Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Như ICTnews đã đưa tin, Từ 9h15 sáng ngày 7/11/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG gặp sự cố lần thứ năm trong năm nay. 

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã 5 lần gặp sự cố (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tại thời điểm trưa ngày 7/11, VNPT cho biết sự cố xảy ra trên cáp nhánh của AAG từ TP.HCM đi quốc tế và nhà mạng này đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG từ TP.HCM đi quốc tế.

Trong thông tin chia sẻ với ICTnews vào đầu giờ chiều nay, ngày 9/11/2017, Viettel cho biết, sự cố xảy ra sáng 7/11 trên tuyến cáp quang biển AAG là lỗi dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

Đồng thời, đại diện nhà mạng này cũng cho hay, tuy tuyến cáp AAG đang gặp sự cố nhưng kết nối Internet đi quốc tế của Viettel vẫn được đảm bảo và mức độ ảnh hưởng là không đáng kể. Tổng dung lượng bị mất trên cáp AAG chỉ chiếm 18% tổng dung lượng mạng đang có của Viettel.

Ngay sau khi cáp AAG gặp sự cố, Viettel đã lập tức bổ sung phần dung lượng còn thiếu qua các hệ thống cáp khác của Viettel là cáp IA, APG và hệ thống cáp đất liền Việt Nam -Trung Quốc-Hong kong. Do đó, các khách hàng sử dụng mạng cáp quang của Viettel hầu như không bị ảnh hưởng gì, tốc độ và đường truyền vẫn vẫn đảm bảo 100%.

Những năm gần đây, nhận thấy có khá nhiều sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG nên Viettel đã giảm đầu tư trên tuyến cáp này. Về định tuyến dung lượng, Viettel không coi cáp AAG là tuyến chính mà chỉ đổ tải một phần dung lượng trên đó.

Thời điểm hiện tại, dung lượng của Viettel chủ yếu qua các hệ thống cáp khác ổn định hơn là cáp IA, APG, AAE-1 và hệ thống cáp đất liền Trung Quốc HK. Trong đó, cáp AAE1 là một trong các tuyến cáp chủ lực của Viettel kết nối từ Việt Nam đi các Hub IP đi Châu Á như Singapore, Hồng Kong và các Hub IP lớn tại Châu Âu như Pháp,…AAE-1 đã chính thức đưa vào khai thác một phần từ tháng 7/2017 vừa qua.

Viettel đã đầu tư 50 triệu USD để chủ trì xây dựng tuyến cáp này. Viettel sở hữu tổng dung lượng tới 2Tbps trên tuyến cáp AAE-1, góp phần quan trọng vào hạ tầng kết nối quốc tế của Viettel, đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ về băng thông Internet quốc tế cho thị trường Việt Nam cũng như phục vụ việc kết nối các quốc gia tại châu Phi mà Viettel đầu tư như Tanzania, Burundi đến Châu Âu.

Hơn nữa, việc kết nối với hệ thống cáp AAE-1 đóng vai trò to lớn trong đảm bảo an toàn mạng lưới kết nối quốc tế của Viettel cũng như an ninh thông tin quốc gia, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc của Việt Nam với thế giới không bị gián đoạn.

Cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Từ khi được đưa vào khai thác đến nay, AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp biển này đã 5 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10 và gần đây nhất là vào sáng ngày 7/11/2017. 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cáp quang biển quốc tế tiếp tục gặp sự cố

Theo thông tin từ trang ICTnews, hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Thế giới di động - Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố...

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) chính thức đi vào vận hành, giúp kết nối mạng đi quốc tế nhanh và ổn định hơn cho người dùng trong nước.

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.