Coinbase được nhà chức trách Mỹ đồng ý niêm yết token chứng khoán

Coinbase vừa tiết lộ là đã được Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Cơ quan Quản lý Ngành công nghiệp Tài chính (FINRA) “bật đèn xanh” để mua lại ba công ty khác mà sẽ giúp nền tảng giao dịch và nhà cung cấp ví tiền điện tử này có thể niêm yết token chứng khoán dưới sự giám sát của pháp luật liên bang, báo Bloomberg đưa tin ngày 17/07. 

Coinbase được nhà chức trách Mỹ đồng ý niêm yết token chứng khoán

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, một người phát ngôn của Coinbase cho biết là các nhà quản lý tài chính đã chấp thuận yêu cầu mua bán sáp nhập Digital Wealth LLC, Venovate Marketplace Inc. và Keystone Capital Corp. Venovate và Keystone đều đã đăng ký với SEC và FINRA như là đơn vị môi giới chứng khoán. Còn Digital Wealth thì sở hữu cho mình giấy phép cố vấn đầu tư từ SEC, trong khi Venovate có thêm giấy phép hệ thống giao dịch thay thế.

Tuy nhiên, cần lưu ý là thông tin trên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cả SEC, FINRA lẫn Coinbase chính thức lên tiếng xác nhận.

Cột mốc lịch sử?

Việc được đặt dưới sự giám sát của cơ quan tài chính liên bang sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử, đồng thời cũng đề ra các thách thức mới, khi từ trước đến giờ Coinbase chỉ mới hoạt động theo pháp luật của từng tiểu bang.

Công ty này cho biết hồi tháng 6 là điều này cũng sẽ cho phép nó hoạt động như là một nhà môi giới, một cố vấn đầu tư đã đăng ký, và một hệ thống giao dịch thay thế, từ đó mở rộng các loại hình dịch vụ cung cấp đến khách hàng và các loại tài sản được phép niêm yết trên nền tảng của mình.

Những hệ thống giao dịch thay thế, vốn hoạt động độc lập khỏi các sàn chứng khoán công chúng, cuối cùng có thể giúp quản lý hàng tỉ đô la tiền token phát hành bởi ICO. Tuy nhiều chính phủ, trong đó gồm Mỹ và Trung Quốc, đã có nhiều động thái mạnh tay với ICO, song hình thức gọi vốn này vẫn có thể tích góp được đến 13,5 tỉ USD trong 5 tháng đầu năm 2018, gấp 3 lần năm ngoái.

Theo SEC, đa phần các đồng coin ICO đều là chứng khoán phải được liên bang giám sát, yêu cầu người phát hành phải đăng ký và tuân thủ luật liên bang. Những quy định tương tự cũng được áp dụng đến các nền tảng nào mà mua bán trao đổi các token này, đó là lí do tại sao Coinbase lại dè dặt đến như vậy trong việc niêm yết thêm các đồng tiền điện tử mới.

Coinbase sẽ tích hợp công nghệ của mình vào các công ty vừa mua được, đồng thời bảo đảm mọi nhân viên sẽ có được giấy phép và buộc phải tiết lộ tình hình hoạt động và dữ liệu đến khách hàng. Người phát ngôn của Coinbase không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho tiến trình trên.

Coinbase cân nhắc niêm yết thêm coin mới

Tin tức này xuất hiện chỉ ít ngày sau khi Coinbase tuyên bố sắp sửa niêm yết nhiều nhất là 5 đồng tiền điện tử mới trong những tháng tới. Vào ngày thứ Bảy vừa rồi, sàn thông báo đang khám phá thêm Zcash, 0x, Stellar, Cardano và Basic Attention Token. Những đồng tiền này sẽ được thêm vào danh mục có sẵn của Coinbase, vốn đã bao gồm Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash, cộng với chắc chắn là sẽ có thêm Ethereum Classic.

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) là Coinbase vừa thông báo là đang xem xét 5 đồng tiền mới, theo một bài blog đăng tải vào sáng ngày 14/07.

Sự hứng thú của Coinbase dành cho 5 đồng tiền trên không báo hiệu là chúng không phải là chứng khoán, bởi sàn sẽ chỉ cung cấp chúng đến từng thị trường cụ thể.

Sự phân loại token chứng khoán vẫn còn chưa rõ ràng

Jay Clayton, Chủ tịch của SEC, trước đây nhấn mạnh rằng những đồng tiền điện tử nào mà được thiết kế để thay thế tiền pháp định – như là Bitcoin – thì sẽ không bị yêu cầu phải tuân thủ luật chứng khoán. Trong khi đó, SEC lại nói hầu hết các token ICO đều sẽ bị coi là chứng khoán theo luật liên bang.

Bốn đồng tiền có mặt trên Coinbase lúc này là các đồng coin mà Coinbase đủ tự tin là sẽ không vi phạm luật chứng khoán Mỹ. Vị thế là nhà môi giới sẽ giúp công ty có thể niêm yết thêm nhiều cái tên mới hơn.

Vào tháng trước, Circle cũng đã cho biết về kế hoạch đăng ký lên SEC với tư cách nền tảng giao dịch và đơn vị môi giới để có thể cho phép nhà đầu tư giao dịch token mà được cho là chứng khoán. Circle còn bày tỏ tham vọng có được giấy phép ngân hàng liên bang để mở rộng thêm các dịch vụ của mình.

Theo CryptoCoinsNews

 Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Coinbase rút lại thông báo được SEC cấp phép niêm yết coin chứng khoán.

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ họ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital

Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital

Coinbase được phê duyệt danh sách điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số được coi là chứng khoán.

Một đại diện của Coinbase nói với Bloomberg rằng SEC và FINRA đã ủy quyền cho sàn mua lại 3 công ty Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc. và Digital Wealth LLC. Thỏa thuận này sẽ cho phép Coinbase mở rộng dịch vụ của mình, tích hợp thêm

Coinbase được niêm yết chứng khoán Crypto do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase trở thành sàn giao dịch do SEC Hoa Kỳ quản lý

Trên trang chủ Twitter của Coinbase sáng nay vừa đưa ra thông báo về việc họ đang sẵn sàng trở thành địa điểm giao dịch chứng khoán Blockchain do Hoa Kỳ quản lý.

Coinbase ra mắt dịch vụ lưu ký mới “Coinbase Custody”

Coinbase lần đầu tiết lộ kế hoạch của sàn nhằm triển khai đầu tư vào dịch vụ “lưu ký Coinbase” vào cuối năm 2017. Lúc này công ty đang hướng tới giải quyết vấn đề bảo mật, vấn đề số một đối với các tổ chức đầu tư trên sàn giao dịch tiền số này.

Thị trường sụt giảm – Ứng dụng của Coinbase mất sức hút

Theo báo cáo ngày 10 tháng 7 của Quartz, ứng dụng Coinbase đã giảm xuống vị trí thứ 40 trên bảng xếp hạng tải xuống tháng 6. Đây là vị trí thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2017. Tình hình trên phản ánh sự mờ nhạt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ – những người

Giá trị 5 token tăng vọt nhờ… Coinbase

Đầu ngày hôm nay, sàn giao dịch Coinbase có trụ sở tại San Francisco thông báo rằng họ đang tham gia thảo luận với các ngân hàng và các nhà quản lý ở nhiều khu vực về tính pháp lý trong việc thêm hỗ trợ cho năm token mã hóa mới: Cardano (ADA),

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.