Các “nhóm giao dịch” tiền điện tử có tổ chức đã thao túng thị trường và kiếm được 825 triệu USD trong năm 2018

Wall Street Journal (WSJ) đã công bố trong một nghiên cứu được phát hành hôm 05/08 rằng việc thao túng giá tiền điện tử chủ yếu được thực hiện bởi các “nhóm giao dịch” có tổ chức sử dụng các dịch vụ như Telegram. 

Các “nhóm giao dịch” tiền điện tử có tổ chức đã thao túng thị trường và kiếm được 825 triệu USD trong năm 2018

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn chỉ ra rằng các nhóm này vạch ra các kế hoạch “pump và dump”, với mục tiêu khiến giá của một coin tăng lên nhờ vào sự quan tâm đột ngột trước khi bán ở một mức cao nhất định.

Do tính chất dễ biến động của tiền điện tử và thiếu thông tin đầu tư, những kẻ chủ mưu “pump và dump” đã tạo ra ấn tượng rằng một coin đang tăng giá trong khi thực tế giá trị của nó chỉ tăng lên một cách giả tạo.

Điều này gây ra sự lạm phát lớn về giá đối với một coin mà không có lý do hoặc thông báo cơ bản, làm sụp đổ giá của các loại tiền điện tử khác nhau trong năm nay.

Các nhóm như vậy đang tạo ra hàng trăm triệu đô la doanh thu cho bản thân họ, trong khi những nhóm khác lại bị thua lỗ khi mà phải bán hết một tài sản cụ thể.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, những nỗ lực phối hợp thao túng đã mang lại lợi nhuận trị giá khoảng 825 triệu USD, đồng thời đóng góp đáng kể vào sự biến động và chuyển động giá vô nghĩa của thị trường.

Các “nhóm giao dịch” nắm quyền kiểm soát

Nghiên cứu đã xem xét 175 ý đồ giao dịch trên 121 đồng tiền khác nhau, cho biết:

“Có nhiều nhóm như vậy tồn tại, và có khả năng tăng thêm hàng triệu hoặc hàng chục triệu nhóm nữa hoạt động.

Những nhóm này hoạt động trong các phòng chat riêng, chỉ có thể truy cập bằng lời mời, và nói chung được giám sát bởi một người điều hành ẩn danh.”

WSJ đã nhấn mạnh đến Cloakcoin (CLOAK) – một altcoin đã trải qua một vài đợt pump giá trong năm nay – như một ví dụ về hành vi thao túng của nhóm giao dịch.

Một sự tăng trưởng đột ngột vào ngày 01/07 trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance được gây ra bởi một nhóm giao dịch gọi là Big Pump Signal, theo tuyên bố của WSJ.

“Giá của Cloakcoin tăng vọt trên Binance ngay sau khi Big Pump Signal gửi một tin nhắn trên Telegram cho những người theo dõi để thông tin cho họ mua”

Nghiên cứu mô tả:

“Giá của mười cặp Bitcoin giao dịch nhiều nhất trên Binance hầu như không di chuyển trong suốt đợt pump giá của Cloakcoin.”

Bổ sung thêm giả thuyết về sự thao túng

Các phát hiện này thêm một khía cạnh khác vào các giả thuyết thao túng thị trường xoay quanh các thị trường tiền điện tử trong những tháng gần đây.

Trong khi các nhà đầu tư trong tiền điện tử từ lâu đã tuyên bố phó mặc cho những người thao túng thị trường và sự hiện diện của những cá voi, thì nghiên cứu của The Wall Street Journal lại cung cấp thêm bằng chứng kết tội rằng không gian này đang bị kiểm soát bởi các cuộc tấn công phối hợp.

Do mười loại tiền tệ hàng đầu theo vốn hoá thị trường thường được giao dịch với khối lượng lớn, nên việc “pump và dump” thường được tiến hành đối với các đồng tiền có khối lượng nhỏ hơn.

Tuy nhiên, nó gây mơ hồ cho các nhà đầu tư trung bình khi thấy những đồng xu ít được biết đến trải qua sự biến đổi giá ba chữ số trong một ngày, không kể đến những người mua mới phải làm quen với việc bị bán phá giá một cách sắp đặt.

TIN LIÊN QUAN

Điều bạn cần biết để tránh vấn nạn Pump & Dump trong Crypto (Phần 1)

Các sàn giao dịch Crypto luôn đầy ắp những rủi ro. Mặc dù chính phủ và những người muốn phát triển thị trường luôn rất nỗ lực để ngăn chặn, tuy nhiên đâu đó vẫn luôn ẩn giấu những người chỉ chực nhăm nhe đánh cắp tiền của bạn. Một trong những thủ

Điều bạn cần biết để tránh vấn nạn Pump & Dump trong Crypto (Phần 2)

Một điều về vấn nạn Pump và Dump là nó không giống như các loại lừa đảo crypto khác, nó đòi hỏi rất ít nỗ lực để trở thành thành viên của nhóm này. Xây dựng một ICO fake thông qua việc tạo ra một trang web với tên miền thuộc dạng hot, không nhất

3 kiểu trader trên thị trường tiền ảo làm tài khoản của bạn thua lỗ (Cont.)

Đây là một hình thái kiếm lợi khác trong việc thao túng trị trường của “ông kẹ” cá voi, nhưng điều này chỉ được được thực hiện bởi các sàn giao dịch.

Phải chi bao nhiêu tiền để đưa coin lên sàn giao dịch Binance?

“Để tìm hiểu về một dự án, bạn phải nhìn vào whitepaper của họ, đọc nó, hiểu nó. Thử nghiệm sản phẩm. Nghiên cứu cộng đồng. Nhìn vào mã nguồn trên GitHub. Nhìn vào đánh giá của cộng đồng – cụ thể là trên Reddit.

Làm thế nào để biết trước một coin sẽ được lên sàn Binance?

Ngoài ra có những lần sàn cho vote thì những coin được vote nhiều sẽ được niêm yết. Các bạn cũng có thể xem những con đứng top của của vote và gom dần, khi nó lên sàn thì pump cao là bán.

Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Để giúp nhiều bạn mới tham gia vào thị trường đỡ bỡ ngỡ và thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về thị trường này. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những thuật ngữ cơ bản và cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào thị trường này cũng như

3 lý do để bạn đầu tư đồng tiền “Binance Coin” trong năm 2018

Chìa khóa tạo nên dấu ấn thành công cho sự kiện ICO nói riêng và Binance nói chung là token Binance Coin (BNB). Theo whitepaper của dự án ICO, sẽ có 200 triệu token được tạo ra, trong đó 50% sẽ được cung cấp cho người tham gia ICO.

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?

Có thể rất dễ nhận biết, iPhone 6S và iPhone 6S Plus khác nhau về kích thước sản phẩm. iPhone 6S Plus có màn hình to hơn so với 6S. Bên cạnh đó 2 thiết bị này còn có 1 số điểm khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Từ lâu iPhone đã không được đánh giá cao về viên pin, chính vì vậy mà khi sử dụng người dùng thường tìm mọi cách để tiết kiệm pin trên iPhone nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng 5 cách

TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay

Với fan hâm mộ bóng đá, việc lựa chọn những tựa game quản lý bóng đá mobile sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi được huấn luyện và quản lý cả 1 đội bóng. TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay Nếu

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm