Top 4 loại ví tiền để lưu trữ bitcoin mà chúng ta cần biết

Hiện nay, hầu hết mọi người ai cũng biết đồng tiền Bitcoin và những ưu điểm nội trổi của nó. Bitcoin là đồng tiền điện tử, được phát hành năm 2009. Do một nhân vật bí ẩn có biệt danh là Satoshi Nakamoto. 

Top 4 loại ví tiền để lưu trữ bitcoin mà chúng ta cần biết

Đồng tiền này được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Tuy nhiên rất ít người trong chúng ta biết nên lưu trữ bitcoin ở đâu cho bảo mật, an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó nhiều người còn cảm thấy bỡ ngỡ khi có nhiều loại thuật ngữ ví tiền điện tử khác nhau. Vì vậy, hôm này mình luôn chia sẻ cho mọi người Top 4 loại ví tiền để lưu trữ Bitcoin mà chúng ta cần biết nhé! 

Ví tiền để lưu trữ Bitcoin

Giải thích thuật ngữ Ví tiền nóng và Ví tiền lạnh

Ví tiền nóng Bitcoin là một địa chỉ ví, nơi mà người dùng có thể sử dụng để chi tiêu tiền điện tử cho bất kỳ hoạt động, giao dịch và thời điểm nào. Hầu như là chúng ta  phải luôn kết nối với Internet để luôn duy trì việc kết nối với mạng bitcoin.

Ngược lại khi sử dụng ví tiền lạnh là khi chúng ta không có dự định sử dụng để chi tiêu thường xuyên. Nhưng chúng ta vẫn có thể nhận được tiền từ người dù bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh đó, ví tiền lạnh dùng để lưu trữ bitcoin ngoại tuyến nên nó cần phải kết nối với Internet một cách trực tiếp. Do đó, các hacker sẽ không thể ăn cắp tiền từ ví của bạn được. 

Hình ảnh minh họa giải thích thuật ngữ Ví tiền nóng và Ví tiền lạnh

Chúng ta nên lựa chọn giải pháp nào để lưu trữ đồng tiền Bitcoin, Ví tiền nóng hay Ví tiền lạnh?

Như chúng ta đã biết Ví tiền lạnh không kết nối trực tiếp với internet nên hacker không thể ăn cắp tiền từ ví bạn được, nên phần lớn tài sản của chúng ta nên lưu trữ trong ví tiền lạnh.  Còn đối với ví tiền nóng, chúng ta nên lưu trữ một khoản tiền nhỏ tối thiểu để chúng ta có thể thường xuyên thực hiện các giao dịch.

Đa phần các nhà đầu tư ở Việt Nam hiện tại là những người mới bắt đầu tìm hiểu đồng tiền điện tử Bitcoin này. Do đó, kiến thức bảo mật họ còn kém, mà các thiết bị hiện nay đều không an toàn, trừ khi họ có biện pháp phòng ngừa cần thiết. Do đó, để lưu trữ tiền Bitcoin an toàn, chúng ta cần 2 ví tiền riêng biệt. Ví tiền nóng thì đựng số tiền ít để giao dịch thường xuyên. Còn ví tiền lạnh thì đựng số tiền lớn cho an toàn.

Top 4 loại ví tiền để lưu trữ Bitcoin hiện nay

Ví Bitcoin Online

Đây là một loại ví tiền điện tử phổ biến nhất hiện nay. Loại ví tiền này có thể giúp chúng ta lưu trữ đồng tiền điện tử Bitcoin thông qua các Sàn giao dịch mua bán tiền điện tử cao trên thế giới hoặc tại Việt Nam. Chẳng hạn như Poloniex, Bittrex, Liqui, BTC – E, …Bên cạnh đó chúng ta có thể lưu trữ tiền thông qua các trang web dịch vụ lưu trữ ví như Blockchain.info, Coinbase.com,…

Ví Bitcoin Online có lợi ích là khá tiện lợi trong việc sử dụng và giao dịch được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Tuy vậy chúng rất có thể bị tấn công bởi các tên hacker hoặc các mã độc, dẫn đến bị đánh cắp tất cả tiền trong tài khoản. Do đó, đối với ví Bitcoin Online này, bạn nên giữ một lượng tiền nhỏ để giao dịch thường xuyên. Đối với các khách hàng Mỹ, Coinbase là ví tiền lý tưởng, thực sữ hữu ích cho người mới bắt đầu. Tuy mức phí của nó hơi cao nhưng trang web và ứng dụng của họ rất dễ sử dụng và còn được thiết kế rất tốt. 

Ví Bitcoin online thông qua trang web dịch vụ lưu trữ ví Coinbase.com

Ví phần mềm

Đây là một loại ví lưu trữ tiền nóng thông qua việc sử dụng các ứng dụng để quản lý ví tiền điện tử của chúng ta. Chúng ta có thể tải hoặc cài đặt chúng trên máy tính, trên điện thoại hay ngay cả máy tính bảng.

Ưu điểm của loại ví này là các ứng dụng sẽ không lưu trữ các thông tin khóa bí mật cá nhân của chúng ta trên máy chủ. Do vậy, chúng ta sẽ kiểm soát hoàn toàn tiền của chúng ta mà không phải ai khác.

Hiện nay có rất nhiều ví phần mềm khác nhau để chúng ta lựa chọn. Trước khi lựa chọn, chúng ta cần cân nhắc và tinh  toán kỹ lưỡng. Chẳng hạn như các ví phần mềm cài trên máy tính như: Exodus.co, Jaxx, bitcoin.org, bitcoinarmory.com…Bên cạnh đó là các ví phần mềm cài trên điện thoại như: Blockchain, Mycelium, Xapo, Bitcoin wallet,..

Trong tất cả các ví phần mềm ở trên thì phần mềm Exodus là dễ sử dụng nhất. Bên cạnh đó nó còn được tích hợp với Shapeshift. Do đó chúng ta không cần phải đi đến một cuộc trao đổi bên ngoài để giao dịch. Trong khi Bittrex hay Poloniex phải trao đổi bên ngoài. Tuy vậy, vì nó cũng là một loại ví tiền lưu trữ tiền nóng nên nó cũng có thể bị hacker đánh cắp tất cả tiền trong tài khoản. Bên cạnh nếu ổ cứng bị hư hỏng thì chúng ta cũng bị mất tiền. 

Ví phần mềm lưu trữ tiền điện tử Bitcoin

Ví giấy

Đây là một loại ví tiền lạnh, đơn giản nó là một tờ giấy hoặc một tài liệu được in ra mà có thể lưu được thông tin địa chỉ và chìa khóa cá nhân của chúng ta. Ví giấy thường sẽ có mã code QR. Vì vậy chúng ta có thể scan mã này để có thể sử dụng chúng và thực hiện các hoạt động chuyển tiền bình thường.

Lợi ích chính của việc sử dụng ví giấy là địa chỉ và thông tin cá nhân của chúng ta sẽ được bảo mật. Vì vậy sẽ tránh được các tấn công mạng của hacker, cũng như khi bị ổ cứng hỏng thì chúng ta cũng không mất tiền, vì nó không kết nối với Internet.

Tuy vậy, vì là ví giấy nên nó sẽ dễ bị rách nát. Trong trường hợp chúng ta làm mất ví giấy thì chúng ta sẽ không thể nào truy cập được vào ví điện tử được. Do đó chúng ta sẽ không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền. Vì vậy chúng ta cần giữ ví giấy cẩn thận. 

Chúng ta cần giữ ví giấy cẩn thận như thẻ ATM

Ví cứng

Đây là một loại ví tiền điện tử được ví như một chiếc máy tính thu nhỏ dạng USB được giữ ngoại tuyến. Tương tự như ví giấy thì các thông tin cá nhân và địa chỉ sẽ được bảo mật. Bên cạnh đó, khi cần thiết chúng ta có thể cắm nó vào máy tính.

Đặc biệt về mức độ an toàn của ví cứng này cao cấp hơn. Do khi chúng ta giao dịch, vi cứng bắt bạn phải xác nhận giao dịch bằng việc bạn phải tự tay ấn vào một nút trên thiết bị. Điều này đã làm cho các hacker cũng phải bó tay.

Các thương hiệu vi cứng chính hiện nay là Ledger Nano S, Trezor.io và KeepKey. 

Vi cứng thương hiệu Trezor

Bài viết trên đã chia sẻ Top 4 loại ví tiền để lưu trữ bitcoin mà chúng ta cần biết . Mỗi loại ví có một tính năng khác nhau. Tuy vậy, khi lưu trữ tiền Bitcoin, chúng ta cần sử dụng hai ví để đảm bảo an toàn và yên tâm giao dịch kiếm thật nhiều tiền nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

BIS cảnh báo bitcoin có thể ‘lấn át và phá vỡ’ mạng Internet

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) vừa cảnh báo các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin có thể “lấn át và phá vỡ” mạng Internet nếu chúng tiếp tục phát triển.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Bitcoin là tâm điểm của các CEO Apple

Ông cũng chia sẻ rằng hiện đang sở hữu 1 [BTC] và 2 [ETH]. Ông cũng liên túc nhấn mạnh rằng Bitcoin sẽ giống như Internet và hy vọng bitcoin sẽ mang lại đột phá trong tương lại.

Mua Bán Bitcoin: Hướng Dẫn Chi Tiết và Lưu Ý Quan Trọng

Bitcoin (BTC) là một loại tiền mã hóa hoặc tiền điện tử được tạo ra vào năm 2009 bởi một người (hoặc nhóm người) ẩn danh có tên gọi Satoshi Nakamoto. Bitcoin dựa trên công nghệ blockchain, một cơ sở dữ liệu phân tán, công khai và bảo mật, được sử

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Giá bitcoin chờ G7

Giá bitcoin hôm nay (9/6) ghi nhận tại thời điểm 10h40 sáng là 7.664 USD, tăng 0.64% so với 24 giờ trước. Trong những giờ qua, giá bitcoin vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người