“No coffee for Bitcoin” – Starbucks đính chính sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin!

Starbucks mới đây đã đính chính các báo cáo gây hiểu nhầm từ các phương tiện truyền thông chính thống và làm rõ rằng họ sẽ không chấp nhận Bitcoin (BTC) hoặc đồng tiền điện tử khác làm phương tiện thanh toán, một phát ngôn viên nói với Motherboard hôm thứ Sáu, ngày 03/08. 

“No coffee for Bitcoin” – Starbucks đính chính sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin!

Trước đó vào thứ Sáu, nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) là Intercontinental Exchange (ICE) đã công bố kế hoạch tạo ra một “nền tảng và hệ sinh thái toàn cầu mới cho các tài sản kỹ thuật số”, được gọi là “Bakkt” cùng với một nhóm các doanh nghiệp lớn như Starbucks, BCG và Microsoft.

Sau khi có thông báo chính thức, một số các phương tiện truyền thông lớn, bao gồm Bloomberg và CNBC, đã “giật tít” bằng các tiêu đề gây hiểu nhầm, chẳng hạn như tiêu đề của CNBC: “Quan hệ đối tác mới của Starbucks với Microsoft cho phép khách hàng thanh toán Frappuccino bằng Bitcoin” – trực tiếp ngụ ý rằng quan hệ đối tác này có nghĩa là khách hàng có thể mua đồ tại Starbucks bằng tiền điện tử.

Có vẻ như truyền thông đã hơi bóp méo sự việc!

Một phát ngôn viên cho chuỗi cà phê đa quốc gia đã đính chính với Motherboard rằng thực tế “khách hàng sẽ không thể trả tiền cho Frappuccino bằng Bitcoin”, mà đúng hơn công ty sẽ chỉ là một phần của một dự án kinh doanh mới tạo ra một nền tảng Bakkt. Nền tảng này sẽ chuyển đổi các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin thành đô la Mỹ, để có thể thực hiện thanh toán”.

“Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang công bố cho ra mắt giao dịch và chuyển đổi Bitcoin. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng và các nhà quản lý khi không gian này tiếp tục phát triển.”

Thông cáo báo chí chính thức của Starbucks hôm thứ Sáu cũng đã nói thêm về dự án, nói rằng nó sẽ chờ các quy định để có thể cung cấp thêm các giao dịch Bitcoin tương lai:

“Là một phần ban đầu của việc thành lập Bakkt, một sàn giao dịch tương lai và thanh toán bù trừ của ICE tại Hoa Kỳ để cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin vật lý với kỳ hạn 1 ngày vào tháng 11/2018, tùy thuộc vào việc xem xét và phê duyệt của CFTC.”

Vào tháng 5, tờ New York Times đã báo cáo về các nguồn tin cho thấy ICE đang xem xét tung ra các hợp đồng tương lai BTC, và giờ thì tin tức hôm thứ Sáu đã chính thức xác nhận cho điều này.

Vào cuối tháng 7, cựu giám đốc phố Wall đã từng tuyên bố rằng thị trường tiền điện tử “cần một người quản lý có tên tuổi và đáng tin cậy – một ngân hàng Nhật Bản hoặc HSBC hoặc ICE hoặc Goldman Sachs – giúp cho các nhà đầu tư tổ chức cảm thấy yên tâm hơn”.

TIN LIÊN QUAN

Starbucks khẳng định sẽ không có chuyện mua cà phê bằng Bitcoin

Chính thông tin này đã rộ lên suy đoán rằng Starbucks sẽ sớm cho phép thanh toán bằng tiền mã hóa và Bitcoin tại chuỗi cửa hàng của mình. Tuy nhiên đại diện của Starbucks đã đính chính lại thông tin này, và khẳng định không có chuyện mua cà phê tại

CEO của Starbucks: “Thích Blockchain, ghét Bitcoin và có ý định tham gia chính trường”.

Schultz với quan điểm chính trị tiến bộ cho biết ông quan ngại về tình trạng phe phái trong nội bộ nước Mỹ và địa vị của cường quốc này trên thế giới. Ông nói với nhân viên của mình ông sẽ xem xét những lựa chọn của ông, có thể là dịch vụ công ích

Top 5 tin tức thị trường tiền điện tử (4/8 – 7/8/2018)

Theo nguồn tin của Dân trí, Bộ Công An vừa chính thức lên tiếng đồng tình với đề xuất của Bộ Tài chính về việc ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo.

Chỉ số BTC Dominance có chuyển biến: Bẫy tăng giá hay ông hoàng sắp trở lại?

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC Fast Money, Tom Lee cũng nói rằng Bitcoin là trò chơi duy nhất trong thị trường tiền điện tử trong một thời gian dài.

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Marc Lasry nói: “Giá Bitcoin có thể sẽ tăng 433% trong năm tới”

Vị CEO và tỷ phú sáng lập quỹ bảo hiểm rủi ro Avenue Capital Group, câu lạc bộ bóng rổ giải nhà nghề nước Mỹ NBA Milwaukee Bucks cho CNBC biết về việc anh ấy có thể dự đoán được giá của Bitcoin có thể đạt được $40.000 hoặc hơn nữa khi mà tiền mã

CNBC: Lượng tìm kiếm từ khoá Bitcoin trên Google đã giảm 75% kể từ đầu năm 2018

Theo CNBC, đồng sáng lập Datatrek Research và nhà phân tích Bitcoin phố Wall Nicholas Colas, nói rằng có một mối liên kết giữa sự sụt giảm lượng tìm kiếm trên web tới giá Bitcoin đã giảm khoảng 50% trong năm nay. Trong email gửi tới khách hàng của

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình