Có giá 3.500 USD, một Bitcoin mua được những gì ở Việt Nam?

Ngày 9-8, Bitcoin xác lập kỷ lục mới với mức giá 3.500 USD/đơn vị tiền ảo, khiến nó có thể mua được rất nhiều mặt hàng công nghệ thời thượng và đáng mơ ước.

Có giá 3.500 USD, một Bitcoin mua được những gì ở Việt Nam?

Bitcoin vừa xác lập kỷ lục mới với giá 3.500 USD/đơn vị tiền tệ. Ảnh: Business Insider

Hiện tại, 1 Bitcoin có giá tương đương hơn 77 triệu đồng. Với số tiền này, người ta có thể sở hữu một chiếc MacBook Pro màn hình 15 inch mà vẫn thừa 1.000 USD, hay 3 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus dung lượng 256 GB. Nếu so sánh với Galaxy S8+ của Samsung, nó cũng tương đương với gần 4 chiếc smartphone loại này.

So sánh với một sản phẩm công nghệ đang rất thu hút sự chú ý tại Việt Nam là điện thoại Bphone, mới ra mắt ngày 8/8, dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch. Với giá bán lẻ đề xuất là gần 10 triệu đồng/chiếc, số tiền mua một Bitcoin sẽ tương đương với khoảng 8 chiếc điện thoại Bphone.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang ở mức 1.258,1 USD/ounce nên một Bitcoin cũng mua được tới 3 ounce kim loại quý này. Dù vậy, một đơn vị Bitcoin cũng còn cách rất xa so với giá chiếc đồng hồ Rolex rẻ nhất, ở mức hơn 130 triệu đồng/chiếc. Nếu so sánh với túi Hermes tiền tỷ, khoảng cách này còn xa hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, 3.500 USD cũng là con số rất lớn với đại đa số người Việt Nam. Với 1 Bitcoin, người ta chỉ cần thêm vài triệu để sở hữu một chiếc SH 150cc theo giá đề xuất của Honda. Số tiền này cũng có thể mua thoải mái những dòng xe máy phổ thông khác như Air Blade, Exciter, Lead hay Vespa….

Trong lĩnh vực bất động sản, một Bitcoin tương đương với 2 m2 chung cư tầm trung ở các quận nội thành Hà Nội và TP.HCM. Chỉ với 5 Bitcoin, nhiều người Việt có thể sở hữu một chiếc ôtô 4 chỗ, dù giá ôtô ở Việt Nam được coi là đắt bậc nhất thế giới. Ngoài ra, 1 Bitcoin đủ cho một chuyến du lịch châu Âu mà nhiều người Việt mong ước.

Theo Linh Linh/Zing

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Giá “Bitcoin” có khả năng sẽ nhảy vọt lên mức 9000 USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

Bitcoin có thể tăng vọt lên đến 9000USD

Điều này thể hiện cho một sức mạnh đề kháng cực tốt của Bitcoin, bởi nó cũng tương đương với 200 Moving Average. Để bắt đầu xu hướng tăng giá, mức giá đã bị phá vỡ và chốt ở cả hai mức, mức kháng cự 61,8% và 200 Moving Average chỉ trong khung thời

Bitcoin là tâm điểm của các CEO Apple

Ông cũng chia sẻ rằng hiện đang sở hữu 1 [BTC] và 2 [ETH]. Ông cũng liên túc nhấn mạnh rằng Bitcoin sẽ giống như Internet và hy vọng bitcoin sẽ mang lại đột phá trong tương lại.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ