‘Gã khổng lồ’ của Hàn Quốc – Bithumb – chuẩn bị tấn công vào thị trường Nhật Bản và Thái Lan.

Sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc đã thông báo sẽ mở văn phòng mới tại Nhật Bản và Thái Lan. Theo ZDNet, Bithumb đang chờ sự chấp thuận của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC). 

‘Gã khổng lồ’ của Hàn Quốc – Bithumb – chuẩn bị tấn công vào thị trường Nhật Bản và Thái Lan.

Quy định về tiền điện tử ở Nhật Bản và Thái Lan

Bithumb giải thích rằng họ đã chọn Thái Lan vì ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao ở nước này phát triển cực kỳ tích cực. Hơn nữa, các nhà quản lý Thái Lan hiểu và chào đón tiền điện tử để thúc đẩy ‘thành phố kinh doanh thông minh’ – SEC không chỉ công khai chấp nhận ICO như là cách hoàn hảo để hỗ trợ các công ty mới khởi nghiệp mà còn lên kế hoạch điều chỉnh 5 trong số chúng vào tháng trước, đây là kết quả của một môi trường thân thiện với tiền điện tử. Bithumb có thể bắt đầu hoạt động tại Thái Lan vào đầu tháng 10 năm 2018.

Mặt khác, Nhật Bản đã thắt chặt các quy tắc của mình đối với các công ty liên quan đến tiền điện tử. Vào tháng 1 năm 2018, sàn giao dịch Coincheck của Nhật Bản đã bị tấn công; bọn tội phạm đã có thể ăn cắp tiền vì tiền được giữ trong một chiếc ví nóng. Sau một vài tháng, tiền điện tử Nhật Bản Monacoin cũng bị tấn công bởi một thợ mỏ. Do đó, FSA bắt đầu ‘sờ gáy’ đến các sàn giao dịch không tuân thủ các quy tắc do các nhà quản lý đặt ra bằng cách ban hành các đơn đặt hàng cải tiến kinh doanh. Tháng trước, một sàn giao dịch đã bị FSA từ chối vì không thiết lập một hệ thống an ninh phù hợp.

Tuy nhiên, Bithumb lạc quan rằng ứng dụng của họ sẽ được chấp nhận và văn phòng mới sẽ bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản vào tháng 2 năm 2019. Theo một số thông tin cho biết sàn giao dịch này sẽ mở rộng kinh doanh hơn nữa và họ đang tìm kiếm các đối tác mới trên toàn cầu.

Quyết định của Bithumb vào lúc này có phải là sai lầm không?

Vào tháng 6 năm 2018, Bithumb đã bị tấn công và 31 triệu USD từ 11 đồng coin khác nhau đã bị đánh cắp trong một khoảng thời gian ngắn. Số tiền còn lại được chuyển nhanh chóng từ ví nóng sang ví lạnh. Như CCN đã báo cáo trước đó, vụ tấn công vào sàn Coincheck và Bithumb có một điểm chung: các nền tảng này đơn giản là không đủ an toàn để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công như vậy.

Một vài ngày sau, Bithumb thông báo rằng nó đã thu hồi 45% số tiền bị đánh cắp. Sau đó, sàn tiếp tục cảm ơn các sàn giao dịch khác đã hỗ trợ Bithumb nhằm giảm thiểu thiệt hại. Bây giờ, sau hai tuần im lặng, Bithumb đã thông báo cho mọi người rằng sàn đang tiến một bước rất lớn bằng cách thiết lập hai văn phòng mới.

Nếu các nhà quản lý của Bithumb khắc phục những vấn đề bảo mật và thuyết phục FSA thành công thì quyết định này sẽ giúp sàn lấy lại vị trí của mình trong top 10 sàn giao dịch mã hóa hàng đầu, mặc dù trong thực tế, họ đã mất một lượng khách hàng ở Hàn Quốc.

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng

Bithumb hôm nay đã xác nhận rằng họ sẽ bồi hoàn cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi hành vi trộm cắp 35 tỷ won

Tại thời điểm hack, Bithumb được xếp hạng lớn thứ sáu bởi khối lượng thương mại trên toàn cầu, nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ mười sau khi bị hack.

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

THỦ THUẬT HAY

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

Hướng dẫn tạo Apple ID thành công 100% mà không cần thẻ Visa

Bước đầu tiên các bạn phải có tài khoản Gmail và đăng nhập nó trên iPhone để tiện lợi hơn trong các bước sau và thiết bị phải gắn thẻ SIM.

5 cách chặn mã độc “đào” tiền ảo bất hợp pháp

Mã độc đào tiền ảo sử dụng tài nguyên hệ thống của bạn để khai thác tiền ảo BitCoin, sau đó chuyển tiền về ví tiền ảo của tin tặc. Vậy có cách nào để chặn mã độc này không?

Google Maps cung cấp tính năng tìm nơi đậu xe

Mới đây, Google Maps đã giới thiệu công cụ giúp người dùng tìm chỗ đỗ xe. Bất cứ ai đi trong hoặc vào thành phố đều biết rằng tìm được chỗ đậu xe là một vấn đề khá nan giải. Hơn nữa, nếu bạn đang lái xe vào một nơi mà

Hướng dẫn xóa tất cả danh bạ trên iPhone nhanh chóng và đơn giản

Cũng như bạn đã biết, trên iPhone để xoá đi một liên hệ, bạn có thể thao tác như sau: Vào mục Danh bạ (Liên hệ) trên iPhone, sau đó chọn một liên hệ bất kỳ Sửa > Xoá liên hệ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.