Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Giao dịch Bitcoin tương lai tiếp tục tăng kể từ khi cả CME và Cboe tung ra hợp đồng tương lai vào cuối năm 2017. Các chuyên gia tin rằng sự biến động giảm, cũng như các quy định rõ ràng hơn sẽ làm cho thị trường trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư chính thống. 

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Giao dịch Bitcoin tương lai tiếp tục tăng trưởng

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Chúng tôi thấy sự tăng trưởng liên tục cả về khối lượng trung bình hàng ngày và lãi suất mở. Khối lượng đã tăng đều đặn so với khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12. Đây không phải là sản phẩm một mặt vì chúng tôi có cả cung và cầu. Nhu cầu của khách hàng là mạnh mẽ bởi vì mối quan hệ giữa tương lai và thị trường tiền mặt có một cơ sở chặt chẽ.

Các báo cáo từ CME cho thấy có sự tăng đột biến lớn trong giao dịch tương lai của Bitcoin vào ngày 5 tháng 7 năm 2018, với 6.739 hợp đồng. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình hàng ngày là 2.800 hợp đồng. Mati Greenspan của eToro nói rằng sự tăng đột biến là một sai lầm do không có bất kỳ sự gia tăng tương ứng tại giá của Bitcoin trong cùng thời kỳ.

Ít biến động và tổ chức tốt hơn

Bitcoin – giống như nhiều tiền điện tử khác – rất dễ bay hơi. Do đó, spot trade sẽ có thêm rủi ro khi thực hiện các khoản lỗ khổng lồ nếu quỹ đạo giá theo một con đường không thuận lợi. Nhiều chuyên gia tin rằng các hợp đồng tương lai Bitcoin cung cấp một đường dẫn đến tài sản mà không có vấn đề biến động.

***spot trade: Lệnh mua hoặc bán một loại tài sản tài chính trong một ngày làm việc. Có thể hiểu rằng đây là giao dịch, tại đó các bên tham gia sẽ xác định trước mức giá và thời điểm mà giao dịch đó được thực hiện.

Bình luận về quan điểm này, Andrew Wilkinson – nhà phân tích thị trường chính tại Interactive Brokers Group – cho biết:

So với thị trường spot, thị trường Bitcoin tương lai có ít biến động hơn và được tổ chức bài bản hơn một chút. Sự tiện lợi của thị trường tương lai là bạn có thể tận dụng lợi thế của biến động giá và có sự minh bạch giá tốt hơn.

Tuy nhiên, giao dịch tương lai của Bitcoin cũng có nhược điểm. Theo Wilkinson, sự thiếu thanh khoản và nhiệt tình là những vấn đề nổi bật trên thị trường. Wilkinson cũng xác định sự bất lực của các nhà đầu tư để rút ra khỏi một vị thế lâu dài khi giá bắt đầu giảm là một vấn đề nan giải khác của thị trường.

Tương lai thanh toán tiền mặt có tác động lên giá Bitcoin

Mặc dù đã có sự phổ biến rõ ràng của thị trường nhưng giao dịch trong tương lai Bitcoin vẫn chưa tạo thành một vấn đề đối với giá tài sản. Trong nhiều trường hợp, nhiều nhà phân tích đã chỉ ra việc giới thiệu giao dịch tương lai của CME và Cboe là một lý do cho việc Bitcoin trượt giá.

Lý do này không chính xác. Đầu tiên, các hợp đồng tương lai của BTC được giải quyết bằng tiền mặt có nghĩa là không có chuyển động của tài sản cơ bản. Do đó, thị trường tương lai không có ảnh hưởng xấu đến khối lượng tài sản. Thứ hai, tổng số thị trường kỳ hạn BTC chỉ đơn thuần như là một hòn đá trong một ngọn núi so với thị trường giao dịch spot của Bitcoin. Do đó, ý tưởng: “Hợp đồng tương lai của BTC đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin” thực tế là không chính xác.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

Sàn CBOE nộp đơn mở ETF Bitcoin lên SEC, gia tăng xác suất được chấp thuận

Theo tài liệu chính thức được CBOE gửi lên SEC nhấn mạnh rằng sẽ chỉ làm viện với Bitcoin thay mặt cho nhà đầu tư. Về cơ bản, CBOE sẽ xúc tiến các thương vụ OTC giữa các nhà đầu tư có uy tín trong thị trường tài chính truyền thống, đồng thời bảo

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa