IBM “chống lưng” cho đồng stablecoin mới ghim giá vào đô la Mỹ, chạy trên mạng lưới Stellar

Một dự án mới cho đồng stablecoin được định giá bằng đô la Mỹ chạy trên blockchain của Stellar đã nhận được sự ủng hộ từ IBM theo thông tin từ tờ Reuters vào ngày 17 tháng 7. 

IBM “chống lưng” cho đồng stablecoin mới ghim giá vào đô la Mỹ, chạy trên mạng lưới Stellar

Dự án được đặt tên theo tên của nhà sáng lập là công ty khởi nghiệp về fintech Stronghold, với tên gọi là ‘Stronghold USD’. Token vừa được ra mắt vào ngày hôm nay và được phát hành bằng tỷ lệ 1: 1 với đô la Mỹ. Đây là dự án mã hóa giá trị ổn định đầu tiên sử dụng trên mạng lưới của Stellar theo thông tin của Fortune.

IBM đã sử dụng mạng lưới của Stellar để tạo cơ sở để thanh toán quốc tế từ năm 2017 và được cho là đã bắt đầu thử nghiệm dự án stablecoin mới. Jesse Lund – phó chủ tịch blockchain toàn cầu của IBM, nói với Reuters rằng:

“IBM sẽ tìm ra các cách sử dụng với các mạng lưới kinh doanh mà chúng tôi đã phát triển như người dùng xử dụng các token. Chúng tôi xem đây là một cách để đưa quyết toán tài chính vào mạng lưới kinh doanh giao dịch mà chúng tôi đang xây dựng.”

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Fortune, Bridget van Kralingen – phó chủ tịch cấp cao về các ngành công nghiệp toàn cầu của IBM, nền tảng và blockchain, cho biết dự án mới này sẽ là một cơ hội để hỗ trợ các nỗ lực thanh toán xuyên biên giới trên mạng lưới blockchain hiện tại của công ty.

Van Kralingen nói rằng cho đến bây giờ IBM đã thực hiện được nhiều giao dịch chuyển đổi tiền tệ bằng cách sử dụng token của Stellar Lumens (XLM) làm cầu nối giữa chúng. Do đó, hệ thống hiện tại được tiếp xúc kép với cả tỷ giá hối đoái và sự biến động khủng khiếp của các thị trường tiền điện tử giống như XLM cũng phải chịu sự biến động này vì nó không phải là một stablecoin.

Cô nói: “Một stablecoin được sử dụng để giảm đi “lực ma sát” cho giao dịch và hỗ trợ về phương diện kỹ thuật số proxy cho tiền pháp định, có thể loại bỏ cả hai biến và có khả năng đóng một vai trò rất lớn trong việc cải thiện chi phí”.

Van Kralingen nói rằng các dự án stablecoin được gắn với các tiền pháp định của các quốc gia khác với đồng đô la Mỹ cũng sẽ có giá trị cho sự tích hợp blockchain của IBM.

Hôm nay IBM cũng đã hợp tác với Đại học Columbia để mở Trung tâm Blockchain và Transparency Columbia-IBM, sẽ cho sinh viên các cơ hội thực tập và các cơ hội nghiên cứu ở IBM.

Sức hút của Stablecoins đã tăng lên với số liệu ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain, với Jeremy Allaire – đồng sáng lập & CEO của Circle, hình dung chúng như một thành phần không thể tách rời của một nền kinh tế mã hóa toàn cầu” tại MoneyConf ở Dublin tháng trước.

Mùa xuân này, Circle nhận hậu thuẫn từ Bitmain, gọi vốn 110 triệu USD để phát hành một stablecoin neo giá vào đồng đô la Mỹ.

Tether (USDT) vẫn là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất, một ví dụ về một đồng tiền điện tử ổn định. Những người khác trong ngành đang tìm cách để các phương tiện khác nhau mà để tạo một đồng tiền không bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường.

Tháng trước, Cointelegraph đã báo cáo về một dự án của một dự án về một token ổn định có tên là ‘Reserve’ bằng cách sử dụng một hợp đồng thông minh để khóa các tài sản kỹ thuật số khác, thay vì tiền pháp định. Sáng kiến này đã nhận được sự ủng hộ từ những đồng sáng lập của PayPal là Peter Thiel và Coinbase – sàn giao dich tiền điện tử danh giá của Mỹ.

Theo Cointelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp 12 dự án sẽ giúp Stellar (XLM) “to the moon”

Trong số đó, không thể không nhắc đến dự án Stellar và đồng tiền XLM. Dự án này đã liên tục tiến bộ, đạt vị trí thứ 6 trên CoinMarketCap với khối lượng giao dịch là $64 triệu.

Tăng trưởng 2,600% trong một năm, Stellar(XLM)có phải là đồng tiền điện tử đáng để HODL?

Stellar hiện là đồng tiền điện tử xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng vốn hóa thị trường toàn cầu, đang được giao dịch ở mức 0.25 USD, với mức vốn hóa trên 4.5 tỷ USD tại thời điểm thực hiện bài viết.

Quan hệ đối tác Stellar (XLM) và IBM được Chính phủ Australia ủng hộ

Stellar gần đây cung cấp cho người dùng một cách thức giao dịch Token XLM với nhiều động thái hỗ trợ từ chính phủ. Nếu điều này là thật, bạn có thể gửi tiền cho bạn bè của mình trong nháy mắt, và đồng thời, họ sẽ nhận được tiền mà không bị chậm trễ

Stellar vượt qua Litecoin để trở thành Crypto lớn thứ 6 trên CoinMarketCap.

Giá trị Bitcoin hiện đang ở mức 7367.61 USD, tăng trở lại trên mốc 7.000 USD trong tuần này. Nhưng khi BTC tăng trở lại thì cũng đồng nghĩa nhiều token nhỏ cũng sẽ pump mạnh theo với một biên độ lớn hơn Bitcoin.

VeChain sẵn sàng khởi chạy mạng lưới và và hợp nhất sổ cái

VeChain – nền tảng blockchain đầy tham vọng gần đây đã tiết lộ rằng tin tặc đã không thể tìm thấy bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào trong phần mềm.. Giờ đây, công ty đã phát hành lộ trình chi tiết về việc rời khỏi mạng lưới Ethereum để chạy trên

VeChain sẵn sàng khởi chạy mạng lưới và hợp nhất sổ cái

VeChain – nền tảng blockchain đầy tham vọng gần đây đã tiết lộ rằng tin tặc đã không thể tìm thấy bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào trong phần mềm.. Giờ đây, công ty đã phát hành lộ trình chi tiết về việc rời khỏi mạng lưới Ethereum để chạy trên

Đồng Stellar Lumens lần đầu tiên được chấp thuận giao dịch tại New York

Hiện tại, đồng Stellar Lumens đang đứng ở vị trí thứ bảy hoặc thứ tám trong số các đồng tiền có giá trị với vốn hóa thị trường hơn 4,3 tỉ USD. Điều đó báo hiệu rằng các nhà quản lý không xem đồng tiền ảo này như là chứng khoán (giống như cổ phiếu

Một ngân hàng ở Philippines hợp tác với IBM, Stellar thay thế SWIFT

Tại Philippines, giao dịch chuyển tiền mặt xuyên quốc gia của nước này đạt con số kỉ lục $31,3 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017 trong khi lượng kiều hối đạt đỉnh mới khoảng $3 tỷ đô la. Vào tháng 4 năm 2018, giao dịch chuyển tiền mặt từ các công dân nước

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...