Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Sàn giao dịch và nền tảng ví tiền điện tử Coinbase đã rút lại tuyên bố trước đó rằng đã nhận được “cái gật đầu” từ Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để giao dịch các đồng tiền điện tử được phân loại là chứng khoán, Bloomberg đưa tin ngày 18/07. 

Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital Wealth LLC.

Như đã được đưa tin, thương vụ mua bán sáp nhập này đã được sự đồng ý của cả SEC lẫn Cơ quan Giám sát Ngành công nghiệp Tài chính (FINRA).

Coinbase vừa tiết lộ là đã được Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Cơ quan Quản lý Ngành công nghiệp Tài chính (FINRA) “bật đèn xanh” để mua lại ba công ty khác mà sẽ giúp nền tảng giao dịch và nhà cung cấp ví tiền điện tử này có thể niêm yết token chứng khoán dưới sự giám sát của pháp luật liên bang, báo đưa tin ngày 17/07.

Tuy nhiên, Coinbase đã nhanh chóng đính chính lại thông tin trên, trả lời với Bloomberg rằng nó chưa hề nhận được bất kì chấp thuận như vậy nào từ các nhà quản lý tài chính này hết.

Trong email gửi đến Bloomberg, nữ phát ngôn viên của sàn giao dịch Rachael Horowitz viết là “thông tin SEC và FINRA đã đồng ý để Coinbase mua lại Keystone là không chính xác bởi vì SEC không có quyền hạn gì để can dự vào quá trình xét duyệt yêu cầu ấy”.

Trong khi FINRA đến giờ vẫn “từ chối bình luận” về vấn đề này, SEC đã lên tiếng xác nhận họ chưa từng “công khai chấp thuận” thoả thuận trên của Coinbase. Horowitz cho biết thêm là kênh đối thoại của sàn với SEC chủ yếu là dưới dạng “không chính thức”, cô viết:

“Không nhất thiết phải cần sự cho phép của SEC để thay đổi quyền sở hữu. Coinbase chỉ mới thảo luận một vài khía cạnh trong hoạt động của công ty, bao gồm nước đi mua lại Keystone, trên phương diện không chính thức với một số nhân viên của SEC.”

Một số doanh nghiệp tiền điện tử khác cũng được báo cáo là đang có các nước đi tương tự để nhận được giấy phép tài chính từ giới chức Mỹ.

Vào đầu tháng 6, app giao dịch chứng khoán và tiền số Robinhood bị đồn là đang trong quá trình đàm phán để có giấy phép ngân hàng. Trong khi đó, app thanh toán Circle đang vừa theo đuổi tham vọng có được cả giấy phép ngân hàng lẫn đơn vị môi giới và nền tảng giao dịch với SEC.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Coinbase rút lại thông báo được SEC cấp phép niêm yết coin chứng khoán.

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ họ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital

Coinbase được phê duyệt danh sách điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số được coi là chứng khoán.

Một đại diện của Coinbase nói với Bloomberg rằng SEC và FINRA đã ủy quyền cho sàn mua lại 3 công ty Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc. và Digital Wealth LLC. Thỏa thuận này sẽ cho phép Coinbase mở rộng dịch vụ của mình, tích hợp thêm

Coinbase được nhà chức trách Mỹ đồng ý niêm yết token chứng khoán

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, một người phát ngôn của Coinbase cho biết là các nhà quản lý tài chính đã chấp thuận yêu cầu mua bán sáp nhập Digital Wealth LLC, Venovate Marketplace Inc. và Keystone Capital Corp. Venovate và Keystone đều đã đăng

Coinbase được niêm yết chứng khoán Crypto do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase trở thành sàn giao dịch do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase ra mắt dịch vụ lưu ký mới “Coinbase Custody”

Coinbase lần đầu tiết lộ kế hoạch của sàn nhằm triển khai đầu tư vào dịch vụ “lưu ký Coinbase” vào cuối năm 2017. Lúc này công ty đang hướng tới giải quyết vấn đề bảo mật, vấn đề số một đối với các tổ chức đầu tư trên sàn giao dịch tiền số này.

Một số lý do mà ETC được niêm yết trên sàn giao dịch Coinbase

Việc niêm yết này cho phép Coinbase tiếp cận đối tượng người dùng rộng hơn. Điều đó cho thấy sự gắn kết các nguyên tắc của người dùng cả về tầm quan trọng và giá trị.

Giám đốc điều hành Ripple kêu gọi Coinbase tích hợp XRP vào danh sách giao dịch của sàn.

Đồng coin của chúng tôi luôn giải quyết các vấn đề về quy mô hoạt động cho các tổ chức, tôi nghĩ rằng nếu Coinbase quan tâm đến vấn đề này thì họ hãy tích hợp chúng tôi. [Tuy nhiên], tôi không thể nói về những gì Coinbase quyết định làm hoặc không

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.