iOS 12 sẽ khai phá tiềm năng của iPhone X như thế nào?

Nếu Apple đem tới những thay đổi này trên iOS 12, hãng sẽ khai thác được toàn bộ tiềm năng xuất sắc mà iPhone X sở hữu.

Nếu iPhone X là tương lai của ngành công nghệ smartphone, thì iOS chính là con tàu đưa chúng ta tới tương lai đó. Chiếc iPhone đỉnh cao mới ra mắt đã buộc Apple phải đem tới nhiều thao tác mới trên iOS 11 nhằm bù đắp khoảng trống của việc thiếu vắng nút home vật lý. Tuy nhiên, hầu hết các chức năng còn lại của iOS 11 trên iPhone X không quá khác biệt so với những gì chúng ta tìm thấy trên bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus.

Rõ ràng, với màn hình OLED tỉ lệ 18:9 cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt, iPhone X sở hữu tiềm năng phát triển lớn hơn thế rất nhiều. Nếu Apple đem đến những thay đổi dưới đây trên iOS 12, hãng sẽ khai phá được toàn bộ tiềm lực của iPhone X và đem đến cho người dung trải nghiệm tối ưu.

Bổ sung chế độ Darkmode

Như chúng ta đã thấy trên đồng hồ thông minh Apple Watch, một nền tảng với giao diện tối sẽ tận dụng trọn vẹn khả năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED, đồng thời làm lu mờ khoảng cách giữa phần viền và màn hình, tạo cảm giác không gian hiển thị của máy rộng ra rất nhiều. Đó là chưa kể chế độ Darkmode sẽ thổi một làn gió mới vào giao diện ít thay đổi của iOS và tạo cho người dùng iPhone X cảm giác thực sự mới mẻ. 

iOS 12 sẽ khai phá tiềm năng của iPhone X như thế nào?

iPhone X sẽ tiết kiệm pin hơn nếu hoạt động với giao diện màu đen

Mở rộng phạm vị quét của Face ID

Khả năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) trên iPhone X là một tính năng ấn tượng, nhưng nó vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Giống như Touch ID khi lần đầu góp mặt trên iPhone 5s, Face ID cần một thời gian nữa để đạt đến điểm hoàn thiện tốt nhất. Giới công nghệ hi vọng trong năm tới, Apple sẽ đem đến thay đổi trong iOS 12 nhằm tối ưu hóa khả năng hoạt động của Face ID. Đầu tiên là việc mở rộng phạm vị nhận diện khuôn mặt để giảm thiểu sự chú ý vào màn hình trong quá trình mở khóa, thứ hai là việc cho phép thêm một người dùng được nhận diện khuôn mặt, từ đó, chúng ta có thể dùng chung máy với một người thân hoặc bạn bè.

Tận dụng tối đa 2 phần màn hình khuyết thiếu

Đến nay, vẫn còn khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh phần khuyết thiếu trên màn hình iPhone X. Hiện Apple đang tận dụng hai khoảng màn hình nhàn rỗi ở góc trên cùng để hiển thị thời lượng pin, biểu tượng sóng và tín hiệu âm lượng. Trang Macworld cho rằng Apple hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của hai khoảng màn hình này hơn nữa bằng cách cho phép người dùng nhấn vào các biểu tượng trên và trực tiếp tinh chỉnh âm lượng, xem và thay đổi thời gian, ngày tháng… 

Sẽ thật phí phạm nếu chỉ sử dụng 2 góc màn hình nhàn rồi để hiển thị các biểu tượng

Cho phép vuốt bất cứ nơi nào trên màn hình để mở khóa

Ngoài việc phải nhận diện khuôn mặt, giờ đây chúng ta còn mất thêm một thao tác vuốt từ dưới đáy màn hình lên thì mới có thể mở khóa iPhone X. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy phiền phức do Face ID hiện tại có cơ chế hoạt động phức tạp hơn Touch ID trước kia. Vì thế, hi vọng Apple sẽ giảm bớt sự phiền phức này sau khi cập nhật iOS 12 và cho phép chúng ta vuốt từ bất nơi nào trên màn hình sau khi nhận diện khuôn mặt.

Bổ sung tính năng màn hình Always On

Với việc sử dụng màn hình OLED, sẽ thật lãng phí nếu Apple không đem tới tính năng thú vị Always On để giúp iPhone X có thể hiển thị thời gian, ngày tháng, thông báo và cả phần trăm pin khi không bật màn hình. Đây là một chức năng hữu ích mà nhà Táo có thể bổ sung cho iPhone X trong bản cập nhật iOS 12 sắp tới. 

Chức năng Always On sẽ tận dụng được tối ưu khả năng của màn hình OLED

Nhấn đúp vào màn hình để đánh thức iPhone X

Không còn nút home, giờ đây người sử dụng iPhone X chỉ còn lựa chọn nhấn vào nút nguồn để bật sáng màn hình. Sẽ tối ưu hơn nếu Apple bổ sung thêm thao tác gõ 2 lần vào màn hình đang tắt để “đánh thức” thiết bị. Điều này sẽ đem đến sự tiện dụng về lâu về dài.

Mang tới tính năng đa nhiệm của iPad

Kể từ phiên bản iOS 10, Apple đã đem tới khả năng chia đôi màn hình đa nhiệm cho iPad nhằm tận dụng tối đa kích cỡ lớn của dòng máy tính bảng. Giờ đây, khi mà màn hình iPhone X đã lớn tới 6 inch, chúng ta hoàn toàn có thể chạy hai ứng dụng song song trên cùng một màn hình. Vì thế, sẽ rất tuyệt nếu nhà Táo bổ sung tính năng thú vị này trên thế hệ iOS 12 cho iPhone X.

AnhNQ

Theo: Macworld

TIN LIÊN QUAN

Trong 12 tháng tới iPhone X sẽ có những bước tiến mạnh mẽ

Khi được hỏi về iPhone X, thiết bị đại diện cho sự đổi mới tư duy của Apple, ông Ive giải thích rằng màn hình không viền trên thiết bị chưa được khai thác hết tiềm năng.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple sẽ giới thiệu iPhone mới trong sự kiện vào ngày 12/9?

Apple trong tháng 9 được dự đoán sẽ ra mắt ba mẫu iPhone: 2 mẫu iPhone với thiết kế chung giống với dòng iPhone 7 hiện giờ, và mẫu còn lại sẽ thay đổi thiết kế hoàn toàn với màn hình OLED, phím Home ảo, màu sắc mới...

Apple đã quyết định tiếp tục bán iPhone X cho đến tận 2019

Theo The Investor, những điều nêu trên sẽ không xảy ra bởi Apple đã quyết định tiếp tục bán iPhone X cho đến tận 2019, đồng thời trong 2018 sẽ chỉ có 2 mẫu iPhone mới xuất hiện.

Apple có thể sẽ sản xuất iPhone mới ngay từ quý 2

Các tin đồn cho biết iPhone năm nay sẽ có 3 mẫu: iPhone 5.85' OLED, iPhone 6.45' OLED và iPhone 6.1' LCD, cả 3 cùng dùng nhận diện khuôn mặt. Với rất nhiều thay đổi lớn như vậy thì việc thử nghiệm sản xuất sớm là bắt buộc nếu Apple không muốn lặp

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình