Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

UB Chứng khoán Nhà nước đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền. 

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 11/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác, tiếp theo Thông báo của UBCKNN ngày 29.1.2018 đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính, UBCKNN đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.

Bàn về Bitcoin và các loại tiền ảo khác, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, Bitcoin không phải là tiền mà chỉ là một loại tài sản đầu cơ. Tiền phải được phát hành và kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương của các quốc gia, và có tỉ giá hối đoái giữa các loại tiền phụ thuộc vào nền kinh tế và cán cân thương mại của các quốc gia. Trong khi bitcoin không được phát hành bởi bất kỳ quốc gia nào và giá thay đổi hoàn toàn chỉ dựa vào cung cầu của nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, có hai lý do khiến Bitcoin tăng nhanh như thời gian qua vì phần lớn mọi người đang coi bitcoin là sản phẩm đầu cơ và chuyển tiền ẩn danh.

“Nếu chỉ nhìn vào sự tăng giá của Bitcoin mà khiến mọi người đổ xô đầu tư thì chỉ là sản phẩm đầu cơ và nó sẽ phá uy tín của đồng tiền ban đầu. Quả bóng coin vỡ thì khủng hoảng cũng sẽ không kém khủng hoảng trong quá khứ”, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết.

Lao động

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

Điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần qua (23 – 28/7/2018)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Cơ quan tài chính Ba Lan nói rằng giao dịch tiền mã hóa là hợp pháp

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền mã hóa và giao dịch mã hóa, và họ “thừa nhận rằng đang có những nghi ngờ pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và các văn phòng giao dịch.”

SEC cho biết rất bất ngờ trước sự tuân thủ quy định mới của các sàn giao dịch tiền điện tử

Phát biểu với CNBC, ông Brett Redfearn là Giám đốc bộ phận giao dịch và thị trường của SEC, đã lưu ý rằng các sàn giao dịch phát hành token trong ICO – là một dạng của chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ – và đây là những quy định bắt buộc phải tuân

Ba Lan xác nhận giao dịch tiền điện tử là hoàn toàn hợp pháp trong nước

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền điện tử và giao dịch tài sản số, “nghiên cứu những kẽ hở pháp lý mới nổi liên quan đến hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử”.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản giao dịch bitcoin trên sàn Kraken.com

Bạn muốn có một tài khoản để tham gia giao dịch bitcoin đầu tư tiền điện tử trên Kraken nhưng chưa biết làm như thế nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản trên trang web Kraken.com để thực hiện giao dịch các loại tiền tệ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.