Australia: Các hành vi lừa đảo liên quan đến tiền điện tử tăng đáng kể trong 12 tháng qua

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC) đã lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư lưu ý đến các hoạt động giao dịch tiền điện tử, cũng như cẩn thận với những lời mời gọi đầu tư liên quan đến tiền điện tử. 

Australia: Các hành vi lừa đảo liên quan đến tiền điện tử tăng đáng kể trong 12 tháng qua

Cơ quan giám sát người tiêu dùng Australia đã lên tiếng cảnh báo rằng “các hành vi lừa đảo liên quan đến tiền điện tử tăng đáng kể trong 12 tháng qua” và hiện tại là loại lừa đảo đầu tư phổ biến thứ hai trong nước.

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC), là một cợ quan chính phủ độc lập có nhiệm vụ thực thi luật bảo vệ người tiêu dùng với sự giám sát về xu hướng liên quan đến lừa đảo ở Australia, đã thành lập một trang web cảnh báo lừa đảo mang tên “Scamwatch”.

Theo đó, ACCC đã cảnh báo các nhà đầu tư trong việc lưu ý đến các hoạt động giao dịch tiền điện tử và nhấn mạnh rằng “lừa đảo tiền điện tử” ngày càng xảy ra phổ biến, đặc biệt nó đã tăng trưởng rõ rệt trong 12 tháng qua và trở thành “loại lừa đảo đầu tư phổ biến thứ hai” ở Australia.

Phó chủ tịch ACCC, Delia Rickard, nói rằng:

“Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử đang là mục tiêu phổ biến của những kẻ lừa đảo. Tương tự như bất kỳ trường hợp lừa đảo đầu tư khác, những kẻ lừa đảo tiền điện tử sẽ chiêu dụ các “con mồi” còn non kinh nghiệm để ra tay.”

Theo báo cáo trong tháng 11 năm 2017, ACCC đã tiết lộ rằng một sự tăng trưởng đột biến lên 126% trong những hành vi lừa đảo liên quan đến bitcoin.

ACCC khuyến cáo rằng:

“Các nhà đầu tư nên tránh xa các tuyên bố như ‘đầu tư không rủi ro’ hoặc ‘rủi ro thấp’, hay những lời mời dụ như ‘lợi nhuận cao’ hoặc ‘làm giàu nhanh chóng’.

Trong đầu năm nay, ACCC đã nhận được tổng cộng 1.289 đơn khiếu nại liên quan đến lừa đảo tiền điện tử từ các nhà đầu tư Australia trong năm 2017. Tổng số thiệt hại được báo cáo từ những vụ lừa đảo tiền điện tử ước tính khoảng 1,2 triệu USD.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Quan hệ đối tác Stellar (XLM) và IBM được Chính phủ Australia ủng hộ

Stellar gần đây cung cấp cho người dùng một cách thức giao dịch Token XLM với nhiều động thái hỗ trợ từ chính phủ. Nếu điều này là thật, bạn có thể gửi tiền cho bạn bè của mình trong nháy mắt, và đồng thời, họ sẽ nhận được tiền mà không bị chậm trễ

Sàn giao dịch Huobi mở chi nhánh tại Australia

Việc Huobi đẩy nhanh tiến độ mở rộng phạm vi hoạt động của mình không có gì là ngạc nhiên khi mà hầu hết các sàn giao dịch trên thế giới đều đang đua nhau khai thác các thị trường tiềm năng để gia tăng lượng người dùng. Sàn giao dịch – hiện đang

Số lượng ATM Bitcoin đã tăng gấp đôi trong 6 tháng đầu năm tại Australia

Như hầu hết các quốc giá khác trên thế giới Úc cũng đã có những chần chừ để chấp nhận Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Cho dù, Úc đã là nước đầu tiên tiên phong cho việc giới thiệu về các vấn đề thuế liên quan đến Bitcoin và hợp pháp quá các

Ngân hàng trung ương Australia “khoái” Bitcoin nhưng vẫn chê là nó còn nhiều khiếm khuyết

Đó chính là phát biểu về Bitcoin và Blockchain của Tony Richards, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Dự trữ Australia – ngân hàng trung ương của xứ sở chuột túi – tại Hội nghị Doanh nghiệp và các Nhà kinh tế Australia tổ chức vào hôm 26/06.

IBM ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đô la Úc hợp tác với chính phủ triển khai bảo mật bằng Blockchain

Hợp đồng lớn sẽ cho thấy IBM cung cấp công nghệ như blockchain, tự động hóa và trí thông minh nhân tạo (AI) cho các bộ phận liên bang của Úc, bao gồm các vấn đề quốc phòng và dân sự.

Huobi xác nhận triển khai nền tảng giao dịch mới tại Úc

Trong một thông báo, Huobi, tuần trước cũng công bố hoạt động tại Luân Đôn của mình phục vụ thị trường châu Âu, cho biết các cặp giao dịch sẽ được thực hiện trong suốt thứ Năm từ 10 giờ sáng giờ Sydney.

Vợ CEO Bitcoinnect mất tích – Cơ quan điều tra vào cuộc

Cảnh sát St.George cho hay, Madeline Bigatton, mẹ của hai con, đã biến mất 3 tháng trước trong khu biệt thự gia đình Bigatton ở Sydney Australia, vào ngày 25 tháng 03.

Các giao dịch Bitcoin giá trị lớn phải báo cáo với cơ quan thuế Israel

Cơ quan Thuế Israel (viết tắt là ITA) vừa xác lập một thỏa thuận với Bits of Gold, công ty Bitcoin lớn nhất trong nước có trụ sở đặt tại Tel Aviv phải báo cáo cho chính phủ tất cả các giao dịch tiền điện tử trên 50,000USD.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra