Công nghệ Blockchain có thể có tác động lớn đến nền kinh tế các nước đang phát triển

Công nghệ Blockchain là một công nghệ mới nổi, chứng minh rằng khả năng và phạm vi của nó có thể cung cấp nhiều phương pháp mới quan trọng cho một loạt các vấn đề xã hội, kinh tế, công nghệ, sinh thái và thương mại, đặc biệt là trong các nền kinh tế mới nổi.

Không chỉ đối với nền kinh tế và các nước đang phát triển mà nhiều quốc gia nằm trên lục địa châu Phi nơi nghèo đói như Congo, Zimbabwe và Eritrea, chỉ là một số ít các nước châu Phi được liệt kê trong số các quốc gia nghèo nhất thế giới. Các công ty tư nhân và các tổ chức phi chính phủ đang phát hiện rằng công nghệ này ngày càng có thể được sử dụng để cung cấp các giải pháp cho các vấn đề thường được bổ sung vào các nền kinh tế đang gặp khó khăn này.

Cộng hòa Dân chủ Congo, trước đây là Zaire, bị tàn phá bởi một cuộc chiến tranh kéo dài đã gây ra cái chết của 5,4 triệu người, được liệt kê là quốc gia nghèo nhất thế giới. Một dự án được thiết lập sẽ được đưa ra trong năm nay bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain để giám sát các nhà nhà máy khai thác cobalt, cobalt một hợp chất quan trọng để chế tạo pin điện thoại, dây dẫn mạch điện tử trong ngành công nghệ thông tin – một kim loại vô cùng giá trị.. Việc theo dõi hoạt khai thác cobalt  ở Congo là một vấn đề rất lớn do nhiều trang web khai thác không chính thức và rất nhiều trong số chúng sử dụng trẻ em ở Congo làm nhân công. 

Công nghệ Blockchain có thể có tác động lớn đến nền kinh tế các nước đang phát triển

Nhà nghiên cứu Quốc tế Mark Dummett nói: “Bạn phải cảnh giác với các giải pháp công nghệ đối với các vấn đề cũng mang tính chính trị và kinh tế, nhưng công nghệ Blockchain có thể hữu ích. Chúng ta không chống lại nó.”

Congo nắm giữ một nửa trữ lượng cobalt của thế giới và nhu cầu về thành phần khoáng sản chính của pin lithium-ion được sẽ tăng khi xe điện tăng nhanh. Trong năm 2016, Congo đã khai thác 54% trong tổng số 123.000 tấn cobalt được sản xuất trên toàn thế giới, theo Reuters . Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Volkswagen đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cobalt dài hạn để duy trì sản xuất xe điện của riêng họ, nhưng cần xác minh rằng không có lao động trẻ em nào tham gia vào quá trình sản xuất.

Các công ty hiện đang tìm kiếm các giải pháp công nghệ Blockchain cho các vấn đề như áp lực phát triển để chứng minh một chuỗi cung ứng miễn phí để tránh việc lạm dụng cho cả người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Venezuela bị lạm phát làm tê mất gia trị nghiêm trọng, đang chuyển sang Bitcoin và nhiều cách khác để khai thác tiền điện tử để cung cấp những nhu cầu đơn giản của cuộc sống cho nhiều công dân của quốc gia này, như Bitcoin News đã báo cáo. Ngoài ra Haiti với tổng thu nhập quốc dân (GNI) bình quân đầu người 810 USD trong cuộc điều tra cuối cùng, bắt đầu xem xét công nghệ Blockchain vào năm 2017. Chính phủ đề xuất rằng công nghệ Blockchain có thể được sử dụng để đăng ký và ghi lại giao dịch bất động sản. sở hữu trí tuệ và bỏ phiếu. 

Theo Crypto Daily, Paul Domjan người đứng đầu nghiên cứu, phân tích về dữ liệu toàn cầu tại ngân hàng đầu tư Exotix, cho rằng các quốc gia mới nổi là những người hưởng lợi lớn nhất của công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực ghi nhận quyền lợi và nhân quyền:

“… Các thị trường biên giới ở châu Mỹ Latin, châu Phi cận Sahara và Nam Á tụt lại phía sau, với hiệu suất trung bình ít hơn một nửa so với các nền kinh tế hoạt động tốt nhất.”

Hade Platform đã xác định những gì họ thấy là các lĩnh vực chính mà công nghệ Blockchain sẽ tác động đến các nước đang phát triển trong tương lai như: giảm bớt việc cung cấp các dịch vụ của chính phủ, tài liệu về quyền sở hữu đất và chế biến, cung cấp dịch vụ nhận dạng, tăng cường quyền tự do ngôn luận và tham gia các hoạt động chống tham nhũng.

Theo Bitcoinnews

 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Châu Phi là vùng đất màu mỡ cho Bitcoin và các ứng dụng của Blockchain?

Mặc dù nhiều nước khác vẫn còn lo sợ và hoài nghi về việc tiền điện tử dễ bị lợi dụng cho các mục đích phi phám như rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố. Nhưng nhiều quốc gia ở châu Phi, tiền điện tử được xem là cơ hội và ngày càng chấp nhận nó.

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe chú trọng vào nghiên cứu công nghệ Blockchain dành cho ngành ngân hàng

Phát biểu tại Ngân hàng Alpha Media Holdings, thống đốc RBZ là ông John Mangudya cho biết ngân hàng đang tìm cách nắm lấy công nghệ Blockchain này. Ông nói rằng các ngân hàng trung ương ở một số quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh

Trung Quốc thành lập liên minh bảo mật Blockchain

Theo tờ ChinaNews, các nhà chức trách Trung Quốc đã hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent, trong việc thành lập một liên minh bảo mật blockchain tại Trung Quốc.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Maqta Gateway ra mắt giải pháp Blockchain đầu tiên trong nước cho Logistics

Maqta Gateway đã phát triển và tung ra công nghệ Silsal nhằm nâng cao hiệu quả trong ngành vận tải hàng hải và logistics. Silsal là một công nghệ dựa trên nền tảng blockchain.

Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ blockchain vào xây dựng Chính phủ điện tử

Phát biểu tại diễn đàn Blockchain, với chủ đề “Tầm nhìn và Xu hướng phát triển” diễn ra ngày 14/6 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, Việt Nam sẽ sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý công nghệ blockchain, phát huy

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và