Kaspersky Lab thông báo nạn lừa đảo đã lấy đi 21000 Ethereum trên mạng xã hội trong năm 2017

Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky Lab đã phát hiện ra rằng bọn tội phạm mạng có thể ăn cắp hơn 21.000 Ethereum (ETH) (trị giá khoảng 10 triệu USD) thông qua các trò bịp trên mạng xã hội trong năm qua, theo Cointelegraph auf Deutsch đưa tin hôm thứ Năm 12 tháng 7. 

Kaspersky Lab thông báo nạn lừa đảo đã lấy đi 21000 Ethereum trên mạng xã hội trong năm 2017

Kaspersky Lab thông báo nạn lừa đảo đã lấy đi 21000 Ethereum trên mạng xã hội trong năm 2017

Theo một báo cáo ngày 9 tháng 7, bọn tội phạm mạng đã bị phát hiện hơn một trăm nghìn bởi các phần mềm an ninh và chống virus liên quan đến tiền điện tử kể từ đầu năm 2018.

Kaspersky Lab lưu ý rằng những kẻ lừa đảo đặc biệt chú ý đến các nhà đầu tư quan tâm đến dịch vụ ICO, sử dụng các trang web giả mạo và email lừa đảo chứa số ví điện tử để lừa đảo.

Bản báo cáo đề cập đến Switcheo ICO là một ví dụ, nói rằng bọn tội phạm đã lấy cắp hơn 25.000 đô la tiền mật bằng cách đăng một đề nghị giả mạo trên một tài khoản Twitter tuyên bố liên quan đến ICO.

Một lừa đảo kỹ thuật xã hội khác là “giveaway tiền điện tử giả”, nơi nạn nhân được hứa hẹn một khoản thanh toán cao hơn của cùng một loại tiền điện tử sau này để đổi lấy một số tiền nhỏ của tiền điện tử bây giờ. Bản báo cáo mô tả sự phổ biến của việc sử dụng các tài khoản truyền thông xã hội giả mạo nhằm mục đích mạo danh những nhân vật nổi tiếng, như trùm kinh doanh Elon Musk và người sáng lập Telegram Pavel Durov.

Theo Nadezhda Demidova, nhà phân tích nội dung trang web hàng đầu tại Kaspersky Lab, các mẫu virus tấn công tiếp tục phát triển, làm cho việc bảo vệ người dùng ngày càng khó khăn hơn. Demidova cũng lưu ý rằng lừa đảo tiền điện tử “siêu lợi nhuận” trên tất cả các cuộc tấn công lừa đảo khác vì kẻ lừa đảo có thể kiếm được hàng triệu đô la:

“Những tên tội phạm thành công rất biết cách khai thác yếu tố con người, mà luôn luôn là một trong những liên kết yếu nhất trong an ninh mạng, để tận dụng hành vi của người dùng”.

Kaspersky Lab, theo truyền thống tập trung vào việc bảo vệ chống lại phần mềm độc hại như virus, Trojans và ransomware, đã theo dõi các hành vi tội phạm liên quan đến tiền điện tử. Vào cuối tháng 6, công ty bảo mật mạng đã báo cáo về sự thay đổi gần đây về mức độ phổ biến của các cuộc tấn công ransomware thành “cryptojacking”, lây nhiễm vào máy tính có phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Kaspersky Lab cũng cảnh báo chủ sở hữu các đồng tiền điện tử trong tháng 11 năm 2017 đề phòng một trojan thay thế địa chỉ ví trên clipboard của người dùng để chuyển hướng các giao dịch tiền điện tử cho kẻ lừa đảo.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hacker Nga dùng Kaspersky để tấn công Cục An ninh Mỹ

Tin tặc nước Nga được cho là đã ăn cắp tài liệu của Cục An ninh Mỹ (NSA) thông qua phần mềm diệt virus Kaspersky.

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để nói "Không" với Kaspersky Lab

Sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cấm sử dụng các sản phẩm của công ty an ninh mạng Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga trong hệ thống máy vi tính liên bang Mỹ, với lý do lo ngại công ty này tiềm ẩn các nguy cơ đối với an ninh

Nga: Kaspersky ngăn chặn hơn 100,000 vụ trộm cắp mã cryptocurrency

Nhà cung cấp dịch vụ chống vi-rút và bảo mật mạng của Nga, Kaspersky Lab đã ngăn chặn hơn 100.000 hành vi trộm cắp mật mã cho đến đầu năm 2018. Trong một báo cáo phân tích các mẫu và xu hướng chính liên quan đến cách hack tiền ảo. Kaspersky cho biết

Kaspersky ra mắt hệ điều hành với tuyên bố “bất khả xâm phạm”

Kaspersky vừa giới thiệu hệ điều hành bảo mật tốt nhất mang tên Kaspersky OS. Theo Kaspersky thì hệ điều hành này là bất khả xâm phạm!

Nga lấy làm tiếc trước việc Mỹ cấm phần mềm Kaspersky

Hãng Reuters đưa tin, ngày 13/9, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng quyết định của Chính phủ Mỹ ngừng sử dụng phần mềm bảo mật Kaspersky là 'vô cùng đáng tiếc' và làm trì hoãn triển vọng khôi phục các quan hệ song phương.

Phần mềm Kaspersky 2016 chính thức "lên kệ" ngày 16/2/2016

Khách hàng có thể nâng cấp lên phiên bản mới ngay hôm nay, ngày 16/01/2016, bằng cách tải phiên bản phần mềm mới từ website.

Kaspersky vừa ra mắt hệ điều hành "bất khả xâm phạm"

Kaspersky vừa giới thiệu hệ điều hành bảo mật tốt nhất mang tên Kaspersky OS. Theo Kaspersky thì hệ điều hành này là bất khả xâm phạm!

Chính quyền Tổng thống Trump ra lệnh cấm dùng phần mềm Kaspersky

Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump ngày 13/9 đã yêu cầu các cơ quan chính phủ nước này không dùng và xóa các sản phần mềm của Kaspersky Lab khỏi hệ thống máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi

Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Bạn đang gặp lỗi âm lượng thấp khi sử dụng các trình phát đa phương tiện hay nghe nhạc, xem phim trên web trên máy tính chạy Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách khắc phục sự cố để đưa mọi thứ trở

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa