chome 68 cũng đã chặn các trang web mở tab mới hay cửa sỏ mới nếu trang web đó bị báo cáo lạm dụng quảng cáo.

Google sẽ tích hợp trình chặn quảng cáo trực tiếp trên Chrome

Dự kiến thời gian hoạt động chính thức của việc chặn quảng cáo sẽ vào 15/2/2018 sắp tới. Gã khổng lồ cũng cho biết trình chặn quảng cáo này sẽ không loại bỏ mọi quảng cáo, mà chỉ ngăn các biểu hiện 'xấu' với tiêu chuẩn đặt ra bởi 'Liên minh vì

Google đang đưa ra các tính năng bảo mật mới cho Chrome làm quảng cáo không thể tự bật

Theo thenextweb, Google gần đây thừa nhận hãng đã nhận nhiều phản hồi của người dùng nói rằng: Các trang web tự động chuyển hướng qua các trang mà...

Chrome sắp hỗ trợ chặn các video quảng cáo phát âm thanh tự động

Google mới phát triển một công cụ cho phép người dùng trình duyệt Chrome tắt tiếng vĩnh viễn các trang web tự động phát video bằng âm thanh.

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là