IOTA Tangle “tắt điện” vì xuất hiện sidetangle

Mạng IOTA Tangle gần đây bị phá vỡ vì các chuỗi rối kí sinh được tạo ra bởi các spammer, điều này gây sụp đổ nút mạng và làm giảm tỉ lệ giao dịch được confirm trên toàn mạng lưới.

IOTA là tiền ảo phổ biến nhất sử dụng cấu trúc DAG (Chuỗi không trình tự) với vốn hóa hiện tại là 2,7 nghìn tỉ đô la và được giao dịch hơn 50 triệu đô la mỗi ngày.

Nếu blockchain là cấu trúc dữ liệu gồm các block chứa các giao dịch được nối dài với nhau và được đồng bộ trên toàn mạng lưới thì cấu trúc DAG-IOTA gọi là Tangle cho phép một giao dịch muốn được xác nhận thì phải xác nhận 2 giao dịch trước đó. 

IOTA Tangle “tắt điện” vì xuất hiện sidetangle

Cấu trúc trên giải quyết vấn đề mở rộng và giao dịch không mất phí vì node mạng phải thực hiện Proof of Work để có thể thực hiện giao dịch.

Hacker đã tấn công Tangle thế nào?

Ở cuộc tấn công này, hacker liên tục tạo ra các giao dịch mới trên node và chỉ chọn giao dịch của chính nó để xác nhận và nhân lên hàng triệu lần thì sẽ tạo ra các rối kí sinh (SideTangle) trên Tangle, những rối này chỉ gồm các giao dịch chưa được xác nhận(Tip) nối với nhau. 

Thông thường, các rối này sẽ tách biệt Tangle và biến mất chính nhưng phần mềm của Hacker cho phép gắn các rối này lên Tangle chính và khiến cho node không thể thực hiện xác nhận các giao dịch chính thống.

Phản hồi từ IOTA Foundation

Ralf Rottman – CEO IOTA Foundation cho biết:

“Những đợt tấn công như thế này sẽ giúp chúng ta cải thiện công nghệ thích ứng tốt hơn trong lân sau. IOTA vẫn còn đang trong giai đoạn sớm và chúng ta có Coordinator đang bảo vệ mạng lưới và IOTA của người dùng”

Kỹ sư trưởng IOTA Foundation Eward Greve chia sẻ:

“Rối kí sinh và vấn đề đồng bộ là hai hiện tượng mới xảy ra trên Tangle và dữ liệu thu được về cách mà Tangle trải qua nó là một dữ liệu quý giá, nó sẽ giúp chúng ta hiểu thêm nhiều về cách mà Tangle trưởng thành trong tương lai. Chúng ta sẽ biết được nhiều hơn trong thời gian tới vì phải mất thời gian cho các dữ liệu này”

Không có đồng IOTA nào bị mất từ ​​cuộc tấn công này nhưng các node mạng bị “tắt điện” đã làm chậm mạng và cho cộng đồng thấy tính nhạy cảm của cấu trúc DAG.

Cách tấn công này tương tự DdoS trong hệ thống phân tán và hiện tại IOTA chưa có giải pháp nào đối phó với hiện tượng này. 

Có vẻ các thành viên IOTA không quá lo lắng trước cuộc tấn công này.Đây một trong ít lần Coordinator góp công trong việc bảo vệ mạng lưới dù rằng sự tồn tại của nó không đảm bảo sự phân quyền mà cộng đồng đòi hỏi.

Theo bitcoinnews

TIN LIÊN QUAN

QUBIC VÀ KỶ NGUYÊN IOTA

Nền tảng Qubic sẽ trở thành đóng góp quan trọng nhất trong khối IOTA, giúp cho dự án mở ra không giới hạn ứng dụng và biến toàn bộ IOTA Poject trở thành một giải pháp toàn diện cho kỉ nguyên vạn vật kết nối (Internet of Things).

Qubic sẽ biến IOTA thành một giải pháp số toàn diện- Kì 2

Qubic là cách đọc trại chữ cái đầu của quorum-base computations, tạm hiểu đây là một lại kĩ thuật máy tính tạo ra sự nhất quán trong hệ thống phân tán. Khác với blockchain, cấu trúc của IOTA Tangle là một chuỗi DAG với cách bố trí dữ liệu không có

Đài Bắc triển khai làm thẻ căn cước công dân trong năm nay trên nền tảng Tangle của IOTA

Thủ đô Đài Bắc mong muốn sẽ trở thành một nơi phát triển, nắm bắt khoa học công nghệ blockchain, ứng dụng vào phát triển thành thành phố thông minh. Loại thẻ ID mới này sẽ bước chân đầu tiên trong các dự án giúp Đài Bắc đạt được mục tiêu phát triển

IOTA và Volkswagen trình diễn tại hội chợ công nghệ lớn nhất Đức

Volkswagen cho biết họ đang làm việc để tích hợp Tangle, cấu trúc phân tán sổ cái của IOTA vào một danh sách dài các tính năng quan trọng khác trong hệ thống sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng xe tự lái.

IOTA ra mắt không gian công nghệ IOTA Lab cùng với AKITA

AKITA là một start-up tập trung với tầm nhìn mang Công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technologies – DLTs) đến mọi người. AKITA hiện đang tập trung để hiện thực khái niệm (Proof of Concepts) cho công nghệ của mình bằng cách cho ra đời các

Hướng dẫn sử dụng IOTA Trinity Wallet

Trước hết, phải cho một “điểm A” IOTA Trinity Wallet. Đây là một dự án công phu, tầm cỡ với giao diện đẹp mắt, hướng dẫn chi tiết rõ ràng và tính bảo mật rất tốt, rất đáng công chờ đợi. Đó là chưa kể nhiều tính năng sẽ được cập nhập trong tương lai

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Lightning Network “thất bại” 99% với các giao dịch Bitcoin giá trị lớn

Lightning Network là giao thức thanh toán tầng thứ hai cho Blockchain Bitcoin. Cùng với Segregated Witness (SegWit), nó là trong một những nâng cấp quan trọng nhất đến với kiến trúc hệ sinh thái Bitcoin. Cả hai đều được xem là nguyên nhân chính

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.