AMEX: Hệ thống chứng minh thanh toán trên blockchain

Theo Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), American Express (AMEX) đã đệ trình bằng sáng chế liên quan đến công nghệ blockchain. Bằng sáng chế của gã tài chính khổng lồ đề cập đến hệ thống proof-of-payment (bằng chứng thanh toán) dựa trên blockchain. 

AMEX: Hệ thống chứng minh thanh toán trên blockchain

Trong bằng sáng chế đã nêu chi tiết một hệ thống sử dụng các thiết bị thông minh được kết nối để thực hiện các giao dịch.

Nền tảng AMEX hỗ trợ blockchain sẽ có nhiệm vụ phê duyệt và từ chối các yêu cầu thanh toán. Việc trao đổi dữ liệu sẽ được xây dựng trên blockchain, trong khi việc chuyển khoản thanh toán sẽ được thực hiện giữa các ví kỹ thuật số của người gửi và người nhận. 

Bằng sáng chế bao gồm các trường hợp sử dụng khác nhau như là cho một hệ thống mỏ neo và bảo đảm. Phần lớn các trường hợp được đề xuất sẽ giúp khách hàng sử dụng các chương trình thanh toán một cách dễ dàng hơn. Các tiện ích khác nhau của AMEX có thể truy xuất và giải mã proof-of-payment được lưu trữ trên blockchain.

Hệ thống này có thể nhận được các xác minh thanh toán bao gồm số tiền giao dịch và số nhận dạng người bán. Hồ sơ đăng ký sẽ có khóa công khai được liên kết thông qua quá trình đăng ký.

Bất kỳ thiết bị nào đã được kết nối với công nghệ này, sẽ có khả năng giải mã tải trọng thanh toán, kiểm tra xem số nhận dạng tải trọng thanh toán có khớp với số nhận dạng thứ hai có trên cùng một mạng hay không (việc này là do một node kích hoạt).

Với sự giúp đỡ của công nghệ blockchain, bằng sáng chế đã truyền bá công cụ proof-of-payment cho các thiết bị khác nhau phù hợp với các phương án khác nhau.

Thông qua nền tảng này, hệ thống blockchain có thể đảm bảo cho phép các thiết bị thông minh phát hiện proof-of-payments – bằng chứng thanh toán. Bằng sáng chế đã đề cập:

“Một công cụ xử lý thanh toán (ví dụ: mạng thẻ tín dụng, ngân hàng, bitcoin hay ACH) cung cấp bằng chứng thanh toán theo phương thức giả mạo bằng cách viết bằng chứng thanh toán cho blockchain. Một thiết bị thông minh kết nối với blockchain có thể phát hiện bằng chứng thanh toán và có thể trích xuất những thông tin có liên quan. Thông tin có thể được mã hóa trên blockchain và việc kết nối bị hạn chế đối với các thực thể có khóa mã hóa chính xác.”

Theo Ambcrypto

TIN LIÊN QUAN

American Express: Cân nhắc đưa Blockchain vào hệ thống chứng thực thanh toán

American Express không phải là một tổ chức xa lạ với blockchain. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy công ty dịch vụ tài chính hỗ trợ blockchain rất công khai. Mới đây, công ty đã triển khai công nghệ blockchain của Hyperledger để nâng cấp

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình

Blockchain.com ra mắt nền tảng đầu tư thể chế

Blockchain.com cho ra mắt nền tảng này nhằm giúp người dùng truy cập an toàn và “không gì sánh được” cho thị trường, dịch vụ và nghiên cứu cho các tổ chức, doanh nghiệp hộ gia đình và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng sáng lập của Blockchain.com – Peter

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Blockchain.com giới thiệu nền tảng đầu tư thể chế

Blockchain.com cho ra mắt nền tảng này nhằm giúp người dùng truy cập an toàn và “không gì sánh được” cho thị trường, dịch vụ và nghiên cứu cho các tổ chức, doanh nghiệp hộ gia đình và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng sáng lập của Blockchain.com – Peter

Fujitsu giúp các công ty Startup công nghệ Blockchain với dịch vụ mới

Công ty khổng lồ CNTT Nhật Bản Fujitsu đã triển khai một dự án vào thứ ba vừa qua, một dịch vụ tư vấn blockchain sẽ giúp các công ty đánh giá liệu ý tưởng và khả năng triển khai trên công nghệ blockchain có khả thi hay không. Theo “framework” mới,

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.